Sôi động phân khúc xe gầm cao trong tầm giá 700 triệu đồng

Phân khúc xe gầm cao phổ thông nằm trong tầm giá 700 triệu đồng tại Việt Nam chưa bao giờ sôi động như lúc này.

"Tân binh" Toyota Corolla Cross sắp ra mắt hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới ở phân khúc xe gầm cao đô thị.
"Tân binh" Toyota Corolla Cross sắp ra mắt hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới ở phân khúc xe gầm cao đô thị.

Nếu như “xoè bàn tay, đếm ngón tay” để liệt kê số lượng xe gầm cao có tầm giá khoảng 700 triệu đồng, thì chắc chắn, người tiêu dùng Việt sẽ phải xài hết hai bàn tay mà vẫn chưa đếm xuể. Phân khúc xe gầm cao đô thị chưa bao giờ có nhiều sự lựa chọn đến thế.

Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe làm mưa làm gió trên thị trường. Về bản chất, Xpander là một mẫu MPV. Tuy nhiên, việc hãng xe Nhật Bản “lai tạo” Xpander với các dòng xe SUV đã đem lại cho mẫu xe này những lợi thế rất lớn.

Từ đó, Xpander đã thường xuyên nhảy vào Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Dù không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Kona, song ít nhiều Xpander cũng “ăn mất” một phần khách hàng từ đối thủ.

Một điểm mạnh nữa của Xpander là với gene MPV lai SUV, khách hàng Xpander vừa có thể sử dụng cho nhu cầu gia đình, vừa có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh vận tải.

Trước những thành công vang dội của Xpander, Suzuki cũng nhanh chóng đem về Việt Nam mẫu xe tương đương là XL 7.

Năm 2020, Suzuki đã mở bán XL7 khá sớm, trước khi Mitsubishi tung ra Xpander Cross. XL7 vốn là biến thể SUV của Ertiga, còn Xpander Cross thì là biến thể gầm cao của Xpander.

Với giá khởi điểm chỉ từ 589 triệu đồng và lại xuất hiện trước Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 là một trong những sự lựa chọn khá hấp dẫn, dành cho đối tượng khách hàng tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ giá rẻ. Xe sử dụng chung động cơ, nền tảng khung gầm và hệ dẫn động với mẫu xe anh em Ertiga.

Đáng lưu tâm nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ là Mitsubishi Xpander Cross, với giá bán từ 670 triệu đồng. Mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi thừa hưởng gần như trọn vẹn các yếu tố tạo nền sự thành công cho MPV Xpander, bao gồm: ngoại hình hiện đại, bắt mắt, khả năng vận hành tiết kiệm và nội thất vừa đủ dùng.

Mitsubishi Xpander đã từng và vẫn đang rất thành công ở thị trường Việt Nam. Có thời điểm, mẫu MPV này vượt cả Toyota Vios, để trở thành xe bán chạy nhất tháng. Cũng bởi lý do này, mà Xpander Cross được kỳ vọng là sẽ tiếp nối thành tích bán hàng rất đáng nể của mẫu xe cùng nhà.

Một cái tên cũng cực kỳ đáng lưu tâm, đó là mẫu xe CUV 5 chỗ MG ZS vừa ra mắt thị trường.

Thương hiệu ô tô có nguồn gốc từ nước Anh sở hữu thiết kế ngoại thất bắt mắt, sức mạnh vừa đủ, một "bầu trời" option và mức giá bán rất dễ chịu so với các đối thủ, chỉ từ 518 triệu đồng. Có thể nói, MG ZS hội tụ rất nhiều tiềm năng sẽ làm nên một thành tích kinh doanh "rất gì và này nọ" tại Việt Nam.

Mẫu xe Kia Seltos vừa ra mắt thị trường đang nắm rất nhiều lợi thế về trang bị công nghệ và giá bán.
Mẫu xe Kia Seltos vừa ra mắt thị trường đang nắm rất nhiều lợi thế về trang bị công nghệ và giá bán.

Mới ra mắt gần đây nhất, nhưng lại "chiếm sóng" dư luận nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội cũng như phương tiện truyền thông là mẫu xe Kia Seltos.

Tân binh CUV 5 chỗ hạng B của thương hiệu Hàn Quốc sở hữu một ngoại hình vô cùng khoẻ khoắn và hiện đại, đi kèm mức giá bán chỉ từ 589 triệu đồng - vô cùng cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc, như: Hyundai Kona - giá từ 636 triệu và Ford EcoSport - giá từ 545 triệu đồng.

Tất nhiên, Kia Seltos cũng giữ vững "truyền thống" của thương hiệu ô tô Hàn Quốc với danh sách tính năng trang bị "dài dằng dặc”.

Nổi bật nhất phải kể tới tính năng làm mát ghế, cửa gió cho hàng ghế phía sau và có thể điều chỉnh các chế độ lái - những option khó có thể tìm thấy trên những đối thủ. Từng đó cũng là quá dư thừa để có thể hy vọng vào một thành tích kinh doanh ấn tượng, khi mẫu xe này được mở bán vào tháng 8 tới đây.

Và mặc dù chưa ra mắt, nhưng không thể không kể tới Toyota Corolla Cross. Tân binh CUV 5 chỗ của nhà Toyota là biến thể của mẫu sedan hạng C - Corolla Altis.

Khác hẳn với "truyền thống" ít công nghệ, Corolla Cross hứa hẹn được trang bị cả gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, gồm đầy đủ các tính năng cao cấp, như: cảnh báo và chống va chạm với phương tiện đi trước, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh tích hợp giữ khoảng cách với xe đi trước, đèn tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...

Thậm chí Toyota còn úp mở về việc sẽ trang bị cho Corolla Cross cả tuỳ chọn động cơ lai xăng - điện, hứa hẹn khả năng vận hành cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Chưa kể tới mẫu CUV này còn được khoác lên mình một ngoại hình rất bắt mắt, chia sẻ chung nhiều điểm với đàn anh RAV4 - mẫu xe offroad nhỏ gọn được ưa chuộng ở thị trường Mỹ.

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Cross được bán với 4 phiên bản, có giá khởi điểm chỉ từ 715 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, Hyundai Kona vẫn đang là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV đô thị - Ảnh: AutoDaily.
Tính đến thời điểm này, Hyundai Kona vẫn đang là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV đô thị - Ảnh: AutoDaily.

Trên đây mới chỉ là những tân binh đã và sắp được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đó là còn chưa kể tới những tên tuổi sừng sỏ như Mitsubishi Xpander, Hyundai Kona, hay các đối thủ nặng ký khác, như: Ford EcoSport, Honda HR-V...

Ngoài ra, "miếng bánh" MPV và SUV / CUV vẫn còn rất "thơm", đủ để hấp dẫn rất nhiều hãng xe.

Theo ghi nhận của VAMA, tính từ đầu năm tới nay, đã có tới 18.330 xe SUV, 3.018 xe crossover và 10.979 chiếc MPV. Thậm chí những con số này còn chưa có sự đóng góp của TC Motor.

Tất nhiên, khi bánh đủ thơm để các ông lớn nhảy vào, sự cạnh tranh gay gắt sẽ xuất hiện. Và càng cạnh tranh, thì đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất, luôn là người tiêu dùng. Tất cả đều hứa hẹn một bức tranh cực kỳ sôi động của thị trường trong nước vào nửa cuối năm 2020.

Sôi động phân khúc xe gầm cao trong tầm giá 700 triệu đồng - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.