Honda sẽ ra nhiều mẫu xe máy mới tại Việt Nam

Mặc dù đánh giá thị trường sẽ bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 song Honda cho biết hãng có kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe máy và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam.

Honda có 2 cửa hàng xe phân phối lớn tại Hà Nội và TP. HCM, phân phối các dòng xe mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.
Honda có 2 cửa hàng xe phân phối lớn tại Hà Nội và TP. HCM, phân phối các dòng xe mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. 

Honda vừa công bố tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2021. Theo đó, hãng cho biết sản lượng bán hàng của Honda toàn cầu giảm cả ở mảng ô tô lẫn xe máy. Về xe máy, sản lượng bán hàng toàn cầu của Honda đạt hơn 19,3 triệu xe, giảm 4,4% so với năm tài chính 2019, chủ yếu do ảnh hưởng việc suy thoái thị trường tại Ấn Độ, mặc dù thị trường xe máy tại Việt Nam và Philippines đạt tăng trưởng lớn. 

Tại việt Nam, trong năm tài chính 2020, kéo dài từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2020, Honda đã bán được con số kỷ lục, đạt gần 2,6 triệu xe máy. Điều đáng nói, theo nghiên cứu của Honda, toàn thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 bán được hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong khi đó, doanh số bán xe máy của Honda tăng 0,5% so với năm tài chính 2019 với 2,6 triệu xe, chiếm 79,7% thị phần. 

Trong năm tài chính 2020, Honda đã ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc nhiều phân khúc khác nhau, trong đó đáng kể là 3 phiên bản xe hoàn toàn mới WINNER X, SH125i/150i và Air Blade 150cc/125cc.

Ngoài ra, các mẫu xe máy Honda cũng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth trên mẫu xe SH mới, ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh ...

Đánh giá về tình hình kinh doanh trong năm tài chính 2021, kéo dài từ tháng 4/2020 đến hết tháng 3/2021, Honda Việt Nam dự đoán dung lượng thị trường xe máy sẽ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy vậy, Honda cho biết hãng có kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe máy và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam. 

Hiện tại, Honda có 801 HEAD và 107 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ trên toàn quốc. Ngoài ra, hãng có 2 cửa hàng xe phân phối lớn tại Hà Nội và TP. HCM, phân phối các dòng xe mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. 

Do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên tập đoàn Honda hiện chưa chia sẻ kế hoạch sản lượng cho năm tài chính 2021. Honda đã khôi phục hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam từ ngày 23/4, sau khi phải tạm đóng cửa vào ngày 1/4 đến ngày 22/4 do yêu cầu giãn cách xã hội để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19. 

Theo số liệu nghiên cứu của Motorcycles Data, thị trường xe máy Việt Nam đã bắt đầu năm 2020 khá khả quan, đạt mức tăng trưởng hai con số. Cụ thể, doanh số hai tháng đầu năm tăng 11% với 476.978 chiếc xe máy được bán ra; riêng doanh số tháng 2/2020 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, theo dự báo, nhu cầu mua xe mới sẽ giảm trong những tháng tới, do nền kinh tế trong nước bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế toàn cầu và đại dịch Covid 19. Doanh số xe máy cả năm tại Việt Nam dự kiến ​​chỉ ở mức 2,65 triệu chiếc, giảm 6,2%.

Motocycles Data chuyên tổng hợp, nghiên cứu cơ sở dữ liệu xe máy từ hơn 600 nhãn hiệu xe máy, 33.000 mẫu xe ở hơn 80 thị trường trên thế giới. Số liệu được Motocycles Data cập nhật hàng tháng kể từ năm 2012.

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ tư trên thế giới, trong đó Honda chiếm thị phần cao nhất. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.