Doanh số bán hàng toàn cầu Volvo Cars giảm 25% trong tháng 4

Khôi Nguyên

Volvo Cars báo cáo doanh số bán hàng giảm 25% trong tháng 4 do sự cố đóng cửa bởi Covid-19 ở Trung Quốc khiến nguồn cung bị ảnh hưởng nặng nề.

Doanh số bán hàng toàn cầu Volvo Cars giảm 25% trong tháng 4 - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thụy Điển cho biết doanh số hàng tháng của Volvo Car Group đã giảm 24,8% trong tháng 4 so với một năm trước do tình trạng ngừng hoạt động ở Trung Quốc và các vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu đã cản trở hoạt động sản xuất.

Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Gothenburg cho hay nhu cầu vẫn mạnh, trong khi thị phần ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đã tăng lên 10% từ mức 9% trong tháng Ba. Hãng đặt mục tiêu 50% doanh số bán hàng của mình sẽ là ô tô chạy điện vào giữa thập kỷ này.

Volvo cho biết: “Vào tháng 4, việc đóng cửa bởi Covid-19 ở miền đông Trung Quốc đã ảnh hưởng đến việc giao hàng bán lẻ ở Trung Quốc và thêm thách thức đối với chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã suy yếu, dẫn đến mất thêm sản lượng”.

Doanh số bán hàng tại Trung Quốc tại công ty do Geely Holding của Trung Quốc sở hữu phần lớn, đã giảm 47,8% trong tháng 4, trong khi ở Mỹ giảm 9,2% và ở châu Âu là 23,2%.

Volvo Cars đã báo cáo lợi nhuận dự báo vào tuần trước mặc dù chi phí cao hơn do xung đột ở Ukraine và tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu.

Một trong những giá trị đặc trưng của Volvo là công nghệ an toàn. Hãng này tích hợp hàng loạt chức năng an toàn cho xe như: an toàn chủ động City Safety, hỗ trợ lái thông minh Pilot Assist, cảnh báo va chạm cắt ngang Cross Traffic Alert...

Theo Volvo, công nghệ an toàn của hãng đã cứu sống hàng triệu người mỗi năm trên toàn cầu, giúp Volvo Cars đạt những giải thưởng lớn như: Xe thế giới của năm, Xe châu Âu của Năm...

Volvo cũng không đứng ngoài xu hướng điện hóa trên toàn cầu, khi đặt mục tiêu 100% xe Volvo bán ra trong 2030 sẽ là loại thuần điện, đến 2040 sẽ đưa mức phát thải về 0.

Theo Usnews/Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.