Sắp ra mắt Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước

Bản nâng cấp facelift của Honda CR-V 2020 sẽ được tinh chỉnh thiết kế ngoại thất và tập trung bổ sung các tính năng an toàn, hiện đại.

Honda CR-V 2020 được xác nhận sẽ lắp ráp trong nước.
Honda CR-V 2020 được xác nhận sẽ lắp ráp trong nước.

Như vậy là sau hàng loạt bài viết rò rỉ trên mạng xã hội với hình ảnh chạy thử tại Việt Nam, cũng như thông tin đăng kiểm xe, Honda đã có xác nhận chính thức về mẫu SUV 7 chỗ CR-V 2020.

Ngày ra mắt chính thức mẫu SUV 7 chỗ được ấn định vào 30/7/2020. Như vậy đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ là thị trường thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á nhận bản cập nhật CR-V 2020.

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2017, sản lượng bán hàng của Honda CR-V thế hệ thứ 5 đã đạt được hơn 26.000 chiếc và trở thành mẫu SUV bán chạy nhất Việt Nam năm 2019. Những con số trên đủ để khẳng định rằng CR-V chính là "con át chủ bài" trong mảng kinh doanh ô tô của Honda tại Việt Nam.

Điều này lý giải cho thay đổi lớn nhất của Honda CR-V 2020 - mẫu SUV 7 chỗ này sẽ được đưa về lắp ráp trong nước, nhằm hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Trước đó, chỉ có mẫu sedan hạng B Honda City được lắp ráp tại nhà máy ở Vĩnh Phúc. Các mẫu ô tô Honda còn lại đều được nhập khẩu nguyên chiếc về nước. Điều này thể hiện làn sóng chuyển dịch sản xuất - một tín hiệu đáng mừng cho người tiêu dùng trong nước.

Honda CR-V 2020 sẽ được tập trung nâng cấp các công nghệ an toàn hiện đại.
Honda CR-V 2020 sẽ được tập trung nâng cấp các công nghệ an toàn hiện đại.

Các thay đổi ngoại thất trên Honda CR-V 2020 chủ yếu tập trung ở phần đầu xe. Trong khi cụm đèn và lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên thiết kế, thì tấm ốp cản trước và phần đèn gầm của xe đã được nâng cấp. Đường mạ crôm uốn lượn, ôm trọn hai cạnh gầm trước, tạo cảm giác thiết kế liền lạc và đẹp mắt hơn trước.

Chi tiết đặc biệt nhất chính là một khối vuông màu đen, nằm ở chính giữa mặt ca-lăng, ngay bên dưới logo Honda. Đây gần như chắc chắn là vị trí lắp đặt radar trên Honda CR-V 2020, nhằm bổ sung hàng loạt tính năng mới, thuộc gói công nghệ an toàn Honda Sensing.

Gói công nghệ Honda Sensing mới này bao gồm các tính năng nổi bật, như: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (cảnh báo và tự động phanh khi gặp tình huống nguy hiểm), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (điều chỉnh góc chiếu gần - xa của đèn), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (duy trì tốc độ mong muốn và giữ khoảng cách với xe phía trước, linh hoạt tăng giảm tốc độ tuỳ theo tình hình giao thông), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường (cảnh báo người lái và tự động đánh lái khi xe đi lệch làn đường).

Gói an toàn Honda Sensing trên CR-V 2020 sẽ có tính năng tự động đánh lái và tự động phanh.
Gói an toàn Honda Sensing trên CR-V 2020 sẽ có tính năng tự động đánh lái và tự động phanh.

Ngoài ra, xe còn được trang bị cả hệ thống camera quan sát làn đường (Honda LaneWatch), hứa hẹn cải thiện tới 40% tầm nhìn của lái xe so với phương pháp quan sát gương bên phải ghế phụ. Một số bổ sung tiện nghi khác có thể kể tới, như: sạc không dây và cốp mở điện tích hợp đóng mở rảnh tay. Honda CR-V 2020 vẫn sẽ được trang bị khối động cơ VTEC TURBO, dung tích 1.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 240 Nm. 

Honda Việt Nam sẽ phân phối CR-V 2020 với ba phiên bản: L, G, E đi kèm 5 lựa chọn màu sắc. Đối thủ của mẫu xe này trên thị trường hiện nay là: Hyundai Tucson (giá từ 799 triệu đồng), Mitsubishi Outlander (có giá bán từ 825 triệu đồng), và Mazda CX-5 (niêm yết giá từ 899 triệu đồng).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.