Honda City 2020 hybrid lộ diện tại Malaysia, sắp về Việt Nam

Khác với phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.0L giống thị trường Thái Lan, Honda City 2020 ở Malaysia sẽ có tuỳ chọn động cơ hybrid mới. Không loại trừ khả năng Honda Việt Nam sẽ đem phiên bản này về nước.

Honda City 2020 hybrid lộ diện tại Malaysia, sắp về Việt Nam - Ảnh 1
Honda City 2020 hybrid lộ diện tại Malaysia, sắp về Việt Nam - Ảnh 2

Công nghệ hybrid i-MMD của Honda còn được biết đến với cái tên e:HEV trên thị trường toàn cầu.

Với giới thạo xe, điều này hẳn không phải là một bất ngờ. Bởi lẽ cách đây mới chỉ một tuần, Honda Malaysia đã đăng tải một video quảng cáo nhằm "nâng tầm" mẫu sedan hạng B của mình và đồng thời "cà khịa" thẳng mặt hai mẫu xe Toyota Vios và Camry của hãng xe đồng hương.

Video thể hiện rõ ưu thế bứt tốc của Honda City 2020 phiên bản hybrid, so với các xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Điều này đến từ việc mô-tơ điện thường đạt được mức lực kéo cực đại ở dải vòng tua thấp.

Honda Malaysia mạnh dạn "cà khịa" Toyota Vios và Camry.

Theo thông số Honda Malaysia cung cấp, mẫu City RS 2020 có thể đạt tối đa 253 Nm lực kéo. Sức mạnh này đến từ hệ thống hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD), bao gồm khối động cơ I-VTEC dung tích 1.5 L hút khí tự nhiên, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số biến thiên CVT.

Khác với ở Malaysia, Honda City 2020 đã ra mắt tại thị trường Thái Lan từ cuối năm 2019 chỉ được trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.0 L, cho công suất 120 mã lực và lực kéo cực đại 173 Nm.

Điểm giống nhau của mẫu sedan hạng B ở Thái Lan và Malaysia là thiết kế ngoại thất học hỏi theo Honda Accord, và kích thước đã được nới rộng so với thế hệ tiền nhiệm.

Honda City 2020 mới tại Malaysia sẽ được trang bị tiêu chuẩn bộ đèn chiếu full LED ở phía trước. Tính năng hỗ trợ quan sát Honda LaneWatch, cũng như gương chiếu hậu sơn đen và bộ vành nhôm 2 màu kích thước 16 inch sẽ có mặt trên hai phiên bản RS và V.

Riêng phiên bản RS cao cấp nhất sẽ có thêm phanh tay điện tử. Rất tiếc, gói công nghệ an toàn Honda Sensing không được nhà sản xuất nhắc tới trên City 2020 tại thị trường Malaysia.

Honda City 2020 hybrid lộ diện tại Malaysia, sắp về Việt Nam - Ảnh 3

Honda City 2020 tại Thái Lan không được cung cấp tuỳ chọn động cơ hybrid.

Hiện Honda City 2020 tại Malaysia mới chỉ mở đặt cọc cho khách hàng và chưa rõ sẽ có bao nhiêu phiên bản được ra mắt. Trong khi đó tại Thái Lan, City 2020 được phân phối với 4 phiên bản khác nhau, có giá giao động tương đương 444 - 567 triệu đồng.

Còn tại Việt Nam, trong khi website của hãng vẫn giữ nguyên mức giá của Honda City thì các đại lý lại tung ra đợt giảm giá mạnh mẽ áp dụng cho mẫu sedan hạng B này. Đây được coi là động thái xả hàng cũ khỏi kho để chuẩn bị đón nhận City phiên bản mới.

Chương trình này đã lập tức tác động tới kết quả bán hàng của City. Mẫu sedan hạng B truất ngôi "ông vua doanh số" Toyota Vios và vượt cả đối thủ Hàn Quốc Hyundai Accent, vươn lên đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán tốt nhất tại Việt Nam trong tháng 6.

Người tiêu dùng Việt Nam có cơ sở để hy vọng Honda City 2020 hybrid sẽ sớm về nước.
Người tiêu dùng Việt Nam có cơ sở để hy vọng Honda City 2020 hybrid sẽ sớm về nước.

Trong một diễn biến khác, ta có thể thấy thời gian gần đây các hãng xe Nhật Bản đang rất chịu khó thay đổi, nâng cấp và thậm chí là "lột xác" những mẫu xe của mình. Điển hình là làn gió mới cực kỳ tươi mát, mang tên Toyota Corolla Cross.

Với những cải tiến vượt bậc, như ngoại hình bắt mắt, động cơ hybrid tiên tiến và gói an toàn TSS hiện đại, mẫu urban SUV hoàn toàn mới này lập tức thu hút được sự quan tâm của lượng lớn người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn.

Và chính Honda cũng đã làm mới mẫu xe bán chạy CR-V 2020, với gói công nghệ Honda Sensing ưu việt cách đây chưa đầy một tháng. Đây là dấu hiệu chứng tỏ Honda không chịu kém cạnh Toyota và cũng sẽ rất tích cực thay đổi trong thời gian tới. Điều này là cơ sở để người tiêu dùng Việt Nam mong chờ vào một Honda City 2020 mới, với hệ thống hybrid sẽ sớm được ra mắt.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.