Siêu SUV Ferrari Purosangue sẽ dùng động cơ V-12

Khôi Nguyên

Ferrari cho biết một mẫu xe "thay đổi cuộc chơi" sẽ được tung ra vào cuối năm nay và mẫu xe "thuần chủng" mới này sẽ được trang bị động cơ V-12 mới. Purosangue trong tiếng Ý có nghĩa là "thuần chủng”.

Siêu SUV Ferrari Purosangue sẽ dùng động cơ V-12 - Ảnh 1

Ferrari cam kết với động cơ V-12 và đã mô tả động cơ đó là một phần DNA của hãng. Tuy nhiên, các quy định về khí thải có thể sẽ dẫn đến việc ngay cả những người chơi thích hợp như Ferrari cũng phải từ bỏ động cơ vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên nếu V-12 mới nhỏ hơn đơn vị 6,5 lít hiện tại của Ferrari.

Ferrari đã bổ sung hệ thống tăng áp để tăng sức mạnh khi giảm kích thước V-8, mặc dù đây không phải là lộ trình được thực hiện với V-12.

Có tin đồn mẫu 812 Competizione hạng nặng được ra mắt vào năm ngoái có thể là mẫu V-12 cuối cùng của Ferrari mà không cần điện khí hóa hoặc tăng áp.

Ngoài Purosangue, nền tảng động cơ V-12 mới của Ferrari dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho người kế nhiệm dòng 812.

Siêu SUV Ferrari Purosangue sẽ dùng động cơ V-12 - Ảnh 2

Trước đó, vào cuối tháng 2 vừa qua, những hình ảnh rò rỉ đầu tiên về mẫu SUV đầu tay Ferrari Purosangue đã lộ diện. Hãng cũng cho biết mẫu SUV đầu tiên sẽ được ra mắt trong năm nay.

Những hình ảnh được chính Ferrari công bố cũng như chụp lén tại nhà máy đã cho thấy Purosangue sẽ có dáng SUV coupe giống nhiều đối thủ như Lamborghini Urus và Aston Martin 707. 

Chiếc xe sẽ có thiết kế theo ngôn ngữ hiện tại của hãng với cụm đèn pha và đèn hậu gợi nhớ SF90 Stradale. Chất SUV được khẳng định bởi các vòm bánh ốp nhựa, bộ mâm 5 cánh của Purosangue hứa hẹn cũng sẽ có kích thước lớn nhất dòng sản phẩm của hãng.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.