Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thụy Điển cho biết doanh số hàng tháng của Volvo Car Group đã giảm 24,8% trong tháng 4 so với một năm trước do tình trạng ngừng hoạt động ở Trung Quốc và các vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu đã cản trở hoạt động sản xuất.
Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Gothenburg cho hay nhu cầu vẫn mạnh, trong khi thị phần ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đã tăng lên 10% từ mức 9% trong tháng Ba. Hãng đặt mục tiêu 50% doanh số bán hàng của mình sẽ là ô tô chạy điện vào giữa thập kỷ này.
Volvo cho biết: “Vào tháng 4, việc đóng cửa bởi Covid-19 ở miền đông Trung Quốc đã ảnh hưởng đến việc giao hàng bán lẻ ở Trung Quốc và thêm thách thức đối với chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã suy yếu, dẫn đến mất thêm sản lượng”.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc tại công ty do Geely Holding của Trung Quốc sở hữu phần lớn, đã giảm 47,8% trong tháng 4, trong khi ở Mỹ giảm 9,2% và ở châu Âu là 23,2%.
Volvo Cars đã báo cáo lợi nhuận dự báo vào tuần trước mặc dù chi phí cao hơn do xung đột ở Ukraine và tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu.
Một trong những giá trị đặc trưng của Volvo là công nghệ an toàn. Hãng này tích hợp hàng loạt chức năng an toàn cho xe như: an toàn chủ động City Safety, hỗ trợ lái thông minh Pilot Assist, cảnh báo va chạm cắt ngang Cross Traffic Alert...
Theo Volvo, công nghệ an toàn của hãng đã cứu sống hàng triệu người mỗi năm trên toàn cầu, giúp Volvo Cars đạt những giải thưởng lớn như: Xe thế giới của năm, Xe châu Âu của Năm...
Volvo cũng không đứng ngoài xu hướng điện hóa trên toàn cầu, khi đặt mục tiêu 100% xe Volvo bán ra trong 2030 sẽ là loại thuần điện, đến 2040 sẽ đưa mức phát thải về 0.