Cách phát hiện và xử lý đinh cắm trong bánh xe ô tô

Lốp rất dễ nổ nếu bị bất cứ vật thể lạ nào xâm nhập. Một chiếc đinh khi cắm vào bánh xe có thể làm thủng lốp khiến không khí thoát ra ngoài và làm giảm áp suất không khí bên trong lốp.

Cách phát hiện và xử lý đinh cắm trong bánh xe ô tô - Ảnh 1

Làm sao để phát hiện có đinh cắm vào lốp xe?

Dấu hiệu của việc có đinh cắm vào lốp xe là khi bạn thấy một trong các lốp sắp hết hơi hoặc bị xẹp khi đang lái xe. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm ra chiếc đinh trước khi nó gây ra các hư hại đáng kể cho lốp xe.

Thói quen kiểm tra lốp xe thường xuyên có thể giúp bạn phát hiện ra các vấn đề. Thời điểm tốt để làm điều này là trong quá trình rửa xe, khi bạn làm vệ sinh cho từng bánh.

Những chiếc đinh dễ dàng được phát hiện bằng mắt thường bởi nó thường sáng bóng, ló ra khỏi lớp cao su đen. Nếu như chưa kiểm tra lốp khi rửa xe thì bạn cũng nên thử kiểm tra một lượt cả bốn bánh xe trước khi khởi hành các chuyến đi của mình.

Cách khắc phục sự cố?

Cách đơn giản nhất để giải quyết sự cố này là mang xe đến cửa hàng để thợ máy tháo đinh và vá lốp. Tuy nhiên, trong trường hợp chiếc đinh đã gây ra hư hại đáng kể cho lốp thì bạn cần thay thế nó bằng một chiếc lốp mới.

Tùy thuộc vào độ mòn trên bộ bánh xe, bạn có thể sẽ cần thay lốp ở cả đầu bên kia của trục để đảm bảo sự cân bằng đồng đều giữa hai bánh. Các nhà sản xuất lốp xe cho biết, bạn chỉ cần thay một chiếc lốp duy nhất nếu các lốp xe khác mới mất ít hơn 4/32 độ sâu gai lốp ban đầu.

Theo Cartimes

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.