Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot"

Thaco vừa chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản mới của mẫu sedan cỡ D Mazda6. Đây là mẫu xe tiếp theo được định vị trong "kỷ nguyên mới" của thương hiệu ô tô Nhật Bản.

 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 1

Tiếp nối thành công của Mazda3 & Mazda3 Sport - mẫu xe đẹp nhất năm 2020, Mazda 6 phiên bản mới vẫn mang đậm nét thiết kế theo ngôn ngữ Kodo giống như "đàn em" sedan hạng C. Kích thước của xe vẫn được giữ nguyên, với chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.830 mm, cung cấp cho hành khách không gian nội thất rộng rãi và thoải mái.

 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 2
 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 3

Dễ nhận thấy nhất là "bộ mặt" của Mazda6 đã được làm mới, với lưới tản nhiệt cỡ lớn có nẹp viền crôm sáng bóng theo phong cách “Signature Wing” cùng bộ đèn chiếu sáng chính dạng LED tròn mảnh, khoét sâu vào bên trong tương tự như Mazda3 và Mazda2.

 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 4

Bên trong Mazda6 2020, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước tiêu chuẩn đã được nâng cấp lên kích cỡ 8 inch, thay vì loại màn hình kích thước 7 inch trên phiên bản cũ. Hai kết nối thông minh, gồm: Apple CarPlay và Android Auto cũng được trang bị cho xe.

 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 5

Nội thất của xe được bọc da Nappa mềm mại và gỗ sen Nhật Bản. Đây là những loại vật liệu cao cấp, thể hiện rõ ước muốn và hành động vươn mình lên thành thương hiệu xe sang của Mazda. Ngoài ra, Mazda6 2020 vẫn duy trì đầy đủ các option "ăn chơi" mà các mẫu sedan hạng D của Nhật Bản khác phải "ghen tị", như: màn hình hiển thị trên kính lái HUD, phanh tay điện tử có tích hợp Auto Hold và vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số...

 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 6

Đặc biệt trên các phiên bản cao cấp (Premium), Mazda6 2020 được trang bị thêm chức năng làm mát hàng ghế trước, hệ thống âm thanh 11 loa giải trí thương hiệu Bose, camera quan sát 360°, sạc điện thoại không dây, rèm che nắng cho kính sau, mâm xe hợp kim kích thước 19 inch và cả gói công nghệ an toàn thông minh i-Activsense như: cảnh báo điểm mù (BSM), đèn LED tự động thích ứng (ALH), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo lệch làn đường (LDWS).

 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 7

Mẫu sedan hạng D vẫn sẽ được THACO phân phối với ba phiên bản, sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho công suất cực đại 154 mã lực, với mô-men xoắn cực đại 200 Nm; hoặc động cơ  4 xi-lanh, dung tích 2.5L, có thể tạo ra công suất 188 mã lực và lực kéo mô-men xoắn có thể đạt 252 Nm.

 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 8

Cả ba phiên bản của Mazda6 2020 đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng sang số mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Kết hợp cùng với hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao “GVC Plus”, Mazda6 có thể đem lại cho người lái khả năng kiểm soát xe ổn định và cân bằng nhất trong các tình huống chuyển hướng.

 Mazda6 2020 vừa ra mắt có gì "hot" - Ảnh 9

Tung ra hàng loạt những nâng cấp nhỏ, nhằm hoàn thiện mẫu xe sedan hạng D, nhưng giá bán của Mazda6 vẫn chưa được tiết lộ. Cho đến thời điểm này, hãng xe Nhật Bản mới chỉ úp mở rằng Mazda6 "dự kiến sẽ có mức giá khởi điểm chỉ tương đương với nhiều mẫu xe thuộc phân khúc C" trên thị trường. Điều này cũng rất phù hợp với bối cảnh các hãng xe đang đua nhau giảm giá và tăng khuyến mại để tạo lợi thế cạnh tranh.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.