Toyota Corolla Cross sắp ra mắt, trang bị công nghệ hybrid

Mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới Toyota Corolla Cross sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam, đó là tuyên bố mới nhất của Toyota về mẫu xe đầy bí ẩn đang được mong đợi này.

Toyota Corolla Cross sẽ là mẫu xe đầu tiên trang bị công nghệ Hybrid trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam.
Toyota Corolla Cross sẽ là mẫu xe đầu tiên trang bị công nghệ Hybrid trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam.

Đặc biệt, hãng xe Nhật tiết lộ Toyota Corolla Cross sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ Hybrid trong phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam.

Thực hiện đúng phương châm sản xuất kinh doanh phải gắn liền với môi trường, Toyota cho biết công nghệ Hybrid sẽ sớm có mặt rộng rãi hơn trên các mẫu xe do Toyota lắp ráp và phân phối trong thời gian tới. Toyota tuyên bố sẽ luôn tiên phong trong việc giới thiệu những mẫu xe thân thiện với môi trường, thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội, hướng tới một tương lai xanh cho Việt Nam.

Nói về Toyota Corolla Cross, mẫu xe đang được người tiêu dùng và giới mê xe Việt “hóng” ngày ra mắt. Đây sẽ là phiên bản gầm cao của mẫu sedan hạng C Toyota Cross, hay còn gọi là Toyota Corolla Altis ở Việt Nam. Xe đã được ra mắt tại Thái Lan và trưng bày tại Triển lãm ô tô Bangkok. Tại đây, Toyota Corolla Cross bán ra với 2 tùy chọn động cơ. Đó là phiên bản sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.8L, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 175 Nm. Kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Phiên bản động cơ hybrid, bao gồm một máy xăng dung tích 1.8L cho ra 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Kết hợp cùng với động cơ điện 600 V, sản sinh công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. "Phiên bản xanh" này sẽ được trang bị đi kèm hộp số e-CVT.

Như vậy, theo tuyên bố mới nhất của Toyota, khả năng Việt Nam cũng sẽ có cả hai phiên bản Corolla Cross trên, đặc biệt là phiên bản động cơ hybrid. Hiện nay tại Thái Lan, mẫu xe này có giá giao động từ hơn 700 triệu đồng đến gần 900 triệu đồng. 

Ngoài việc sử dụng động cơ hybrid trên các mẫu xe Toyota tại Việt Nam sắp tới, hãng xe Nhật cũng có nhiều hoạt động vì môi trường khác. Hiện tại, hãng đang thực hiện “Tháng Môi trường Toyota 2020”, một hoạt động thường niên được công ty triển khai từ năm 2008 với mục đích nâng cao ý thức cho các thành viên công ty, từ đó góp phần chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam. 

Chủ tịch Tập đoàn Akio Toyoda đã chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng ta là đóng góp cho xã hội thông qua việc sản xuất những phương tiện an toàn và đáng tin cậy. Toyota phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng luôn ưu tiên sự phát triển bền vững cùng đối tác, các bên liên quan và đất nước sở tại”.

Toyota Việt Nam có hai hệ thống xử lý nước thải hoạt động đồng thời với tổng công suất xử lý theo thiết kế lên tới 950m3/ngày đêm và hệ thống giám sát chất lượng nước thải được đầu tư bài bản, đảm bảo chất lượng nước thải sau khi xử lý đạt yêu cầu theo quy định của pháp luật. Dự kiến tháng 12/2020, Hệ thống giám sát chất lượng nước thải tự động và liên tục sẽ được hoàn thành và kết nối dữ liệu về Sở Tài nguyên môi trường Vĩnh Phúc.

Toyota đã ký cam kết bảo vệ môi trường, hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” do Tập đoàn Toyota Nhật Bản công bố vào tháng 10/2015. Ngoài ra, hãng có những hoạt động như “nói không với nhựa dùng một lần”. Theo đó, sau 1 năm thực hiện, một lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần đã được giảm thiểu: 436.000 chai nhựa/năm, 1.125.000 cốc nhựa/năm và 1.458.400 ống hút nhựa/năm. Những sản phẩm nhựa dùng một lần được Toyota và các đại lý thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Hãng cũng có chiến dịch tiết kiệm giấy in, thi ảnh môi trường Toyota….

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.