Phiên bản kế nhiệm Volvo XC60 sẽ ra mắt năm 2024

Khôi Nguyên

Volvo sắp tiết lộ phiên bản kế nhiệm cho XC90, một mẫu xe dự kiến ​​sẽ có tên mới là Embla.

Phiên bản kế nhiệm Volvo XC60 sẽ ra mắt năm 2024 - Ảnh 1

Giống như XC90, người kế nhiệm XC60 dự kiến ​​sẽ áp dụng một cái tên mới và cung cấp lựa chọn hệ thống truyền động cơ đốt trong hoặc chạy điện. Trong đó, theo tờ Autocar, tùy chọn chạy điện sẽ có sẵn từ năm 2025.

Nền tảng cho phiên bản kế nhiệm XC60 có thể sẽ là nền tảng SPA2 thế hệ tiếp theo của Volvo ra mắt trong phiên bản kế nhiệm XC90 và cũng sẽ làm nền tảng cho Polestar 3.

Theo Volvo, nền tảng này đã được thiết kế ngay từ đầu cho những chiếc EV chuyên dụng.

Chỉ khoảng 6,5% doanh số bán hàng của Volvo vào năm 2021 là xe điện, vì vậy nhà sản xuất ô tô này vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ động cơ đốt trong. Hãng đặt mục tiêu đưa xe điện chiếm 50% doanh số vào năm 2025 và 100% vào năm 2030.

Volvo cũng có thể tiếp tục bán XC60 hiện tại cùng với mẫu xe kế nhiệm trong một vài năm tới, đặc biệt là tại các thị trường có doanh số bán xe điện thấp.

Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch làm điều tương tự với XC90, sẽ vẫn được bán trong một thời gian sau khi người kế nhiệm của nó xuất hiện.

XC60 hiện tại đã ra mắt vào năm 2018 và được cập nhật nhẹ cho tới năm 2022. Volvo đã có được doanh số 41.582 tại Mỹ vào năm 2021, đây là kết quả được đánh giá khá khả quan.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.