Những sai lầm phổ biến khi mua ô tô cũ

Không cần trực tiếp xem xe, đi mua một mình, không lái thử xe…là những sai lầm phổ biến khi mua ô tô cũ mà nhiều người vẫn hay mắc phải.

Những sai lầm phổ biến khi mua ô tô cũ - Ảnh 1

Không lái thử xe

Không nên vội vàng ra quyết định khi bạn chỉ mới đi vài vòng quanh chiếc xe, ngắm nghía từ trong ra ngoài. Thay vào đó, bạn cần lái thử vài vòng để có thể cảm nhận chính xác và rõ ràng nhất khả năng vận hành của động cơ chiếc xe mình quan tâm. Như vậy, sẽ tránh được rủi ro mua phải xe được "tân trang", "nâng đời" với mã bề ngoài hào nhoáng.

Không kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ

Không phải chiếc xe ôtô đã qua sử dụng nào được bán ra đều là hàng chính chủ. Chúng có thể là xe ăn cắp hoặc xe nhập lậu, nguồn gốc không rõ ràng. Vì thế, giấy tờ của những chiếc xe này cũng thường có “vấn đề” nếu bạn không tinh ý, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua. Hãy yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ giấy tờ, chứng thực nguồn gốc chiếc xe mà bạn quan tâm.

Đi mua một mình

Chắc chắn bạn không nên đi xem/mua xe một mình. Tốt nhất nên đi cùng một người có hiểu biết về xe. Bởi kể cả đại lý xe cũ hay chủ xe trực tiếp bán gần như ai cũng sẵn sàng cho bạn kiểm tra xe theo yêu cầu. Một thợ xe sẽ có khả năng kiểm tra phía dưới xe, về khả năng rò rỉ, gỉ sét hay hư hại nếu có. Ngoài ra, người này có thể giúp phát hiện những dấu hiệu hỏng hóc, bất ổn trong trường hợp bạn lái thử xe ra đường.

Không xem xét kỹ lưỡng từ trong ra ngoài

Khi đi xem xe, bạn nên chọn lựa thời điểm xem xe vào buổi sáng, ở những nơi có nhiều ánh sáng rõ ràng, tốt nhất là ngoài trời để có thể xem xét thật kỹ càng những chi tiết ngoài lẫn trong của chiếc xe. Ở phần ngoại hình, nên quan sát kỹ phần sơn và vỏ ngoài xe (đó có phải là nước sơn “zin” không hay đã được sơn lại? Vỏ xe có những vết trầy xước nào đáng kể không? Xe có dấu hiệu bị thay thế ở phần nào không?)

Ở phần động cơ, mở nắp capo lên và kiểm tra kỹ các chi tiết về máy móc, các mạch dây nối, dây điện,…Nếu có thể, hãy nhờ một người có kinh nghiệm về xem xe đi cùng để hỗ trợ. Hoặc nếu thỏa thuận được, bạn và người bán có thể đem ra gara xe hơi để được những người thợ lành nghề xem xét và đánh giá giúp.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.