Bạn có biết: Những sai lầm thường gặp trong chăm sóc xe ô tô mùa lạnh

Hoàng Lâm

Trong những ngày khi nhiệt độ xuống thấp trong mùa đông, động cơ máy móc của xe ô tô bị ảnh hưởng khá nhiều. Nó có thể gây ra các hiện tượng như: khó khởi động, bó máy… Tình trạng này sẽ khiến hoạt động cũng như tuổi thọ của động cơ bị ảnh hưởng ít nhiều. Nếu bạn không biết cách xử lý đúng cách sẽ gây ra nhiều bất tiện.

Bạn có biết: Những sai lầm thường gặp trong chăm sóc xe ô tô mùa lạnh - Ảnh 1

Chạy không tải để làm nóng máy

Vào mùa đông khi khó khởi động máy, khá nhiều người mắc một lỗi đó là khởi động hoặc để xe chạy không tải. Việc làm này có thể giải quyết tình trạng xe khó khởi động trong mùa lạnh nhưng nó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu làm liên tục cách này thực tế có thể gây hại cho ắc quy của xe. Thay vào đó, chủ xe có thể thực hiện việc kéo bướm ga nhằm hạn chế tình trạng không khí vào động cơ. Nếu liên tục rét đậm kéo dài, xe khó nổ, tốt nhất bạn nên tự trang bị ắc quy dự phòng để kích nổ cho động cơ.

Khởi động xe liên tục để làm nóng máy

Bạn không nên áp dụng cách này để làm nóng máy vì có thể khiến xe gặp sự cố, nhanh hỏng bugi và tuổi thọ bị giảm.

Ít kiểm tra lốp xe trong mùa đông

Không chỉ mùa hè, mùa đông vào những thời điểm nhiệt độ xuống thấp cộng với không khí khô sẽ khiến lớp cao su của lốp xe bị hư hại. Thêm vào đó, không khí ẩm bên trong lốp xe có thể dẫn đến một số sự cố ngoài ý muốn khi điều khiển xe. Nếu bỏ qua điều này người lái có thể gặp sự cố khi điều khiển trên đường.

Không kiểm tra ắc quy thường xuyên

Tình trạng khó khởi động ô tô rất thường xảy ra khi trời lạnh và có liên quan đến ắc quy. Việc bỏ qua không kiểm tra hay bảo dưỡng ắc quy thường xuyên sẽ khiến xe không thể vận hành tốt.

Không thay dầu và nước mát định kỳ

Dầu bôi trơn, nước mát trong xe ô tô đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của xe. Tuy nhiên, không ít chủ xe chủ quan không kiểm tra. Chính điều này sẽ làm cho dầu bôi trơn bị đặc, nước làm mát bị đông khiến động cơ xe khó hoạt động và vận hành không ổn định.

Kiểm tra nội thất trong xe

Bạn cần biết nội thất trong xe đóng vai trò rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của người ngồi trong xe. Thực tế thì không chỉ mùa hè mà trong mùa đông cũng cần phải chú ý kiểm tra thường xuyên bởi thời tiết hanh khô cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn bám vào nội thất xe và sinh sôi phát triển gây ra tình trạng ẩm mốc, phát sinh mùi khó chịu làm ảnh hưởng độ bền, tuổi thọ của nội thất trong xe. Chiếc xe giống như ngôi nhà thứ 2 của bạn nên việc kiểm tra nội thất và đảm bảo vệ sinh trong xe cũng rất cần thiết.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.