Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc

Chỉ trong 20 ngày trước khi ra mắt, Kia mở cọc và đã nhận được hơn 26.000 đơn đặt hàng Sorento - đạt gần 40% kế hoạch kinh doanh trong năm 2020.

Kia Sorento 2021 rục rịch chào sân thị trường châu Âu.

Được lên lịch ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show tháng 3/2020, nhưng dịch cúm do virus Covid-19 hoành hành đã khiến mẫu SUV Kia Sorento 2021 phải "vén màn" tại quê nhà Hàn Quốc. Ở thế hệ thứ tư, Sorento đã rũ bỏ hết những đường cong mềm mại xung quanh thân xe. Thay vào đó là những nếp gấp phẳng phiu, đường cắt đa góc cạnh rất thể thao và "ngầu".

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 1

Sức nóng của mẫu SUV ăn khách này lan toả lớn đến nỗi thông tin rò rỉ được cập nhật từng ngày trên mạng xã hội. Thời điểm một tháng trước lịch ra mắt, Kia Sorento 2021 đã lộ "sạch sẽ" thiết kế chi tiết từ ngoại thất tới nội thất và cả các tuỳ chọn động cơ. Duy chỉ có giá bán là chưa được thương hiệu Hàn Quốc tiết lộ.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 2

Đầu xe vẫn giữ những đường nét cơ bản hình mũi hổ đặc trưng của hãng Kia, tuy nhiên lưới tản nhiệt giờ đây đã trở nên vuông vắn và sắc cạnh hơn nhiều. Bộ đèn chiếu sáng chính với ba bóng LED xếp ngang ở mỗi bên khiến Sorento 2021 toát lên vẻ hiện đại, thậm chí là dữ dằn.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 3

Về cơ bản thiết kế "N3" thế hệ thứ ba trên Kia Sorento 2021 đồng nhất với những mẫu xe "anh em": Stonic, Seltos, Sportage và Telluride. Những đường gân chạy ngang thân, đem lại cho Kia Sorento một vẻ ngoài trường xe hơn. Nóc xe được gắn hai thanh nẹp sáng màu. Đuôi xe ấn tượng với dàn đèn phanh và xi-nhan đặt ngang.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 4

Nội thất của Kia Sorento 2021 được thiết kế lại, hiện đại hơn. Cần sang số đã bị lược bỏ, thay vào đó là núm điều chỉnh ba chế độ: R - N - D. Bộ đôi màn hình thông số sau vô-lăng kích cỡ 12.3 inch đi kèm với màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích cỡ 10.25 inch, đặt dài nổi bật trên bảng táp-lô. Đi kèm đó là các kết nối Apple CarPlay, Android Auto và hệ thống loa giải trí thương hiệu Bose.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 5

Cụm phím điều khiển điều hoà, cụm nút chỉnh các chế độ lái và họng gió điều hoà được bố trí ngăn nắp, nhưng cũng không kém phần điệu đà với đường viền kim loại. Mặt táp-lô được chia cắt thành nhiều mặt phẳng đa chiều, trang trí bằng hoạ tiết hình mũi tên đan chéo nhau. Đèn nền đẹp mắt được giấu bên dưới nếp gấp chạy ngang bảng táp-lô.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 6

Vô-lăng xe được thiết kế ba chấu, bọc da. Cụm nút điều chỉnh đa chức năng trên tay lái được sắp xếp gọn gàng, với kích thước lớn dễ thao tác. Trên các nút bấm đều được trang bị đèn nền rất dễ quan sát. Hai lẫy chuyển số sau vô-lăng được sơn màu nhám kim loại. Ghế ngồi của Kia Sorento 2021 được bọc da màu nâu, với hoạ tiết hình lục giác tương tự như "đàn anh" Telluride.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 7

Sức mạnh của Kia Sorento 2021 sẽ tuỳ thuộc vào các thị trường khác nhau trên toàn cầu. Ở Úc và châu Âu, mẫu SUV hạng trung này sẽ được trang bị máy dầu "Smartstream" 4 xi-lanh dung tích 2.2 L, cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Đi kèm đó sẽ là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 8

Kia Sorento 2021 cũng sẽ được bán ra với một tuỳ chọn động cơ lai Smartstream hybrid, bao gồm: một động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.6 L có tăng áp, kết hợp với động cơ điện 44,2 kW và bộ pin lithium-ion polymer dung lượng 1.49kWh. Tổng công suất của khối động cơ lai này đạt 227 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm khi đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 9

Riêng tại thị trường Nam Mỹ bên cạnh tuỳ chọn động cơ lai Smartstream hybrid, Kia Sorento 2021 sẽ có thêm phiên bản động cơ T-GDi dung tích 2.5 L cho sức mạnh 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 10

Kia Sorento 2021 được hứa hẹn là một "bản giao thoa công nghệ" với hàng loạt tính năng an toàn bị động và chủ động. Danh sách các tuỳ chọn an toàn thay đổi tuỳ vào từng thị trường, bao gồm: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Camera hỗ trợ quan sát điểm mù, Camera hiển thị tầm nhìn bao quanh toàn bộ thân xe, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, ga tự động thông minh Smart Cruise control đi kèm với tự động dừng chờ - khởi hành Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tài xế mất tập trung, hỗ trợ vận hành trên cao tốc, hỗ trợ lùi xe vào điểm đỗ - kèm cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm do phương tiện cắt ngang phía sau....

Kia ra mắt SUV ăn khách Sorento 2021 tại Hàn Quốc - Ảnh 11

Đặc biệt, Kia Sorento 2021 còn được trang bị tính năng Remote Smart Parking Assist - giúp xe tự di chuyển ra và vào điểm đỗ chỉ với một nút bấm trên điều khiển mà không cần tài xế ngồi bên trong xe.

Thời gian đầu, Kia Sorento 2021 sẽ được xuất xưởng từ nhà máy của hãng ở Hwasung, Hàn Quốc hoặc bang Georgia, Mỹ. Giá bán của xe tại quê hương Hàn Quốc khởi điểm ở mức 23.700 USD, còn các thị trường khác chưa được công bố giá. Tại Việt Nam, Thaco hiện phân phối Kia Sorento phiên bản đời thứ 2. Trong khi đó Kia Sorento 2021 được đề cập tới trong bài viết là phiên bản đời thứ 4.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.