Doanh số tháng 5 của Hyundai “bốc hơi” gần 39%

Phương Vy

Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyunda ngày 1/6 dự báo doanh số bán xe trong tháng 5 tiếp tục giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, dù có sự cải thiện so với tháng 4, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang gây suy giảm nhu cầu mua ô tô mới tại các thị trường chủ chốt.

Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.
Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.

Theo tin từ Reuters, Hyundai dự báo doanh số toàn cầu trong tháng 5 của hãng chỉ đạt 217.510 xe, giảm 39% so với mức đạt được trong tháng 5/2019. Tuy nhiên, nếu so với 167.639 xe bán được trong tháng 4, doanh số tháng 5 của Hyundai tăng 30%.

Tại thị trường Hàn Quốc, lượng xe mà Hyundai bán được trong tháng 5 tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự khởi sắc của những mẫu xe được đánh giá cao như Grandeur, Elentra, Genesis G80…

Tuy nhiên, doanh số của Hyundai ở thị trường nước ngoài giảm 50% so với tháng 5/2019 do đại dịch gây suy  giảm hoạt động kinh tế tại nhiều quốc gia.

Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong tháng 5 giảm 54% dù các đại lý xe tại nhiều thị trường lớn mở cửa trở lại - Bộ Thương mại nước này cho biết trong một tuyên bố ra ngày 1/6. Nguyên nhân là lượng xe tồn kho của các đại lý gia tăng sau thời gian đóng cửa, cộng thêm nhu cầu mua xe sụt giảm về mức thấp tại Mỹ và châu Âu.

Kia Motors, công ty con của Hyundai, cùng ngày đưa ra mức dự báo doanh số tháng 5 là 160.913 xe, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe mà Kia bán được tại Hàn Quốc trong tháng tăng 19%, nhưng doanh số ở thị trường nước ngoài giảm 44%.

Gộp chung làm một, Hyudai và Kia hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới về doanh số.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.