Thị trường sôi động, nhiều mẫu xe hot về Việt Nam

Dự báo thị trường ô tô đang dần nóng lên sau những tháng đầu năm khá im ắng vì dịch COVID-19.

Dự báo thị trường ô tô đang dần nóng lên sau những tháng đầu năm khá im ắng vì dịch COVID-19.
Dự báo thị trường ô tô đang dần nóng lên sau những tháng đầu năm khá im ắng vì dịch COVID-19.

Xe lắp ráp, sản xuất trong nước vừa chính thức được áp dụng mức lệ phí trước bạ giảm 50%. Ngay sau đó, EuroCham cũng đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho các mẫu xe nhập khẩu. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe bán chạy, thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng đã rục rịch ra mắt. Dự báo thị trường ô tô đang dần nóng lên sau những tháng đầu năm khá im ắng vì dịch COVID-19.

Mazda6 vừa được giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe thu hút sự chú ý của cộng đồng xe cũng như người tiêu dùng. Mẫu sedan cỡ D mới của Mazda được cập nhật nhiều trang bị mới và hiện đại. New Mazda6 được Thaco phân phối với ba phiên bản: 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 Premium, giá bán tăng so với phiên bản cũ từ 30-70 triệu đồng.

Cụ thể, Mazda6 2020 có giá bán cho ba phiên bản lần lượt là 889 triệu đồng, 949 triệu đồng và 1.049 triệu đồng. Đây được cho là mức giá thấp nhất của các mẫu xe hạng D, rẻ hơn hai đối thủ đồng hương là Toyota Camry, có giá niêm yết từ 1.029 tới 1.243 triệu đồng, và Honda Accord giá 1.319 triệu đồng.

Phiên bản Mazda6 2020 2.0 Premium sử dụng chung động cơ với bản 2.0 Luxury, nhưng được bổ sung thêm nhiều trang bị đáng giá, bao gồm: màn hình HUD, camera 360°, hàng ghế trước có tính năng làm mát, hệ thống âm thanh 11 loa Bose. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị gói công nghệ an toàn i-Activsense: tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa HBC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA và cảnh báo lệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS.

Cao cấp nhất là Mazda6 2.5 Signature Premium, với khối động cơ dung tích 2.5L, có thể tạo ra công suất 188 mã lực và lực kéo mô-men xoắn có thể đạt 252 Nm. Trên phiên bản này, xe được trang bị mâm thể thao kích thước 19 inch, thanh crôm trang trí ở cản trước tích hợp đèn LED chiếu sáng gầm và báo rẽ, sạc không dây, rèm che nắng phía sau chỉnh điện và đèn pha LED thích ứng thông minh ALH.

Mazda6 2020 vừa ra mắt, thị trường lại bắt đầu nóng lên với Honda CR-V 2020. Trước khi có thông tin chính thức về Honda CR-V 2020, mẫu xe đã có nhiều bài và ảnh rò rỉ trên mạng. Hôm nay, thông tin Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước đã được Honda xác nhận, đồng thời công bố ngày ra mắt chính thức là 30/7. 

CR-V là mẫu SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2019. Vì vậy, không ngạc nhiên khi phiên bản mới của mẫu xe thu hút sự chú ý của cộng đồng. Đặc biệt, với chính sách kích thích tiêu dùng trong nước, CR-V 2020 sẽ được hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ nếu khách hàng mua xe trước ngày 31/12/2020.

Honda Việt Nam sẽ phân phối CR-V 2020 với ba phiên bản L, G, E đi kèm 5 lựa chọn màu sắc.Mẫu xe vẫn sẽ được trang bị khối động cơ VTEC TURBO, dung tích 1.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 240 Nm. 

Hiện tại, chính sách giảm 50% phí trước bạ khiến nhiều người dự đoán các hãng xe sẽ dần dịch chuyển sản phẩm về sản xuất, lắp ráp trong nước. Ngoài Honda CR-V 2020 đã chính thức được hãng xác nhận là “xe nội”, còn một số mẫu xe hot khác đang có những nghi vấn cũng sẽ có chiến lược tương tự Honda. Một trong số đó là Mitsubishi Xpander 2020. Mẫu xe này đang là xe nhập khẩu từ Indonesia, song khả năng cao sẽ có bản lắp ráp trong nước bán ra thời gian tới. Còn nhớ, cách đây không lâu đã rộ lên thông tin về việc hai phiên bản MT và AT của Xpander được lắp ráp tại Việt Nam.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.