Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Vừa "gây bão" với tân binh Kia Seltos hoàn toàn mới, Thaco không để các hãng khác kịp thở, đã vội vã tung "đòn chủ lực" Sorento 2020 vào 14/9/2020. Mẫu SUV 7 chỗ hạng D sẽ bỏ qua thế hệ thứ ba, nhảy thẳng lên phiên bản đời 4.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 1

Hiện nay, Thaco đang phân phối những chiếc Kia Sorento thuộc thế hệ thứ hai - vốn đã ra mắt thế giới từ cách đây 10 năm. Thiết kế có phần già cỗi và công nghệ cũng khá lạc hậu so với các đối thủ SUV hạng D khác, khiến cho fan xe Hàn tại Việt Nam buồn lòng ít nhiều.

Tuy nhiên, với tân binh Kia Seltos mới đây nhất, và sắp tới là Sorento 2020 hoàn toàn mới, tình yêu xe Hàn dường như đang được Thaco nhen nhóm trở lại. Thậm chí, nhen nhóm là từ ngữ còn "nói giảm nói tránh". Đúng ra phải gọi là "bùng cháy" mới chính xác.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 2

Bằng chứng rõ ràng nhất là số lượng đơn đặt hàng của mẫu xe đàn em Kia Seltos: chỉ sau 10 ngày ra mắt, mẫu crossover hạng B của Hàn Quốc đã nhận được tới 2.000 đơn đặt hàng. Một con số gây "shock" đối với tất cả những ai quan tâm tới thị trường xe hơi trong nước.

Bởi lẽ đến ngay cả như Toyota Vios - mẫu xe "thần thánh" của Nhật Bản và luôn đứng đầu Việt Nam về mặt sản lượng bán hàng, hay như Xpander - con "gà đẻ trứng vàng" của Mitsbishi cũng chỉ đạt khoảng trên dưới 2.000 xe giao khách mỗi tháng, vào những thời điểm thuận lợi nhất trong năm.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 3

Trở lại với Kia Sorento 2020, đây có lẽ là thời điểm chính xác mà Thaco phải tung ra phiên bản cập nhật cho mẫu xe này. Tình hình kinh doanh trong hai tháng 6 - 7 vừa rồi của Sorento vẫn chỉ dậm chân ở con số 102 chiếc giao khách.

Mẫu xe già cỗi này thực sự khát khao được làm mới. Còn gì thích hợp hơn, khi "mượn" bầu không khí náo nhiệt mà tân binh Seltos vừa mới khuấy động lên trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, để ra mắt phiên bản mới của Kia Sorento.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 4

Hơn nữa, xung quanh Kia Sorento, các đối thủ cũng đang mạnh lên trông thấy. Cặp đôi Hyundai Santa Fe và Honda CR-V vững vàng đua tranh top đầu phân khúc. Cả hai đều mang thiết kế trẻ trung, hiện đại và thậm chí CR-V còn vừa mới được cập nhật thêm gói an toàn chủ động cực kỳ đáng giá.

Trong khi đó, Toyota cũng đang rục rịch chuẩn bị cho màn ra mắt của Fortuner phiên bản mới. Bằng chứng là các đại lý của hãng đã đồng loạt giảm giá những chiếc Fortuner cuối cùng - động thái xả kho để đón xe mới, dự đoán sẽ được vén màn vào cuối năm nay.

Để đảm bảo tính cạnh tranh trước những đối thủ sừng sỏ như vậy, Thaco đã mạnh tay cho Kia Sorento nhảy cóc một lèo lên thế hệ mới nhất - vừa mới được ra mắt quê nhà Hàn Quốc và thị trường châu Âu cách đây ít lâu.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 5

Nhìn vào bản thân của Kia Sorento 2020, có thể hiểu được vì sao Thaco lại quyết tâm nhảy cóc đến vậy. Thiết kế mới của mẫu SUV Hàn Quốc phải gọi là cực kỳ hiện đại. Kia Sorento 2020 đã được loại bỏ đi mọi đường cong uốn lượn theo kiểu "cải lương" như thế hệ cũ.

