Kia Seltos chạy điện sẽ đến châu Á năm 2020

Kia Seltos EV chạy hoàn toàn bằng điện cho thị trường châu Á có thể xảy ra vào mùa hè 2020.

Kia Seltos EV. Ảnh: Inside EV
Kia Seltos EV. Ảnh: Inside EV

Theo một nguồn tin không chính thức từ blog KEEA, hãng xe Hàn Quốc Kia dự kiến ​​sẽ ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Kia Seltos tại châu Á vào năm tới. Như vậy, Kia Seltos EV sẽ là mẫu xe chạy điện hoàn toàn thứ 3 của Kia, sau Soul EV và Niro EV.

Seltos là mẫu xe crossover nhỏ gọn mới. Phiên bản thông thường của mẫu xe đã được đón nhận rất tốt ở Hàn Quốc và Ấn Độ (với 60.000 đơn đặt mua trước). Mẫu xe đã chính thức được mang đến thuyết trình tại Mỹ trong Triển lãm ô tô Los Angeles vì sản phẩm sẽ bắt đầu bán ra vào mùa xuân năm 2020.

Các tin đồn nói rằng Kia cũng sẽ giới thiệu mẫu xe điện khác (sử dụng loại pin một lần 64 kWh / thiết lập động cơ điện 150 kW). Mẫu xe sẽ có thể chạy 400 km (250 dặm), thấp hơn so với Soul EV / Niro EV vì kích thước lớn hơn.

Theo trang Inside EV, ngay cả khi Kia Seltos EV sẽ thực sự được giới thiệu ở thị trường châu Á, thì chỉ có một số thị trường như Hàn Quốc, Ấn Độ và Trung Quốc. Dự đoán mẫu xe sẽ không được đưa về Việt Nam.

Theo báo cáo Kia sẽ bắt đầu sản xuất Seltos EV từ tháng 8/2020 và sản lượng sẽ chỉ dưới 10.000 chiếc trong năm đầu tiên, nên việc ra mắt ở các thị trường gần như là để thăm dò người tiêu dùng.

Dù sao, đây cũng là tín hiệu đáng mừng với Kia và với thị trường xe điện nói chung.

Kia Seltos chạy điện sẽ đến châu Á năm 2020 - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.