Porsche thay đổi thiết kế động cơ Boxster, Cayman để an toàn nhất khi va chạm

Khôi Nguyên

Trong quá trình chuyển đổi sang hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, Porsche Boxster và Cayman thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được áp dụng cách bố trí pin được thiết kế theo cách tương tự như hệ thống truyền động của xe ô tô động cơ đặt giữa.

Porsche thay đổi thiết kế động cơ Boxster, Cayman để an toàn nhất khi va chạm - Ảnh 1

“Khi chúng tôi hoàn toàn điện khí hóa một mẫu xe, chúng tôi sẽ không chuyển đổi nền tảng động cơ vì có quá nhiều vấn đề cần xem xét. Hướng đến những chiếc xe thể thao trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển nền tảng của riêng nó và cũng kết nối với một số mô-đun đến từ những chiếc xe khác, nhưng cuối cùng sẽ cho ra một nền tảng duy nhất”, Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume cho biết.

Porsche thay đổi thiết kế động cơ Boxster, Cayman để an toàn nhất khi va chạm - Ảnh 2

Quyết định sử dụng bố cục EV như Porsche được cho tương đối bất thường so với nền tảng ván trượt thường thấy trong xe điện như của Tesla.

Steiner giải thích: “Không có nền tảng nào thay đổi bằng điện khí hóa, nhưng nền tảng duy nhất trong danh mục đầu tư của chúng tôi có thể không thay đổi nhiều sẽ dành cho những chiếc xe có động cơ đặt giữa như Boxster và Cayman. Porsche đã bắt đầu với các nguyên mẫu điện khí hóa bằng cách bố trí động cơ đặt giữa này cách đây 10 năm vì không gian trống của động cơ và hộp số có thể được sử dụng cho pin”.

Quan trọng hơn cả, Porsche đã nghiên cứu cách bố trí động cơ đặt giữa cho các mẫu xe EV vì lý do an toàn. Điều này là do với công nghệ EV hiện tại, nhà sản xuất ô tô muốn định vị pin trong cấu trúc va chạm trung tâm của xe.

Bố cục nền tảng này cũng có thể được các thương hiệu khác trong Tập đoàn Volkswagen rộng lớn hơn, chẳng hạn như Lamborghini và Audi, sử dụng trên xe hơi, do cả hai thương hiệu đều có các mẫu động cơ đặt giữa có thể đi theo hướng EV thuần túy với cách bố trí xe thể thao mới.

Xa hơn so với Tập đoàn Volkswagen, nền tảng SSP sắp ra mắt pha trộn các yếu tố của nền tảng MEB với nền tảng PPE do Porsche và Audi đồng phát triển, sẽ sử dụng bố cục ván trượt trong đó pin được đặt bên dưới xe.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.