Porsche đã công bố bản Macan nâng cấp vào giữa tháng 7 vừa qua với một số cập nhật trực quan và tăng sức mạnh trên toàn phạm vi. Đặc biệt phiên bản Macan chạy động cơ đốt trong trước đó được tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục được bán cùng với Macan chạy điện. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông chủ dòng sản phẩm Macan, Sebastian Staiger lại cho biết mẫu ICE có thể chỉ tồn tại trong khoảng ba năm tới.
“Có một số yếu tố hạn chế trong một dự án xe. Tất nhiên, một trong những yếu tố này là luật pháp. Luật phát thải của ô tô là một yếu tố hạn chế. Hôm nay, chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra, nhưng chúng tôi cho rằng năm 2024 sẽ có câu trả lời”, Sebastian Staiger cho biết.
Porsche Macan hiện được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít cho công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft.
Nó có thể đạt tốc độ 96 km/h trong 5,8 giây với gói tùy chọn Sport Chrono. Biến thể cấp giữa là Macan S, được trang bị động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 383 lb-ft. Nó có thể đạt tốc độ 100km/h trong 4,4 giây.
Đứng đầu trong là Macan GTS được đánh giá ở mức 434 mã lực và 406 lb-ft. Một mô hình Turbo mới được cho là đang thử nghiệm nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.
Đối với bản Macan chạy điện hoàn toàn sẽ được củng cố bởi kiến trúc Điện nền tảng cao cấp (PPE) mới do Porsche và Audi phát triển. Nó sẽ có công nghệ pin 800 volt tương tự như Taycan nhưng sẽ cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn tương đối.