“Khi chúng tôi hoàn toàn điện khí hóa một mẫu xe, chúng tôi sẽ không chuyển đổi nền tảng động cơ vì có quá nhiều vấn đề cần xem xét. Hướng đến những chiếc xe thể thao trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển nền tảng của riêng nó và cũng kết nối với một số mô-đun đến từ những chiếc xe khác, nhưng cuối cùng sẽ cho ra một nền tảng duy nhất”, Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume cho biết.
Quyết định sử dụng bố cục EV như Porsche được cho tương đối bất thường so với nền tảng ván trượt thường thấy trong xe điện như của Tesla.
Steiner giải thích: “Không có nền tảng nào thay đổi bằng điện khí hóa, nhưng nền tảng duy nhất trong danh mục đầu tư của chúng tôi có thể không thay đổi nhiều sẽ dành cho những chiếc xe có động cơ đặt giữa như Boxster và Cayman. Porsche đã bắt đầu với các nguyên mẫu điện khí hóa bằng cách bố trí động cơ đặt giữa này cách đây 10 năm vì không gian trống của động cơ và hộp số có thể được sử dụng cho pin”.
Quan trọng hơn cả, Porsche đã nghiên cứu cách bố trí động cơ đặt giữa cho các mẫu xe EV vì lý do an toàn. Điều này là do với công nghệ EV hiện tại, nhà sản xuất ô tô muốn định vị pin trong cấu trúc va chạm trung tâm của xe.
Bố cục nền tảng này cũng có thể được các thương hiệu khác trong Tập đoàn Volkswagen rộng lớn hơn, chẳng hạn như Lamborghini và Audi, sử dụng trên xe hơi, do cả hai thương hiệu đều có các mẫu động cơ đặt giữa có thể đi theo hướng EV thuần túy với cách bố trí xe thể thao mới.
Xa hơn so với Tập đoàn Volkswagen, nền tảng SSP sắp ra mắt pha trộn các yếu tố của nền tảng MEB với nền tảng PPE do Porsche và Audi đồng phát triển, sẽ sử dụng bố cục ván trượt trong đó pin được đặt bên dưới xe.