Mặc dù tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi và kích cầu mua sắm, song kết quả bán hàng của thị trường ô tô trong tháng 8/2019, cũng chính là “tháng cô hồn” tháng 7 âm lịch, vẫn sụt giảm 19% so với tháng 7/2019. Tuy nhiên, có thể thấy kết quả này khá khả quan, khi doanh số toàn thị trường ô tô tháng 8/2019, dù rơi vào tháng 7 âm lịch, vẫn tăng 4% so với cùng kỳ tháng 8/2018.
Cụ thể, theo báo cáo bán hàng tháng 8/2019 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường tiêu thụ 21.483 xe ô tô. Trong số đó, có 15.288 xe du lịch, 5.964 xe thương mại và 291 xe chuyên dụng.
Tính đến hết tháng 8/2019, toàn thị trường tiêu thụ 202.567 xe ô tô các loại, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số xe du lịch tăng 31%, xe thương mại giảm 1,6% và xe chuyên dụng giảm 28%. Đáng chú ý, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 14% trong khi xe nhập khẩu tăng 178% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể xe lắp ráp trong nước đã bán ra trong 8 tháng đầu năm là 119.244 xe, giảm hơn 20.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Xe nhập khẩu đã bán ra đạt 82.823 xe, tăng 53.081 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường ô tô những tháng cuối năm dự kiến sẽ tăng trưởng tốt, khi có nhiều dòng xe mới sắp sửa ra mắt. Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019) sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, thu hút 15 nhãn hiệu ô tô hàng đầu tham gia giới thiệu và trình diễn các mẫu xe, công nghệ xe mới. Ngoài ra, nhiều mẫu xe mới thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng như Kia Soluto, Honda Accord và các dòng xe VinFast giữ nguyên giá bán, sẽ kích thích thị trường những tháng cuối năm.