Hướng đến hạng sang, Mazda3 mới giá cao nhất 939 triệu đồng

Mẫu xe Mazda3 thế hệ hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những lột xác mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn công nghệ.

Xe có đến 10 phiên bản khác nhau.
Xe có đến 10 phiên bản khác nhau.

Ở thế hệ thứ 7, mẫu xe cỡ C của Mazda được chia rõ rệt theo 2 kiểu loại là sedan và sport.

Trong đó, Mazda3 Sport lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng RX-Vision từng được bình chọn là mẫu concept đẹp nhất thế giới năm 2016. Mazda3 Sport không còn được gọi tên là hatchback mà là mẫu crossover thể thao hoàn toàn riêng biệt (Unique Sport Crossover) kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành ổn định của sedan truyền thống và thiết kế thể thao, năng động của crossover.

Mazda3 Sport có 5 phiên bản, bao gồm 3 phiên bản sử dụng động cơ 1.5L Skyactiv là Premium, Luxury và Deluxe; các phiên bản sử dụng động cơ 2.0L Skyactiv là Premium và Luxury.

Mẫu xe sedan.
Mẫu xe sedan.

Biến thể Mazda3 sedan lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng Vision Coupe – mẫu xe concept đẹp nhất thế giới năm 2018. Mẫu xe này được thiết kế cho các khách hàng theo xu hướng phong cách và quyến rũ với các đường nét thanh thoát và sang trọng, khẳng định vẻ đẹp chuẩn mực vượt thời gian.

Nhằm đa dạng hóa sự chọn lựa của khách hàng, Mazda3 sedan cũng có 5 phiên bản. Các phiên bản sử dụng 2 tùy chọn động cơ 1.5L và 2.0L cũng tương tự như Mazda3 Sport.

Mẫu xe Sport.
Mẫu xe Sport.

Mazda3 mới là sản phẩm đầu tiên trong chiến lược phát triển mới của Mazda là nâng tầm thương hiệu lên thành hạng sang gần với các thương hiệu ô tô cao cấp châu Âu. Nhờ vậy, thiết kế của mẫu xe cỡ C này đã khác biệt rất nhiều so với trước.

Kế thừa ngôn ngữ thiết kế Kodo và bổ sung những giá trị tinh hoa của mỹ thuật truyền thống Nhật Bản cùng triết lý tinh giản “Less is more”, đội ngũ thiết kế Mazda đã nâng tầm sản phẩm thế hệ mới đạt đẳng cấp nghệ thuật – Car As Art.

Thiết kế Mazda3 và Mazda3 Sport được tinh giản theo phong cách hiện đại, tạo cảm giác phấn khích và sống động qua sự bóng sáng được thay đổi theo ánh nhìn trên các đường nét của chiếc xe, theo thời gian trong ngày và theo mùa trong năm.

Khoang nội thất sang trọng hơn trước.
Khoang nội thất sang trọng hơn trước.

Bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới trang bị đến 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản. Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense cũng được trang bị trên bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác.

Khoang nội thất Mazda3 cho cảm giác rộng rãi và khoáng đạt, sang trọng hơn. Các chi tiết thiết kế được tinh giản, khả năng cách âm vượt trội nhưng vẫn kết nối tinh tế với bên ngoài xe.

Hướng đến hạng sang, Mazda3 mới giá cao nhất 939 triệu đồng - Ảnh 1
Hướng đến hạng sang, Mazda3 mới giá cao nhất 939 triệu đồng - Ảnh 2
Hướng đến hạng sang, Mazda3 mới giá cao nhất 939 triệu đồng - Ảnh 3
Hướng đến hạng sang, Mazda3 mới giá cao nhất 939 triệu đồng - Ảnh 4

Xe trang bị hệ thống loa cao cấp, hệ thống Mazda Connect thế hệ mới với màn hình 8,8 inch, màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Nội thất được bọc da cao cấp.

Cùng với thiết kế mới sang trọng và những nâng cấp mạnh mẽ về trang bị và công nghệ, giá bán lẻ của Mazda3 hoàn toàn mới cũng chênh lên đáng kể so với thế hệ trước.

Cụ thể, 10 phiên bản Mazda3 mới có biên độ giá bán lẻ kéo dài từ 719 triệu đồng đến 939 triệu đồng, cao hơn đến xấp xỉ 200 triệu đồng ở phiên bản cao nhất so với thế hệ trước. Mặc dù vậy, theo thông báo của Thaco, người tiêu dùng mua xe Mazda3 thế hệ mới sẽ nhận được mức giá ưu đãi thấp hơn 10 triệu đồng so với giá niêm yết.

Cùng thời gian này, Thaco cho biết vẫn sẽ tiếp tục bán ra thị trường mẫu xe Mazda3 thế hệ trước cho đến thán 3/2020.

Hướng đến hạng sang, Mazda3 mới giá cao nhất 939 triệu đồng - Ảnh 5

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.