Mẹo tiết kiệm xăng cho xe máy khi giá xăng tăng chóng mặt

Khôi Nguyên

Trong tình hình xăng tăng giá liên tục như hiện nay, làm thế nào để tiết kiệm xăng cho xe máy, phương tiện rất thông dụng tại Việt Nam, là vấn đề được nhiều người quan tâm. Sau đây là một số mẹo trong quá trình sử dụng có thể giúp bạn tiết kiệm được phần nào.

Mẹo tiết kiệm xăng cho xe máy khi giá xăng tăng chóng mặt - Ảnh 1

Không chở tải trọng quá nặng

Khi bạn chở trên xe một trọng tải quá lớn, động cơ sẽ phải hoạt động “vất vả” hơn. Rõ ràng điều này dẫn đến việc tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn là điều chắc chắn.

Thường xuyên vệ sinh cho xe

Đây là việc làm rất đơn giản nhưng nhiều người thường không mấy quan tâm. Thực tế, việc vệ sinh xe máy thường xuyên không chỉ giúp xe bạn sạch đẹp mà còn giúp cho các bộ phận của xe hoạt động tốt, tránh hao xăng.

Tắt máy khi dừng xe đèn đỏ

Theo thống kê, việc tắt máy khi dừng đèn đỏ trên 30 giây không chỉ tiết kiệm một lượng lớn xăng cho xe máy mà còn bảo vệ môi trường sống xung quanh của bạn tốt hơn.

Giữ áp suất lốp xe

Không nên để lốp xe quá mềm cũng không quá căng. Thường xuyên kiểm tra xem áp suất lốp có đủ không.

Đi đúng số của xe số

Với những người đi xe số, việc đi đúng số không chỉ đảm bảo an toàn cho bạn khi lái xe mà còn giúp bạn tiết kiệm xăng. Đi không đúng số khiến các động cơ xe máy sẽ tiêu tốn năng lượng nhiều hơn mức bình thường gây hao xăng.

Sử dụng xe tay ga đúng cách

Giảm ga từ từ sẽ giúp tiết kiệm một lượng xăng đáng kể so với việc giảm hay tăng ga đột ngột.

Thay dầu nhớt xe máy định kì

Thay nhớt định kì 1.000 – 1.500 km/lần giúp động cơ hoạt động ổn định, làm mát và bảo vệ các chi tiết máy, giảm nhiên liệu tiêu thụ khi di chuyển.

Tránh những ổ gà khi lưu thông trên đường

Những ổ gà, ổ voi trên đường đi là yếu tố tác động mạnh gây ra hàng loạt hệ quả khiến động cơ xe bị tổn thương, thay đổi vận tốc đột ngột, tay ga bị nhảm nhanh… dẫn tới nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn.

Giảm tốc từ xa

Khi lưu thông trên đường, những tình huống cần giảm tốc như đường đông, đèn đỏ… thường xuyên xảy ra. Vì thế, cách đi xe máy tiết kiệm xăng tối ưu mà mỗi người nên tạo thành thói quen là tập quan sát và giảm tốc từ xa.

Tráng ổ gà, ổ voi

Bên cạnh việc đảm bảo tuổi thọ cho xe, cần chú ý tránh những ổ gà khi lưu thông trên đường. Việc làm này còn đảm bảo xe tiết kiệm xăng hơn.

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.