Thaco chốt giá Mazda6 2020, cao hơn phiên bản cũ

Với hàng loạt nâng cấp cả ngoại thất cũng như nội thất và bổ sung thêm các tính năng hiện đại, giá bán của Mazda6 2020 đã được điều chỉnh so với phiên bản trước.

Mẫu xe New Mazda6 sẽ được Thaco phân phối với ba phiên bản tuỳ chọn: 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 Premium. Cùng với việc thay đổi thiết kế, nâng cấp nhiều trang bị tương ứng với mỗi phiên bản, giá bán của Mazda6 2020 cũng đã tăng so với phiên bản cũ từ 30-70 triệu đồng.

Thaco chốt giá Mazda6 2020, cao hơn phiên bản cũ - Ảnh 1

Với giá bán cho ba phiên bản lần lượt là: 889 triệu đồng, 949 triệu đồng và 1.049 triệu đồng, Mazda6 được định vị ở mức rất dễ tiếp cận trong phân khúc sedan hạng D. Mazda6 2020 có giá rẻ hơn hai mẫu xe đồng hương, gồm: Toyota Camry (được niêm yết giá từ 1.029 tới 1.243 triệu đồng, tuỳ phiên bản) và Honda Accord (có giá 1.319 triệu đồng).

Trong phân khúc này, mẫu xe có giá thấp nhất là Kia Optima, được niêm yết từ 789 - 969 triệu đồng. Tuy nhiên giá rẻ không có nghĩa là bán tốt. Cụ thể, trong cả năm 2019, mẫu xe Hàn Quốc bán được 786 chiếc xe. Trong khi đó với lợi thế danh tiếng đã được khẳng định hàng chục năm, Toyota Camry - "mẫu xe bộ trưởng" đạt sản lượng bán hàng 5.428 xe, gấp hơn 3 lần so với Mazda6 (1.675 xe giao tới tay khách hàng). "Đội sổ" trong phân khúc là Honda Accord, với chỉ 252 xe bán ra.

Thaco chốt giá Mazda6 2020, cao hơn phiên bản cũ - Ảnh 2

Tuy nhiên thị trường Việt Nam đã trở nên vô cùng thú vị, khi cái tên "mới toe" Vinfast nhảy vào cuộc chơi. Dù không cùng phân khúc sedan hạng D, nhưng mẫu xe Việt Lux A lại có giá bán được niêm yết từ 1.129 triệu đồng, chưa bao gồm các khuyến mãi đi kèm.

Với hàng loạt ưu thế, như: nền tảng xe châu Âu (động cơ, hộp số, khung gầm...) trang bị cao cấp, thiết kế bắt mắt hiện đại và sức nặng của "thương hiệu quê hương Việt Nam", mỗi người tiêu dùng chắc chắn sẽ rất đắn đo giữa Vinfast Lux A so với bộ ba: Mazda6 - Toyota Camry - Honda Accord, khi muốn "xuống tiền" tậu cho mình một chiếc sedan tầm giá trên 1 tỷ đồng.

Cụ thể, trong tháng 5/2020, Vinfast Lux A đã lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Đây gần như là "nhiệm vụ bất khả thi" đối với các mẫu sedan hạng D khác.

Thaco chốt giá Mazda6 2020, cao hơn phiên bản cũ - Ảnh 3

Tuy nhiên mức giá của New Mazda6 2020 lại hơi "giẫm vào chân" đàn em Mazda3. Mẫu xe hạng C của nhà Mazda được phân phối với 10 phiên bản khác nhau, có giá niêm yết lần lượt từ 669 - 939 triệu đồng. Như vậy, cách định giá của Mazda6 2020 chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của Mazda3.

Những thay đổi ngoại thất theo phong cách Kodo thế hệ mới là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Mazda6 2020. Thiết kế nội thất cũng đã được nâng cấp theo xu hướng tối giản - tiện dụng, với hàng loạt các loại vật liệu sang trọng, như: da Nappa, da lộn khâu chỉ nổi, gỗ Sen và ốp nhôm. Thiết kế nội - ngoại thất này giúp mẫu sedan hạng D trở nên thống nhất so với những "anh em" trong nhà Mazda, như: Mazda2, Mazda3, CX-5 hay cao hơn nữa là CX-8.

Thaco chốt giá Mazda6 2020, cao hơn phiên bản cũ - Ảnh 4

Phiên bản Mazda6 2020 2.0 Luxury thấp cấp nhất, sử dụng động cơ dung tích 2.0L, cho công suất cực đại 154 mã lực, với mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay - Android Auto, camera lùi, cân bằng điện tử, điều khiển hành trình, hàng ghế trước chỉnh điện với ghế lái có nhớ vị trí... Hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao GVC Plus cũng được nâng cấp phiên bản mới.

Phiên bản Mazda6 2020 2.0 Premium sử dụng chung động cơ với bản 2.0 Luxury, nhưng được bổ sung thêm nhiều trang bị đáng giá, bao gồm: màn hình HUD, camera 360°, hàng ghế trước có tính năng làm mát, hệ thống âm thanh 11 loa Bose. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị gói công nghệ an toàn i-Activsense: tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa HBC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA và cảnh báo lệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS.

Cao cấp nhất là Mazda6 2.5 Signature Premium, với khối động cơ dung tích 2.5L, có thể tạo ra công suất 188 mã lực và lực kéo mô-men xoắn có thể đạt 252 Nm. Trên phiên bản này, xe được trang bị mâm thể thao kích thước 19 inch, thanh crôm trang trí ở cản trước tích hợp đèn LED chiếu sáng gầm và báo rẽ, sạc không dây, rèm che nắng phía sau chỉnh điện và đèn pha LED thích ứng thông minh ALH.

Ngoài ra khi mua New Mazda6, khách hàng còn có thể nâng cấp trang bị với gói tùy chọn cao cấp, bao gồm: mâm xe 19 inch đối với phiên bản 2.0 Premium, da Nappa và các tính năng an toàn chủ động thông minh thuộc gói i-Activsense nâng cao.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.