Loạn báo giá xe “hot” Toyota Corolla Cross trước ngày ra mắt

Toyota Corolla Cross được báo giá từ 720 triệu đồng trở lên, hoặc từ 770 triệu đồng tùy đại lý. Ngoài ra, có hiện tượng "bia kèm lạc" khi bán mẫu xe này.

Toyota Corolla Cross là mẫu xe đang được nhiều người dùng "hóng" giá cả và ngày về Việt Nam
Toyota Corolla Cross là mẫu xe đang được nhiều người dùng "hóng" giá cả và ngày về Việt Nam

Toyota Corolla Cross dự kiến sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này đang bị các đại lý Toyota báo giá khá “loạn”, từ 720 triệu đồng trở lên “kèm lạc”, hoặc có đại lý báo giá lên tới 770 triệu đồng cho phiên bản cơ sở.

Ngay từ đầu tháng 7, các đại lý đã bắt đầu công bố bán xe, nhận đặt cọc, và đưa ra mức báo giá dự kiến cho Toyota Corolla Cross. Mẫu xe được biết sẽ có 3 phiên bản, gồm bản Base 1.8G, bản Luxury 1.8V và bản “xe xanh” Hybrid 1.8HV.

Trong đó, giá của Corolla Cross bản Base 1.8G được báo từ 720 triệu đồng, cá biệt có đại lý báo giá lên tới 770 triệu đồng. Giá dự kiến của Corolla Cross bản Luxury 1.8V dự kiến là 860 triệu đồng và bản Hybrid 1.8HV là 975 triệu đồng.

Vấn đề “loạn báo giá” của Toyota Corolla Cross nằm ở lối bán hàng “bia kèm lạc” của các đại lý. Cụ thể, nhiều đại lý buộc khách mua xe phải mua kèm gói phụ kiện 20 triệu đồng với bản 1.8G, hoặc gói phụ kiện 50 triệu đồng với bản 1.8V thì mới bán ra với mức giá “mềm” từ 720 triệu đồng. Nếu không “kèm lạc”, đại lý lại báo giá Corolla Cross lên tới 770 triệu đồng.

Có thể số lượng xe về đại lý không nhiều, lại là mẫu xe đang được nói đến nhiều, nên tình trạng “bia kèm lạc” đã tái xuất ở các đại lý. Tuy nhiên, với việc thị trường xe đang khá dồi dào nguồn cung từ các dòng xe đối thủ trong tầm giá, cách bán hàng “bắt chẹt khách” như thế này có thể không hiệu quả.

Toyota Corolla Cross tại Việt Nam là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu xe này đã xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok cách đây vài tuần. Giá xe Toyota Corolla Cross tại Thái Lan giao động từ 30.800 USD (tương đương 714,5 triệu đồng) cho đến 38.500 USD (hơn 893 triệu đồng).

Ở đây, Toyota Corolla Cross được báo giá từ 770 triệu đồng cho bản Base
Ở đây, Toyota Corolla Cross được báo giá từ 770 triệu đồng cho bản Base 

Toyota Corolla Cross sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.8L, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 175 Nm. Kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Đối với phiên bản hybrid, xe bao gồm một máy xăng dung tích 1.8L cho ra 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Kết hợp cùng với động cơ điện 600V, sản sinh công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. "Phiên bản xanh" này sẽ được trang bị đi kèm hộp số e-CVT.

Tuyên bố mới nhất của Toyota về mẫu xe này là “sẽ sớm về Việt Nam”, đặc biệt Corolla Cross sẽ là mẫu xe đầu tiên trang bị công nghệ Hybrid trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam.

Không chỉ thế, Toyota cho biết công nghệ Hybrid sẽ sớm có mặt rộng rãi hơn trên các mẫu xe do Toyota lắp ráp và phân phối trong thời gian tới. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.