Mercedes-AMG vốn là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Mercedes-Benz AG được thành lập bởi các cựu nhân viên của Mercedes-Benz vào những năm 1960. Mặc dù khởi đầu là một công ty kỹ thuật độc lập, tập trung vào các tùy chỉnh hiệu suất cho xe Mercedes-Benz, tập đoàn ô tô của Đức cuối cùng đã mua lại AMG.
Tuy nhiên, AMG đã tạo dựng được danh tiếng đáng nể trong việc nâng cấp những chiếc xe Mercedes-Benz vốn đã khá cao cấp lên một tiêu chuẩn cao hơn về hiệu suất và khả năng vận hành. Do đó, xe Mercedes-AMG là một trong những loại xe đắt nhất hiện có.
Vào tháng 4 năm 2021, Mercedes-AMG tuyên bố sẽ áp dụng nhiều kinh nghiệm của mình trong việc tùy chỉnh và điều chỉnh cho dòng xe điện Mercedes-EQ.
Ngoài ra, Mercedes-AMG cũng đang phát triển các loại xe hiệu suất với hệ dẫn động hoàn toàn bằng pin-điện. Các mẫu xe AMG độc quyền, cá nhân hóa cũng như nâng cao hiệu suất hiện đang được tạo ra trên cơ sở xe điện Mercedes-EQ sắp ra mắt, tương tự như Mercedes-AMG E-Class, được gọi là chiến lược phái sinh AMG. Việc ra mắt thị trường sẽ bắt đầu trong năm nay.
Vào thời điểm đó, Mercedes-AMG đã đề cập cụ thể đến mẫu sedan EQS, gần đây đã bắt đầu giao hàng tại Mỹ và sẽ sớm có phiên bản SUV. Như đã hứa, Mercedes-AMG đã chế tạo EQS bản hiệu suất sẽ sớm ra mắt với mức giá tương đương AMG.
Công ty con về hiệu suất đã chia sẻ chi tiết về những mẫu xe AMG đầu tiên của mình trên kiến trúc Mercedes-EQ trong một thông cáo báo chí gần đây.
AMG EQS Sedan sẽ đến với hai phiên bản dành cho thị trường Mỹ là “Exclusive” và “Pinnacle.” Một số bổ sung của AMG mà người tiêu dùng có thể mong đợi trong các trang bị EQS mới đó là:
Hiệu suất đầu ra lên đến 649 mã lực với chức năng “tăng cường” cung cấp lên đến 751 mã lực, màn hình khác biệt trong cụm đồng hồ, màn hình đa phương tiện và màn hình hiển thị AR (HUD), hệ dẫn động bốn bánh biến thiên AMG Performance 4MATIC + là tiêu chuẩn, liên tục phân phối mô-men xoắn truyền động giữa cầu trước và cầu sau, mô-men xoắn được kiểm tra 10.000 lần mỗi phút và được điều chỉnh nếu cần, hệ thống treo AMG RIDE CONTROL cung cấp động lực lái xe nâng cao.
Dựa trên hệ thống treo khí nén AIRMATIC kết hợp với giảm xóc có thể điều chỉnh điện tử, thích ứng cùng với hệ thống lái cầu sau lên đến 9 độ. Toàn bộ bộ Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động và thụ động nâng cao đều đạt tiêu chuẩn. Ghế trước có hệ thống sưởi và thông gió, bề mặt ghế bọc da, ghế trước đa đường viền chủ động với tính năng massage nâng cao và tựa đầu thoải mái. Tích hợp điện thoại thông minh không dây, sạc không dây ở phía trước. Hệ thống âm thanh vòm Burmester với âm thanh 3D, trải nghiệm âm thanh EQ và cá nhân hóa âm thanh.
Đáng chú ý nhất chính là giá của mẫu AMG EQS hiệu suất cụ thể có giá khởi điểm theo niêm yết của nhà sản xuất là 145.900 USD cho phiên bản "Exclusive". Mức giá này cao hơn 43.000 USD so với EQS 450+ và hơn 20.000 USD so với EQS 580 4MATIC hiện tại. Chưa có từ chính thức nào về giá cả của mẫu "Pinnacle", nhưng nó có giá có thể cao hơn từ 7 – 10.000 USD so với bản Exclusive.
Người tiêu dùng tại Mỹ cũng sẽ thấy các lợi ích bổ sung khi mua EQS hiệu suất, chẳng hạn như bảo trì miễn phí và các phiên sạc nhanh DC-Fast không giới hạn trong 30 phút miễn phí qua Electrify America trong hai năm đầu tiên sở hữu.
Trước đó, Mercedes-Benz EQS 2022 chốt giá rẻ hơn S-Class, được dự đoán có thể về Việt Nam với giá lên tới 4 tỷ đồng.