Cận cảnh siêu SUV Ferrari Purosangue lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng

Hoàng Lâm

Ferrari Purosangue hiện vẫn chưa đến tay khách hàng và nó dường như là một thành công lớn đối với nhà sản xuất xe hơi Ý.

Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.

Ferrari đến bữa tiệc SUV hơi muộn so với các đối thủ nhưng khách hàng của họ dường như không quan tâm. Thật vậy, sổ đặt hàng cho mẫu xe này đã đóng cửa vì số xe đã được bán hết trong hai năm tới.

Đối với những người đam mê xe ở London, Giáng sinh đã đến sớm khi một showroom tại đây nhận được một mẫu xe màu đen bóng cực ấn tượng và nhiều người mê xe trên thế giới mong ngóng và để nó trong phòng trưng bày của mình chính là siêu SUV Ferrari Purosangue.

Đây là lần đầu tiên siêu SUV Ferrari Purosangue được bắt gặp đang di chuyển ở nơi công cộng và đối với những chiếc SUV, nó chắc chắn là một trong những chiếc xe đẹp nhất mà bạn sẽ bắt gặp.

Trái tim của siêu SUV Ferrari Purosangue mới là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 528 lb-ft (716 Nm). Động cơ này không chỉ mang lại hiệu suất cao mà còn có tốc độ quay chóng mặt 8.250 vòng/phút được kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số ly hợp kép tám cấp. Ferrari dự kiến sẽ cung cấp Purosangue với động cơ V6, V8 và hybrid khi mẫu xe này hoàn thiện.

Purosangue nằm thấp hơn một số đối thủ của nó, như Lamborghini Urus, rất độc đáo vì nó có cửa tự sát ở phía sau. Ferrari cũng đã chế tạo thân xe từ nhôm nhẹ và cho biết mẫu siêu SUV này có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 3,3 giây ấn tượng.

Tại Anh, Ferrari Purosangue có giá khởi điểm 313.120 bảng Anh (386.922 USD). Con số này nhiều hơn đáng kể so với chiếc Lamborghini Urus có giá từ 177.000 bảng Anh (218.718 USD) và chiếc Aston Martin DBX có giá từ 160.000 bảng Anh (197.712 USD).

Ferrari Purosangue ra mắt vào tháng 9 năm nay và chỉ sau 2 tháng, dòng SUV Ý đã nhận số đơn hàng lấp đầy 2 năm sản xuất.

Ferrari không công bố chính thức số đơn hàng đã nhận được cho mẫu SUV mới, tuy nhiên giám đốc tiếp thị và thương mại Enrico Galliera đã xác nhận hãng đã phải dừng nhận đơn hàng mới, khi nhu cầu mua xe quá cao dù họ chưa bàn giao bất cứ chiếc xe thành phẩm nào.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.