Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới?

Phương Vy

Santa Fe 2021 vừa được Hyundai giới thiệu có nhiều nét mới cả về nội thất và ngoại thất.

Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 1

Thế hệ hiện tại của Santa Fe được hãng xe Hàn Quốc đưa ra vào tháng 2/2018, và sau hơn 2 năm, mẫu SUV cỡ trung được ưa chuộng này đã sẵn sàng cho một cuộc nâng cấp. Không chỉ cải thiện về thiết kế, Santa Fe còn có thể chuyển sang một nền tảng mới. Tuy chi tiết về hệ thống truyền động của mẫu xe mới chưa được Hyundai công bố cụ thể, trang Motor1 nói rằng nền tảng mới sẽ mang tới sự cải thiện hiệu năng, khả năng lái, và mức độ an toàn.

Mẫu Santa Fe hiện tại có hai biến thể là truyền động bánh trước và truyền động 4 bánh; với hai lựa chọn động cơ là động cơ dung tích 2,4 lít với 4 xi lanh thẳng hàng và công suất 184 mã lực, và động cơ tăng áp dung tích 2 lít với 4  xi lanh thẳng hàng và công suất 235 mã lực.

Trang The Things nói rằng nhiều khả năng mẫu Santa Fe 2021 sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid và hybrid plug-in. Cũng theo trang này, chiếc Santa Fe thế hệ mới có thể dùng chung nền tảng với chiếc Kia Sorento.

Nhìn bên ngoài, một trong những thay đổi đầu tiên có thể nhận thấy ở Santa Fe 2021 là lưới tản nhiệt phía trước rộng hơn và đậm nét hơn. Mỗi phiên bản của chiếc xe lại có một mẫu lưới tản nhiệt khác. Đèn  trước đã được thiết kế lại, bao gồm đèn LED để bật ban ngày có dạng chữ “T”. Bánh xe làm bằng hợp kim, có đường kính 20 inch.

Các chi tiết mạ chrome được bổ sung cho lưới tản nhiệt, cửa sổ và cửa xe, mang lại cho mẫu xe mới một sức hút đáng kể, nói lên nhiều về tầm nhìn của Hyundai cho thập kỷ mới.

Các thông số kỹ thuật của Santa Fe 2021 chưa được đưa ra, nhưng gần như chắc chắn chiếc xe mới sẽ rộng rãi hơn mẫu cũ. Nội thất của xe cũng có nhiều nét mới, mang lại nhiều tiện nghi và thoải mái hơn, trong đó, toàn bộ nội thất được phủ bằng vật liệu có bề mặt mềm mại.

Bảng điều khiển trung tâm được bổ sung  lựa  chọn “Terrain Mode” (“Chế độ địa hình”), cho phép tài xế lựa chọn chế độ phù hợp như đi  trên cát, tuyết, bùn, thoải mái, thể thao, thông minh…

Một màn hình cảm ứng rộng 10,25 inch dùng cho thông tin-giải trí nằm phía trên bảng điều khiển, mang lại cho tài xế và người đi cùng góc nhìn rộng hơn. Hệ thống thông tin-giải trí của xe bao gồm Apple CarPlay, Google Android Auto, Bluetooth, USB, và Aux-in, mang lại lựa chọn đa dạng cho những chuyến đi dài. Hệ thống này cũng được cài đặt tính năng ghi âm và nhận diện giọng nói.

Màn hình của tài xế rộng 12,3 inch, sử dụng hoàn toàn công nghệ kỹ thuật số. Cửa sổ trời dạng toàn cảnh (panorama sunroof) cho phép tài xế và hành khách đắm mình trong thiên nhiên khi đi qua những vùng cảnh đẹp.

Theo dự kiến, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ được bán đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc, và tiếp đó tại thị trường châu Âu vào tháng 9 năm nay. Đến gần ngày bán, hãng mới công bố cụ thể về động cơ xe. Giá xe dự kiến bắt đầu từ 44.520 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh về Hyundai Santa Fe 2021:

Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 2
Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 3
Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 4
Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 5
Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 6
Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 7
Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 8
Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 9
Hyundai Santa Fe đời 2021 có gì mới? - Ảnh 10

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.