Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hoàng Lâm

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.

Vợ chồng Nguyễn Tuấn Linh bên chiếc Nissan Almera EL đời 2021.  Ảnh: NVCC.
Vợ chồng Nguyễn Tuấn Linh bên chiếc Nissan Almera EL đời 2021.  Ảnh: NVCC.

Thực tế chuyến xuyên Việt này đã được anh Linh nhen nhóm ý tưởng từ hơn một năm trước, ngay sau khi sở hữu chiếc Nissan Almera, tuy nhiên kế hoạch đã bị dời lại nhiều lần, phần vì dịch bệnh, phần vì lịch trình cá nhân.

Lựa chọn Nissan Almera bản EL số tự động làm bạn đồng hành, anh Linh lên kế hoạch chinh phục quãng đường dài hơn 4.000km, qua 17 tỉnh thành và 16 thành phố trong 18 ngày:

  • Cung đường: Ecopark, Hưng Yên bám theo QL 1A vào tp Hồ Chí Minh và quay về Hà Nội
  • Quãng đường di chuyển: 4.263 km
  • Thời gian thực hiện: 18 ngày
  • Phương tiện di chuyển: xe Nissan Almera bản EL đời 2021

“Quyết định nhanh chóng nhưng vẫn cần đảm bảo mọi thứ chỉn chu nhất có thể”, anh Linh dành một buổi đưa xe đi bảo dưỡng tại đại lý Nissan Phạm Văn Đồng, thay gạt mưa, bổ sung nước rửa kính, đảo lốp và cân bằng động, mua bản quyền Vietmap. Ngoài ra, anh Linh còn trang bị thêm cảm biến áp suất lốp van trong, chuẩn bị bơm điện, bộ dụng cụ để đề phòng trục trặc không mong muốn xảy ra khi đi đường trường.

Hành lý cho chuyến hành trình cũng được vợ chồng anh Linh chuẩn bị đơn giản nhất có thể, gọn gàng trong cốp sau. Khác với những chuyến du lịch ngắn ngày thông thường, anh Linh phải chuẩn bị thêm thuốc chống dị ứng, thuốc giảm đau, vitamin tổng hợp để đảm bảo sức khỏe và năng lượng cho một hành trình dài.

Hành trình chữa lành

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x - Ảnh 1

Anh Linh cho biết, chuyến đi này được thực hiện khá thoải mái, với tâm lý tận hưởng và trải nghiệm là chính, cũng là dịp để hai vợ chồng dành riêng cho nhau sau một thời gian dài vướng bận công việc và chăm sóc em bé. Anh luôn hạn chế lái xe buổi tối, thường thì tắt nắng là tìm trạm đỗ, cứ lái xe khoảng 2 tiếng lại dành 10-15 phút nghỉ ngơi, nhiều khi đi được 1 tiếng thấy hàng quán đông khách dọc đường hay địa điểm nào đẹp là lại dừng chân, “Phục vụ nhu cầu check-in của bà xã cũng là một mục tiêu của chuyến đi”, anh Linh nói (cười).

Anh Linh cũng chia sẻ khá nhiều trải nghiệm thú vị, ví dụ như khi di chuyển từ Đồng Hới trở vào thì tiếng còi xe giảm nhiều, lái xe rất dễ chịu, cũng là một nét đẹp văn hóa, chỉ khi vào tới Hồ Chí Minh, thành phố đông đúc mới lại nghe tiếng còi xe ồn ào trở lại. Người dân sống dọc QL1A sang đường cũng cẩn thận hơn so với ngoài Hà Nội.

Chuyến đi được thực hiện vào mùa thấp điểm du lịch nên hai vợ chồng cũng thoải mái thăm thú những địa điểm nổi tiếng mà không lo cảnh bon chen chật chội.

“Gành đá Dĩa, đảo Bình Ba là những nơi nhà em rất ấn tượng, ngoài ra còn có chùa Linh Phước Đà Lạt và cung đường biển Phú Yên thì quá đẹp, lúc vào mình gặp dải mưa nên không ngắm cảnh được, đến chiều quay ra thì trời nắng đẹp, lại thuận làn đường nên ngắm cảnh quá đã”, anh Linh chia sẻ.

Mặc dù chuyến đi được thực hiện thuận lợi và có rất nhiều kỷ niệm đẹp nhưng trước khi xuất phát anh Linh cũng có những lo ngại nhất định.

“Điều lo lắng nhất của mình trước chuyến đi đó là làm sao đảm bảo được sức khỏe, bởi hành trình lần này chỉ có 1 lái xe duy nhất là mình. Rồi lo lắng lớn hơn đó là những gì đang đợi mình phía trước, mình chưa bao giờ đi 1 hành trình như vậy, chưa bao giờ đặt chân tới những vùng đất đó. Nó là một nỗi lo lắng rất khó để gọi tên, bởi mình sắp đi 1 chuyến quá dài, cả về hành trình lẫn thời gian. Và tất nhiên, một chiếc B-sedan “chấm bé” cho cung đường xuyên Việt kéo dài hơn nửa tháng cũng sẽ là băn khoăn với nhiều người, lẽ thường một mẫu bán tải hay SUV gầm cao sẽ phù hợp hơn rất nhiều”, anh Linh nhớ lại.

