Cách bảo quản và chăm sóc ô tô màu trắng để không bị ố vàng

Hạn chế đỗ xe dưới ánh nắng mặt trời, rửa xe thường xuyên... sẽ góp phần giúp ô tô màu trắng không nhanh chóng bị xuống màu, ố vàng theo thời gian sử dụng.

Cách bảo quản và chăm sóc ô tô màu trắng để không bị ố vàng - Ảnh 1

Không nên đỗ xe dưới ánh nắng quá lâu

Dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và sự thay đổi nhiệt độ sẽ làm tổn hại lớp sơn ngoại thất ô tô, khiến màu sơn xe nhanh bị ố vàng. Vì thế, dù chiếc xe của bạn màu trắng, đen... thì cũng nên hạn chế để dưới trời nắng nóng quá lâu. Bên cạnh đó nên tìm một bãi xe có mái che hoặc để xe dưới hầm.

Trong trường hợp không thể tìm được một chỗ đỗ xe mát mẻ các bạn cũng có thể tham khảo các áo trùm xe, ô che nắng cho xe ô tô tuy nhiên phải lưu ý tránh mua các áo trùm kém chất lượng vì có thể làm ố sơn từ chính màu nhuộm của áo trùm, bị trầy xước nhẹ mất độ bóng do cọ sát giữa áo trùm và bề mặt sơn xe.

Nên rửa xe thường xuyên

Với những xe ô tô có màu sơn trắng, việc để bụi bẩn, bùn đất bám quá lâu sẽ khiến màu sơn dễ bị xỉn màu, gây ố vàng mất thẩm mĩ. Thay vào đó, hãy thường xuyên rửa xe, tối thiểu 1 lần/tuần.

Việc rửa xe sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn như: nhựa cây, nhựa đường, phân chim, bùn đất, vết dầu... bám trên xe, nhờ vậy giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến bề mặt sơn.

Trong quá trình rửa xe không nên sử dụng bàn chải cọ lên thân xe, vì bàn chải có thể để lại các vết trầy xước nhỏ.

Lưu ý: Làm khô xe sau rửa xe hoặc sau khi đi ngoài trời mưa nếu

Nước mưa, hơi sương đọng trên bề mặt sơn, trời nồm ẩm… nếu không thường xuyên được lau khô sẽ làm mờ nước sơn, ngả màu ố vàng và thậm chí gây gỉ sét. Vì vậy, nếu sở hữu chiếc ô tô màu trắng nên chú ý thường xuyên lau khô xe, nhất là những ngày đi mưa về.

Bạn dùng khăn lau vải mềm, mịn có tính hút nước cao để lau khô toàn bộ các bề mặt sơn ngoại thất để ngăn ngừa gỉ sét, ố vàng.

Làm khô xe sau khi đi ngoài trời mưa

Nếu bạn không lau khô khi đi mưa về, những thứ như nước mưa, hay thậm chí hơi sương đọng trên bề mặt sơn, trời nồm ẩm… cũng có khả năng làm mờ, làm ố lớp sơn và tệ nhất là gây rỉ sét.

Để hạn chế trường hợp này, bạn nên thường xuyên lau khô toàn bộ bề mặt sơn bằng khăn mềm có tính hút nước tốt.

Hạn chế dùng bột giặt, nước rửa bát để rửa xe

Nước rửa bát, bột giặt chứa chất tẩy rửa, có tính kiềm cao nên sử dụng về lâu dài sẽ làm màu sơn nhanh phai và ố vàng. Các chuyên gia khuyến cáo khi vệ sinh xe, bạn nên sử dụng dung dịch chuyên dụng dành cho ô tô thay vì những chất trên.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.