Vì sao bề mặt sơn xe ô tô bị phồng rộp?

Sơn xe ô tô tô bị nổ là hiện tượng khá phổ biết. Nếu không được khắc phục ngay nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ bề mặt sơn xe ô t, gây bong tróc diện rộng.

Vì sao bề mặt sơn xe ô tô bị phồng rộp? - Ảnh 1

Sơn xe bị nổ là như thế nào?

Hiện tượng sơn xe bị nổ là hiện tượng bề mặt sơn bị phồng lên, nhô lên cao hơn bình thường. Đi kèm với hiện tượng này là việc bong tróc các bề mặt sơn. Sơn xe bị rộp chỉ có thể phát hiện được sau khi thực hiện sơn một vài tuần (sau 3 tuần).

Nguyên nhân khiến sơn xe ô tô bị nổ

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến sơn xe ô tô bị nổ, phần lớn là do ảnh hưởng từ yếu tố nhiệt độ và độ ẩm. Theo đó, dựa vào hình dạng của vết sơn bị nổ, bạn có thể xác định nguyên nhân.

Nếu điều kiện nhiệt độ không thích hợp sẽ khiến lớp sơn bị phồng rộp hoặc sủi bọt. Nếu độ ẩm quá lớn sẽ hấp thụ và đọng lại trên bề mặt trước khi sơn, dẫn đến sự hình thành “mụn nước” khi độ ẩm giảm và nhiệt độ tăng.

Bên cạnh đó, sơn ô tô bị nổ có thể do nền sơn kém, vật liệu bên trong bị gỉ, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng bề mặt khi sơn.

Việc sử dụng loại sơn kém chất lượng cũng khiến sơn xe ô tô bị rộp. Tỉ lệ pha trộn của những sản phẩm này thường không đảm bảo tiêu chuẩn, dung dịch loãng hơn bình thường, dẫn đến tình trạng nổ lớp sơn bề mặt.

Cách khắc phục hiện tượng sơn xe ô tô bị nổ

Nếu tình trạng sơn xe ô tô chỉ bị phồng rộp lớp bên ngoài, bạn hãy cạo hoặc chà nhám khu vực đó và đảm bảo chất lượng phần nền. Nếu bề mặt bị gỉ, bạn cần xử lý bề mặt bằng cách chà nhám và sử dụng sơn chống gỉ. Sau đó tiến hành sơn dặm ô tô và phủ lại.

Theo đó, người dùng cần pha màu sơn ô tô với tỉ lệ chính xác, đồng thời chọn những sản phẩm sơn chất lượng và tuân thủ quy trình sơn đúng kỹ thuật.

Bạn chỉ nên sơn trong điều kiện thời tiết thuận lợi, đảm bảo khu vực sơn sạch sẽ và khô ráo.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.