KIA Seltos - tân binh đáng gờm ở phân khúc SUV/Crossover

Mẫu compact SUV Seltos đang được KIA rục rịch đưa về Việt Nam, đối đầu với Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport.

KIA Seltos sắp bước chân vào phân khúc CUV đầy sôi động. Ảnh: AutoBlog.
KIA Seltos sắp bước chân vào phân khúc CUV đầy sôi động. Ảnh: AutoBlog.

Giai đoạn hoàng kim của Ford EcoSport đã chấm dứt kể từ khi Hyundai giới thiệu Kona vào tháng 8/2018. Chỉ sau đó một tháng phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ (SUV/Crossover) lại càng trở nên chật chội hơn khi Honda quyết định đưa mẫu xe HR-V từ Thái Lan về Việt Nam.

Trong khi Hyundai Kona sớm khẳng định vị thế số một trong phân khúc khi đạt mức doanh số 7.103 xe bán ra trong năm 2019, thì Ford EcoSport và Honda HR-V luôn đứng trong thế giằng co với sản lượng kinh doanh cả năm 2019 cộng lại cũng không bì lại được với đối thủ Hàn Quốc.

Mẫu xe Hàn Quốc được dự đoán sẽ về Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước. Ảnh: AutoBlog.
Mẫu xe Hàn Quốc được dự đoán sẽ về Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước. Ảnh: AutoBlog.

Bước sang năm 2020, KIA dường như cũng đã chuẩn bị "vũ khí bí mật" để tham gia vào phân khúc béo bở này. Mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc với tên gọi Seltos lần đầu ra mắt tại Ấn Độ tháng 6/2019. Sau đó nó được đưa về Philippines vào tháng 11/2019. Thị trường tiếp theo của KIA Seltos là Singapore và rất có thể sắp tới sẽ là Việt Nam.

KIA Seltos - tân binh đáng gờm ở phân khúc SUV/Crossover - Ảnh 1
KIA Seltos - tân binh đáng gờm ở phân khúc SUV/Crossover - Ảnh 2

KIA Seltos sở hữu ngoại hình bắt mắt, thiết kế trẻ trung hiện đại. Ảnh: AutoBlog.

KIA Seltos sở hữu ngoại thất vô cùng trẻ trung và bắt mắt. Mặt ca-lăng với tạo hình mũi hổ đặc trưng đi cùng với bộ đèn chiếu sáng nhiều projector LED đặt ngang cho cái nhìn rất hiện đại. Các đường gân xung quanh xe được nắn vuông vức. Cách bố trí trụ A-B-C cho cảm giác quen thuộc giống với người đàn em KIA Soul. Mâm xe được sơn sáng màu, kích thước lên tới 17 inch. Phía sau Kia Seltos cũng được hoàn thiện hiện đại với thanh crôm nẹp ngang thân, cụm đèn hậu hai bên thiết kế đa góc cạnh, cầu kỳ và ống xả kép được đặt hai bên.

Theo nhiều thông tin bên lề, KIA sẽ lắp ráp trong nước nhằm giảm tối đa chi phí sản xuất để hạ giá thành mẫu xe Seltos. Đây là cách mà thương hiệu Hàn Quốc đã áp dụng thành công khi đưa tân binh KIA Soluto vào thị trường trong nước, hòng cạnh tranh với những tên tuổi sừng sỏ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.

KIA Seltos - tân binh đáng gờm ở phân khúc SUV/Crossover - Ảnh 3
KIA Seltos - tân binh đáng gờm ở phân khúc SUV/Crossover - Ảnh 4
KIA Seltos - tân binh đáng gờm ở phân khúc SUV/Crossover - Ảnh 5

Xe được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn, hứa hẹn cạnh tranh với Hyundai Kona. Ảnh: AutoBlog.

Với lợi thế giá bán nếu được lắp ráp trong nước, KIA Seltos hoàn toàn có cơ sở để cạnh tranh với  đối thủ đồng hương Hyundai Kona. Bởi lẽ KIA vốn là hãng xe có truyền thống "chiều lòng" người tiêu dùng với danh sách option miên man. Điều này thể hiện rất rõ trên người đàn em KIA Soluto - mẫu xe hạng B được trang bị "đồ chơi" đầy đủ nhất phân khúc: màn hình cảm ứng 7 inch có sẵn bản đồ dẫn đường, đi kèm hai kết nối Android Auto và Apple CarPlay, cảm biến phía sau, camera lùi...

Thực vậy, KIA Seltos phiên bản cao cấp nhất sở hữu màn hình thông tin giải trí lên tới 10,2 inch đi kèm hệ thống âm thanh giải trí 8 loa thương hiệu Bose. Các trang bị hiện đại khác có thể kể tới như: phanh tay điện tử, sạc không dây. KIA Seltos cũng được tích hợp ba chế độ lái: Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao). Toàn bộ hệ thống đèn chiếu trên xe, bao gồm: đèn pha/cos, đèn demi ban ngày, đèn sương mù và thậm chí là cả đèn hậu đều dạng LED.

Hiện tại mỗi tháng thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 1.000 chiếc CUV. Đây là miếng bánh béo bở mà KIA không hề muốn bị bỏ lỡ. Ảnh: AutoBlog.
Hiện tại mỗi tháng thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 1.000 chiếc CUV. Đây là miếng bánh béo bở mà KIA không hề muốn bị bỏ lỡ. Ảnh: AutoBlog.

KIA Seltos phiên bản dành cho thị trường Philippines chỉ có duy nhất một tuỳ chọn động cơ xăng dung tích 2.0L, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Đi kèm đó là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, ở thị trường Mỹ thì mẫu CUV này còn có thêm một tuỳ chọn động cơ tăng áp dung tích 1.6L, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Phiên bản này được trang bị đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và có cả tuỳ chọn dẫn động 4 bánh.

Theo thống kê, cả năm 2019 thị trường Việt Nam đã tiêu thụ hơn 13.000 chiếc SUV/Crossover, tương đương hơn 1.000 chiếc mỗi tháng. Chỉ tính riêng quý 4/2019 đã có hơn 4.000 chiếc SUV/Crossover được giao tới tay các khách hàng Việt, trong đó Hyundai Kona dẫn đầu với 2.204 xe bán ra, còn Honda HR-V bán được 1.014 chiếc và Ford EcoSport bán được 940 xe.

KIA Seltos - tân binh đáng gờm ở phân khúc SUV/Crossover - Ảnh 6

Tại Việt Nam, Ford EcoSport phiên bản thấp nhất có giá từ 545 triệu đồng, Hyundai Kona được niêm yết giá từ 636 triệu đồng, còn HR-V thì có giá khởi điểm là 786 triệu đồng.

Xem nhanh KIA Seltos phiên bản Sport dẫn động cầu trước. Nguồn: CarAdvice.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.