Bất ngờ với động cơ “chấm nhỏ”

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x - Ảnh 2

Sở hữu Nissan Almera được hơn 1 năm, anh Linh vẫn luôn hài lòng về trải nghiệm mà mẫu B-sedan mang lại, mục đích dùng xe của anh khá tương đồng với đại đa số gia đình trẻ hiện nay, phục vụ đi lại trong phố, đi về quê hay ra ngoại thành dịp cuối tuần. Hành trình xuyên Việt này sẽ là dịp để anh cảm nhận và thử sức chiếc xe đã quá quen thuộc này.  

Thực tế khi đi nội đô, đường trường hay cao tốc, Nissan Almera vẫn thể hiện trọn vẹn điểm mạnh vốn có. Đây là chiếc xe đạt sức kéo tối đa ở số vòng tua thấp, kết hợp thêm chế độ Sport nên trên các địa hình mang lại cảm giác tăng tốc khá thích thú. Kính lái hai lớp và thân xe dày dặn mang lại cảm giác chắc chắn và cách âm khá tốt. Thiết kế xe cũng đề cao tính thực dụng nên ghế ngồi khá thoải mái, nhất là sau hành trình dài. Volang thì khi chạy ở tốc độ cao có siết lại cho cảm giác chắc chắn, phản hồi cũng khá chân thực.

Tuy nhiên, có hai điểm bất ngờ mà sau hơn một năm sử dụng xe anh Linh mới cảm nhận được rõ rệt.

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x - Ảnh 3

“Tiết kiệm xăng, chiếc xe này quá tiết kiệm”, anh Linh chia sẻ. Câu chuyện Nissan Almera tiết kiệm xăng chắc cũng khá quen với người yêu xe. Lúc mới mua xe, anh Linh cũng hay theo dõi chỉ số tiêu thụ nhiên liệu nhưng sau 6 tháng sử dụng thì không còn để tâm nữa, cứ hết là đổ thôi vì chiếc xe đã cho thấy sự tiết kiệm của nó rồi.

Theo anh Linh, “mặc dù đã biết trước, nhưng trong hành trình chiếc xe vẫn gây bất ngờ cho mình bởi chỉ số tiêu hao nhiêu liệu của nó. Mình nhớ lúc đổ đầy bình ở Phan Thiết, rồi đi Trảng Bom sau đó mới tới HCM, loanh quanh vài nơi trong HCM, đến tận khi quay về tới Nha Trang mới lại phải đổ tiếp, lúc đó mới giật mình vì xe ăn xăng ít quá”.

Tính cả quãng đường 4.263 km, bao gồm nhiều điều kiện đường xá khác nhau, anh Linh tiêu thụ hết 193.03 lít xăng, tương đương 4,6 triệu đồng. Như vậy, trung bình xe tiêu hao khoảng 4,53 lít/100km. 

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x - Ảnh 4

Anh Linh chia sẻ, sẽ không quá lời khi nói rằng đây là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc tại thị trường Việt Nam hiện nay. Cả tiền xăng xe lẫn phí cầu đường cho cả chuyến đi của anh chỉ mất khoảng 6,4 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với các phương tiện khác mà vẫn được chủ động dừng đỗ, lựa chọn cung đường mình mong muốn.

Điểm ấn tượng thứ hai là trải nghiệm của Almera khi leo dốc. Hành trình này của anh Linh có đi qua 2 đèo dài đó là đèo Khánh Lê dài 29km, và đèo Hải Vân. Xe chở hai người lớn và full tải cốp sau. Khi leo đèo anh Linh bật Sport lên chạy, cảm giác vẫn rất dư sức kéo với chiếc xe, nhiều khi phải hãm lại, không có thể quá tốc độ.

“Nhìn chung, nếu chủ động trong thao tác thì việc vượt đèo với chiếc Almera không hề khó khăn chút nào. Thậm chí, khả năng tăng tốc còn vượt trội hơn so với một số mẫu sedan hạng B khác. Khi qua đèo Hải Vân, đoạn “đường cua mạo hiểm” mình thấy khả năng cân bằng của xe cũng rất ổn, không bị tròng trành, và lấy lại độ ổn định cũng nhanh. Đi lên đến đỉnh đèo Hải Vân sau 1 hồi đảo như rang lạc hỏi vợ có thấy say xe không, vợ vẫn cười tươi là yên tâm rồi”, anh Linh cho biết.

Sau chuyển đi với rất nhiều cung bậc cảm xúc, anh Linh càng thấy rằng mình đã có một sự lựa chọn phù hợp. Với anh, những hành trình dài không nhất thiết cần gắn với các chiếc xe to, khỏe như SUV hay pickup, với một chiếc xe nhỏ gọn nhưng đủ tính năng an toàn, hiểu các nhu cầu của chủ nhân sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo nhất.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.