Tháng 1/2019, cái tên Mitsubishi Xpander đột ngột xuất hiện trong bảng thống kê 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Xpander khi đó được cho là bởi liên doanh Nhật Bản “dồn toa” đơn hàng khiến cho sản lượng tăng vọt.
Điều này cũng hoàn toàn có lý bởi giai đoạn đầu năm nay, doanh số của nhiều mẫu ô tô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam luôn rơi vào tình thế bất ổn định do nguồn cung bị ảnh hưởng từ Nghị định 116 của Chính phủ. Ngay như mẫu xe vốn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng như Honda CR-V cũng rơi vào tình trạng tương tự khi có tháng bán hàng tăng vọt, có tháng lại sụt giảm thê thảm.
Nhận định trên càng đáng thuyết phục hơn bởi ngay sau khi bất ngờ lọt vào nhóm xe đắt khách nhất tháng đầu tiên của năm, Mitsubishi Xpander lập tức bị đánh bật khỏi Top 10 vào tháng tiếp theo. Thậm chí, lượng xe Xpander bán ra thị trường trong tháng 2/2019 chỉ đạt vẻn vẹn… 5 chiếc.
Đến tháng 3, Xpander lại nhảy vào Top 10 khi sản lượng bán hàng tăng vọt lên 1.838 chiếc. Thế nhưng, sang ngay tháng 4, lượng xe Xpander bán ra thị trường lại lập tức “mất hút” đến 1/3 so với tháng trước đó, đạt 609 chiếc.
Nhưng kể từ tháng 5/2019 cho đến nay, Xpander luôn vượt mốc sản lượng bán hàng trên 1.000 chiếc. Đáng chú ý là ngoại trừ tháng 7 bị rơi xuống vị trí thứ 7, các tháng còn lại Xpander đều chiếm chắc vị trí xe bán chạy thứ 2 trên thị trường, vượt qua cả những cái tên đình đám như Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Ford Ranger; chỉ chịu thua kém mẫu sedan cỡ B Toyota Vios.
Như vậy, có thể khẳng định rằng Mitsubishi không còn đơn thuần là một “hiện tượng” mà đã trở thành một mẫu xe đắt khách… bền vững.
Lý giải về sức hấp dẫn của Xpander chính là mức giá bán lẻ hợp lý đối với nhu cầu sở hữu một chiếc xe 7 chỗ ngồi cho các gia đình Việt.
Xpander chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2018 với mức giá bán lẻ giao động từ 550 - 650 triệu đồng tùy từng phiên bản. Xe trang bị động cơ 1.5L cùng 2 tùy chọn hộp số sản 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, công suất cực đại đạt 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.