KIA tăng giá đồng loạt ô tô dịp cuối năm, cao nhất lên tới 70 triệu đồng

Hoàng Lâm

Mới đây, Thaco đã bất ngờ tiến hành điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu ô tô mang thương hiệu KIA tại thị trường Việt Nam. Mức nâng giá niêm yết cho các dòng xe KIA lên thêm từ 10-70 triệu đồng.

Seltos - Mẫu xe bán chạy nhất nhà KIA tháng 10 vừa qua.
Seltos - Mẫu xe bán chạy nhất nhà KIA tháng 10 vừa qua.

Trên trang chủ của KIA Việt Nam, hiện các mẫu xe mang thương hiệu này cũng đã được cập nhật giá bán mới.

Với đợt tăng giá mới nhất ngoại trừ mẫu Carens vừa mới ra mắt, tất cả dòng xe của Kia như Morning, K3, K5, Sonet, Seltos, Sportage, Sorento, Carnival đều tăng giá.

Đây đã là lần thứ tư kể từ đầu năm mà Thaco tiến hành điều chỉnh giá bán của các mẫu xe Kia tại thị trường Việt. Trước đó, đơn vị này từng tăng giá niêm yết của nhiều dòng xe Kia trong các tháng 2, 5 và 9.

Giá các mẫu xe sẽ tăng giá của KIA từ tháng 11.
Giá các mẫu xe sẽ tăng giá của KIA từ tháng 11.

Ở lần tăng giá mới nhất, Thaco cũng không nêu rõ lý do. Tuy nhiên, theo một số đại lý, nguyên nhân tăng giá bán là do chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng cao.

Trước đó, hồi tháng 9, Thaco đã điều chỉnh tăng giá bán tăng 5 - 40 triệu đồng đối với các dòng Morning, K3, K5, Carnival và Sorento. Trong đó, Kia Morning mới dao động từ 389 - 449 triệu đồng, tăng từ 10 - 15 triệu đồng so với trước. Trong khi đó, Kia K3 tăng giá từ 10 - 25 triệu đồng lên 584 - 779 triệu đồng. Tiếp đến là Kia Sorento bản 2.2D Premium với giá mới 1,259 tỷ đồng, tăng 20 triệu đồng. Đáng chú ý, Kia Carnival là mẫu xe có mức tăng mạnh nhất trong đợt điều chỉnh lần này với giá bán dao động từ 1,239 - 1,869 tỷ đồng, tăng từ 20 - 40 triệu đồng.

Tính từ đầu năm, Kia là thương hiệu ăn khách thứ ba thị trường ô tô du lịch Việt Nam với 52.694 xe bán ra sau 10 tháng. Chỉ tính riêng trong tháng 10, theo số liệu từ VAMA, Kia có doanh số 4.902 chiếc. Bán chạy nhất nhà KIA tháng 10 là Kia Seltos với doanh số 1.104 xe.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.