Kia Soluto – Kẻ thách thức ngôi vương sedan cỡ B

Ngay lúc này, ở phân khúc sedan cỡ B, “tân binh” Kia Soluto đã sắm vai kẻ thách thức ngôi vương.

"Tân binh" Kia Soluto đang sở hữu lợi thế không nhỏ về giá bán.
"Tân binh" Kia Soluto đang sở hữu lợi thế không nhỏ về giá bán.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu sedan cỡ nhỏ được lắp ráp bởi Thaco đã đạt mức sản lượng bán hàng 1.016 chiếc trong tháng 11/2019.

Con số này ngay lập tức giúp Kia Soluto lần đầu tiên lọt vào Top 10 mẫu xe đắt khách nhất Việt Nam, thậm chí vượt qua ngay đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honda City.

Thực tế cũng chỉ ra rằng, vị trí hiện thời của Kia Soluto trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng không phải yếu tố nhất thời mà là một đoạn tăng tốc ấn tượng ngay từ khi xuất hiện.

Đơn cử là Soluto chính thức ra mắt thị trường vào giữa tháng 9 và chỉ ngay trong giai đoạn nửa cuối của tháng, mẫu sedan cỡ B đã đạt sản lượng bán hàng 619 chiếc. Sang đến tháng 10, sản lượng của Soluto tiếp tục tăng lên con số 725 chiếc và tạo bước đà cho cú nhảy vào Top 10 xe bán chạy.

Tất nhiên, để có thể vượt qua hai đối thủ sừng sỏ nhất phân khúc là Toyota ViosHyundai Accent thì phía trước mẫu xe Hàn Quốc vẫn còn một khoảng cách khá xa. Nhưng với những lợi thế không thể chối bỏ, khả năng thách thức ngôi vương sedan cỡ B không phải là điều quá xa vời đối với Soluto.

Việc ra đời muộn giúp Kia Soluto có được kiểu dáng, thiết kế hiện đại và bóng mượt hơn. Đó rõ ràng là một điểm cộng khi phần lớn khách hàng ở phân khúc này là giới trẻ.

Điểm cộng nữa là Soluto sở hữu khoang nội thất với giao diện bắt mắt và những công nghệ cũng tân tiến hơn so với vài đối thủ. Ngay trung tâm là hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch AVN cùng hệ thống âm thanh vòm 6 loa.

Soluto cũng chính là mẫu xe đầu tiên được trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Link tại Việt Nam. Tính năng mới được hãng xe Hàn Quốc phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số để có thể cảnh báo và hỗ trợ khách hàng khi có sự cố.

Về vận hành, Soluto cũng không thua kém đối thủ. Xe sử dụng chung động cơ Kappa 1.4 thế hệ mới với “anh em họ” Hyundai Accent. Điểm khác là trong khi một số đối thủ trang bị hộp số CVT thì Soluto trang bị hộp số tự động 4 cấp. Tuỳ chọn hộp số sàn là 5 cấp giống nhau.

Ngoài các công nghệ mới, Kia Soluto cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn như khung xe bằng thép cường lực AHSS, phanh đĩa trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và chức năng tự động khóa cửa khi xe chạy.

Mặc dù vậy thì lợi thế lớn nhất giúp Soluto dư sức thách thức ngôi vương mà Toyota Vios đang nắm giữ chính là giá bán.

Khi ra mắt thị trường hồi giữa tháng 9/2019, Kia Soluto có khoảng giá bán lẻ thấp nhất phân khúc, chỉ từ 399 triệu đồng cho đến cao nhất 455 triệu đồng.

Mức giá được Thaco công bố khiến không ít người giật mình. Bởi lẽ, với khoảng giá này, người tiêu dùng đang có khoản tài chính dành cho một mẫu xe cỡ A hoàn toàn có thể thay đổi ý định để chuyển lên mua một chiếc cỡ B như Soluto.

Khi xếp cạnh đối thủ, mức giá bán lẻ 455 triệu đồng của phiên bản cao nhất Soluto AT Deluxe thậm chí vẫn còn thấp hơn cả phiên bản… taxi của Toyota Vios.

Cụ thể, giá bán lẻ của phiên bản thấp nhất Vios 1.5E cũng đã ở mức 490 triệu đồng. Đó là còn chưa kể hãng xe Nhật Bản đã tiến hành lùi giá đối với Vios để lấy lại sức cạnh tranh khi nhận thấy các đối thủ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Rõ ràng, với mặt bằng giá bán lẻ thấp đến mức rất sát với mặt bằng giá của phân khúc xe cỡ A, Kia Soluto đang sở hữu một “động cơ” cực kỳ lợi hại để tăng tốc vượt lên đối thủ.

Kia Soluto – Kẻ thách thức ngôi vương sedan cỡ B - Ảnh 1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.