Thay vào đó là những mặt phẳng, những đường cắt, những nếp gấp rất sắc nét và góc cạnh. Tổng thể thiết kế của Kia Sorento 2020 hiện đại, bắt mắt và cực kỳ thu hút. Những đường nét này có phần liên quan cực kỳ mật thiết với đàn em Seltos - vốn đang gây bão trong thời gian gần đây.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 6

Tương tự như phần thiết kế ngoại thất, khoang nội thất trên Kia Sorento 2020 cũng được lột xác hoàn toàn. Sang trọng và hiện đại là hai từ mà có lẽ ai cũng phải gật đầu đồng ý, khi nhận xét về cabin trên mẫu SUV Hàn Quốc này.

Trong đó, thay đổi lớn nhất nằm ở phần cần số - giờ đây đã được đổi sang dạng núm xoay ba chế độ: R - N - D và loại bỏ đi cấp số P. Đi kèm theo đó tất nhiên là phanh tay điện tử có tích hợp Auto Hold, cùng với nhiều chế độ lái khác nhau. Cụm đồng hồ sau vô-lăng được thay bằng màn hình lớn.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 7

Chất liệu nội thất trên Kia Sorento 2020 mới cũng đã được chau chuốt hơn, với ghế bọc da khâu chỉ nổi, bảng táp-lô và táp-pi cửa có ốp kim loại phay xước. Khoang nội thất được trang hoàng bằng hệ thống đèn viền đa màu sắc.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 8

Tại thị trường Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ, Kia Sorento 2020 mang một hàm lượng công nghệ cực lớn. Có thể kể tới như: "hệ thống tránh va chạm đa điểm", giúp xe tự đệm phanh lần 2 sau khi túi khí đã bung ở lần va chạm đầu tiên; hoặc hệ thống quan sát 360 độ quanh xe, truyền hình ảnh tới smartphone để giúp chủ xe theo dõi phương tiện từ xa.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 9

Các tính năng an toàn khác như: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, camera quanh thân xe hỗ trợ quan sát điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, ga tự động thông minh Smart Cruise control đi kèm với tự động dừng chờ - khởi hành Stop & Go, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tài xế mất tập trung, hỗ trợ vận hành trên cao tốc, hỗ trợ lùi xe vào điểm đỗ - kèm cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm do phương tiện cắt ngang phía sau, tự động lùi và đỗ xe không cần tài xế ngồi trong...

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 10

Tuỳ vào mỗi thị trường, Kia cung cấp cho Sorento 2020 rất nhiều tuỳ chọn động cơ, bao gồm: phiên bản máy dầu Smartstream cho công suất 198 mã lực - 440 Nm lực kéo, phiên bản hybrid sử dụng kết hợp với động cơ Smartstream cho công suất 227 mã lực - 350 Nm lực kéo; phiên bản động cơ T-GDi cho công suất 227 mã lực - 421 Nm lực kéo và cả một phiên bản Plug-in Hybrid sẽ ra mắt.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 11

Hiện vẫn chưa rõ khi về Việt Nam, Kia Sorento 2020 sẽ được Thaco trang bị những gì và mức giá chênh lệch so với phiên bản cũ bao nhiêu. Tuy nhiên chắc chắn một điều là mẫu SUV 7 chỗ này sẽ cực kỳ thu hút và cạnh tranh, nhằm xoá đi hình ảnh nhạt nhoà của thế hệ tiền nhiệm.

Kia Sorento 2020 nối đuôi Seltos, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 12

Tính riêng trong năm 2019, Thaco bán được 1.332 chiếc Kia Sorento với mức giá khởi điểm từ 799 triệu đồng - dễ tiếp cận nhất phân khúc. Thành tích này chỉ xấp xỉ một tháng kinh doanh của các đối thủ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Tuy nhiên nếu nhìn sang thị trường Hàn Quốc, Kia Sorento 2020 mới đã đạt được kỷ lục hơn 26.000 đơn đặt hàng chỉ trong 20 ngày, trước khi xe ra mắt. Con số này đủ cho thấy sức hút cực kỳ lớn của Sorento 2020 đối với thị trường và khiến các đối thủ khác tại Việt Nam phải hết sức dè chừng.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.