Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota

Khôi Nguyên

Với cách tiếp cận đa công nghệ hướng tới lượng khí thải bằng 0, bao gồm phát triển các loại xe chạy bằng pin, pin nhiên liệu, hybrid và plug-in hybrid, Toyota đã tiết lộ mẫu Concept Corolla Cross Hydrogen.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 1

Với Concept này, Toyota tin rằng còn quá sớm để tập trung vào một giải pháp không khí thải duy nhất.

Trái tim của Corolla Cross Hydrogen Concept là động cơ ba xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít từ GR Corolla với công nghệ phun nhiên liệu hydro áp suất cao có nguồn gốc từ xe thể thao.

Sử dụng bí quyết đóng gói bình hydro từ Toyota Mirai, Corolla Cross Hydrogen Concept có thể chứa năm hành khách và hành lý của họ. Hiện tại, quá trình đánh giá trong thế giới thực đang được thực hiện trên Corolla Cross Hydrogen Concept cùng với quá trình phát triển kỹ thuật số đang diễn ra, dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm vào mùa đông ở miền bắc Nhật Bản.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 2

Vào năm 2021, một chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới sau khi đi được 1.360 km với một bình hydro. Các lợi ích khác của quá trình đốt cháy hydro bao gồm tận dụng các công nghệ động cơ đốt trong hiện có, thời gian tiếp nhiên liệu nhanh hơn và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên hạn chế như lithium và niken được sử dụng để sản xuất pin cho xe điện.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 3

Toyota tuyên bố rằng họ đã đi được 40% trên con đường thương mại hóa các sản phẩm như Corolla Cross Hydrogen Concept. Để dẫn đến điều này, Toyota đã công bố cơ sở sản xuất hydro đầu tiên của mình tại Melbourne, Australia vào năm ngoái, nơi được cho là có khả năng sản xuất 80 kg hydro mỗi ngày.

Tháng 12 năm ngoái, Toyota đã tiết lộ mẫu GR Yaris chạy bằng hydro, sau đó là động cơ V8 5.0 lít chạy bằng hydro vài tháng sau đó. Được phát triển chung với Yamaha, động cơ này được cho là tạo ra công suất và mô-men xoắn tương đương với động cơ xăng.

Corolla Cross Hydrogen Concept – giải pháp xe không khí thải mới của Toyota - Ảnh 4

Vào tháng 8, có thông tin tiết lộ rằng Toyota đang cùng phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro với BMW và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất và bán hàng loạt vào đầu năm 2025. Gần đây, còn có thông tin cho rằng Toyota đã nhận được tài trợ từ chính phủ Anh để phát triển nguyên mẫu Hilux chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.