Những kinh nghiệm khi mua một chiếc SUV mới

Sự tràn ngập của xe thể thao đa dụng chắc chắn khiến bạn bị choáng ngợp. Tuy nhiên, nếu lưu ý những yếu tố này, việc tìm ra chiếc SUV hoàn hảo cho bạn và gia đình sẽ dễ dàng hơn bạn tưởng.

Những kinh nghiệm khi mua một chiếc SUV mới - Ảnh 1

Ưu điểm của dòng xe SUV

Sức hấp dẫn của dòng xe thể thao đa dụng SUV là không cần bàn cãi với rất nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng. Trong đó, có thể kể đến các ưu điểm nổi bật như vị trí lái xe cao, hệ thống truyền động mạnh mẽ, không gian rộng rãi chở được nhiều hành khách, độ an toàn cao, tiện dụng hơn sedan và hatchback, đa dạng dòng xe địa hình hay phiên bản hybrid/chạy điện...

Các loại SUV khác nhau

Các dòng xe SUV có thể chia thành 3 loại theo kích thước nhỏ gọn, trung bình và cỡ lớn. Thông thường những người trẻ độc thân thường lựa chọn SUV cỡ nhỏ.

Trong khi đó, SUV cỡ trung thực dụng và linh hoạt sẽ làm hài lòng các hộ gia đình và SUV cỡ lớn phù hợp với những khách hàng mong muốn xe ô tô của mình có một không gian bên trong rộng rãi nhất.

Bên cạnh đó, yếu tố khí hậu nơi sinh sống và thói quen lái xe của người dùng cũng có thể ảnh hưởng đến lựa chọn của họ. Người dùng sẽ không cần dành nhiều sự quan tâm đến những chi tiết như hệ thống truyền động nếu họ sống ở những vùng đầy nắng. Ngược lại, đối với những khách hàng sống ở vùng băng tuyết kéo dài như Bắc Dakota hoặc Minnesota, hệ thống dẫn động bốn bánh sẽ là một lựa chọn giá trị.

Đa phần các nhà sản xuất SUV đều cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Có rất nhiều mẫu xe chỉ có dẫn động 2 bánh hoặc AWD nhưng vẫn cho phép người dùng tùy chỉnh theo ý muốn và cũng có các mẫu xe được trang bị 4WD chính hãng.

Nếu như hệ thống FWD hoặc RWD đơn giản cung cấp vận tốc tốt nhất, giúp những chiếc SUV trở thành lựa chọn phải chăng nhất thì AWD tăng độ bám đường và độ an toàn khi lái xe.

Điều này khiến AWD trở thành lựa chọn tối ưu cho ô tô thường xuyên di chuyển trên những con đường trơn trượt hoặc có tuyết.

Với địa hình gồ ghề, hệ dẫn động 4x4 sẽ là trợ thủ đắc lực nhất cho người lái.

Xác định loại SUV nào phù hợp với bạn?

Đứng trước một loạt các lựa chọn với vô vàn những ưu điểm, bạn sẽ cần phải cân nhắc cẩn thận để chọn ra chiếc SUV thực sự phù hợp với mong muốn của mình.

Dù có nhận được bao nhiêu lời khen về hiệu suất hay trải nghiệm lái đi chăng nữa, nếu mẫu xe ấy không đủ tính thực tế thì có lẽ nó sẽ không phù hợp với bạn, nhất là khi bạn đang tìm kiếm một chiếc xe để phục vụ gia đình. Cũng giống như trường hợp bạn còn đang độc thân thì những mẫu xe cung cấp ba hàng ghế dù tốt nhất cũng có thể là sự lãng phí.

Nếu bạn di chuyển chủ yếu trong thành phố thì một chiếc crossover nhỏ gọn như Mazda CX-30 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Trong khi đó, chủ xe thường chở nhiều người sẽ ưa thích Kia Telluride hơn.

Ford Explorer hoặc Jeep Grand Cherokee là những cái tên lý tưởng nếu bạn có sở thích cắm trại. SUV địa hình hạng sang thì chưa có cái tên nào vượt được Land Rover Range Rover. Vừa sang trọng, vừa mạnh mẽ - không gì khác ngoài quái vật BMW X7.

Hãy tự hỏi chiếc SUV nào sẽ đáp ứng tốt sở thích và phong cách của bạn. Sau đó mới đến kiểm tra ngân sách và rút gọn dần danh sách lựa chọn cho mình.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.