Thương hiệu con của Volvo “thách thức” Porsche trong cuộc chiến xe điện cao cấp

Minh Long

CEO của Polestar, thương hiệu xe điện hiệu suất cao được tách ra từ Volvo, Thomas Ingenlath tin rằng nhà sản xuất xe hơi này có thể trở thành đối thủ của Porsche trong tương lai gần.

Thomas Ingenlath tin rằng nhà sản xuất xe hơi này có thể trở thành đối thủ của Porsche trong tương lai gần.
Thomas Ingenlath tin rằng nhà sản xuất xe hơi này có thể trở thành đối thủ của Porsche trong tương lai gần.  

Trước đó, thương hiệu này đã công bố Polestar 1 hybrid và Polestar 2 sedan chạy điện. Vài năm tới sẽ rất quan trọng đối với Polestar khi họ mở rộng dòng sản phẩm bao gồm Polestar 3, Polestar 4 và Polestar 5.

Chia sẻ với tờ Auto Motor und Sport gần đây về kế hoạch của công ty và vị trí của công ty trong 5 năm tới, Ingenlath đã đề cập cụ thể đến đối thủ là một thương hiệu Đức.

Ingenlath cho biết: “Chúng tôi đang nhắm mục tiêu cạnh tranh với Porsche về chiếc xe thể thao cao cấp chạy bằng điện tốt nhất”.

Mặc dù Polestar chưa có “vũ khí” trực tiếp đối đầu với Porsche Taycan, mẫu EV duy nhất hiện đang được chế tạo bởi thương hiệu Đức nhưng Polestar sẽ ra mắt 3 model mới vào năm sau với kích thước tương tự như Porsche Cayenne.

Trả lời Auto Motor und Sport, Ingenlath nói rằng nhà sản xuất xe hơi hiệu suất cao này sẽ tìm cách bước ra khỏi cái bóng của Volvo.
 Trả lời Auto Motor und Sport, Ingenlath nói rằng nhà sản xuất xe hơi hiệu suất cao này sẽ tìm cách bước ra khỏi cái bóng của Volvo.  

Vào năm 2023, sẽ tiếp tục là sự góp mặt của Polestar 4, đóng vai trò là đối thủ trực tiếp của Porsche Macan chạy hoàn toàn bằng điện cũng vừa mới ra mắt.

Trong khi đó, Polestar 5 sẽ được công bố vào năm 2024. Nó được định vị là đối thủ của Tesla Model S và Porsche Taycan.

“Danh mục sản phẩm của chúng tôi sẽ phát triển trong vài năm tới. Điều này sẽ cho phép thương hiệu xuất hiện theo một khía cạnh hoàn toàn khác. Sau đó, chúng tôi bước ra khỏi cái bóng của Volvo nhiều hơn và được nhìn nhận một cách độc lập hơn”, Ingenlath nhấn mạnh.

Polestar được biết đến là thương hiệu xe điện hiệu suất cao chia sẻ cùng công nghệ kỹ thuật với Volvo Cars. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế, phát triển và sản xuất thành công những chiếc xe điện hiệu suất cao, với thương hiệu riêng biệt.

Polestar ra mắt vào năm 2017 với Polestar 1 – Electric Performance Hybrid GT cho công suất 600 mã lực, 1.000 NM và phạm vi chạy điện trong bán kính 150 km – dài nhất trong số các loại xe hybrid trên thế giới.

Năm 2019, Polestar 2 đã được tiết lộ là chiếc xe chạy điện hoàn toàn, khối lượng cao hơn phiên bản đầu tiên được thiết kế. Trong tương lai, Polestar 3 sẽ tham gia danh mục đầu tư dưới dạng một chiếc SUV hiệu suất cao chạy điện hoàn toàn.

Polestar cũng áp dụng các công nghệ và chuyên môn của mình trên chính những chiếc xe Volvo chạy bằng điện. Các mẫu S60, V60 và XC60 T8 mới có các thành phần do chính Polestar tạo ra, mang đến trải nghiệm lái hấp dẫn hơn. 

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.