"Tiểu Accord" Honda City 2020 chưa vội về Việt Nam

Honda City 2020 hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan. Ở thế hệ thứ năm, mẫu sedan hạng B đã có màn lột xác ngoạn mục và được ví như một "tiểu Accord".

Honda ra mắt City thế hệ 2020, có động cơ turbo mới. Nguồn: Youtube The Wheel Network.

Thiết kế ngoại thất của Honda City 2020 đã được chau chuốt hơn, vừa mang dáng vẻ thể thao trẻ trung, nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, sang trọng. Phần đầu xe nổi bật với nẹp crôm sáng bóng, kích thước dày đậm trên lưới tản nhiệt - tương tự như đầu xe Honda Civic hay Accord.

Phần lưới tản nhiệt bên dưới được đan họa tiết lục giác tổ ong tối màu. Phiên bản RS cao cấp nhất được trang bị hệ thống đèn full LED, trong khi các phiên bản thấp cấp hơn thì vẫn trung thành với thiết kế đèn halogen. Phần "mí mắt" là dải LED định vị ban ngày.

Ngoại thất Honda City 2020 ấn tượng hơn hẳn với đường gân nổi kéo dài từ đèn trước qua hốc bánh xe, gương, hai cửa trước sau và vuốt xuống tận phần đèn sau. Thiết kế này đem lại cảm giác "trường xe" và chính là nét sang trọng, khiến chúng ta dễ liên tưởng tới những mẫu sedan đẳng cấp của Audi.

Cốp sau của Honda City 2020 đã được hạ thấp hơn so với thế hệ trước, tuy nhiên, thể tích khoang chứa đồ vẫn vô cùng đáng nể. Riêng phiên bản RS thì được tích hợp thêm một cánh gió nhỏ trên nắp cốp, tăng tính khí động học và đem lại vẻ ngoài thể thao hơn cho xe. Tất cả các phiên bản của Honda City 2020 đều được trang bị dải LED định vị ban ngày ở cụm đèn phía sau.

Honda City 2020 chưa rõ ngày về Việt Nam.
Honda City 2020 chưa rõ ngày về Việt Nam.

Ở thế hệ này, cả 4 phiên bản City 2020 đều sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.0L, công suất cực đại 120 mã lực và mô-men xoắn đạt 173 Nm.

Theo Motor1, thế hệ động cơ mới này được các kỹ sư của Honda cải tiến từ khối động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.8L thế hệ cũ và cho khả năng vận hành ấn tượng hơn cả khối động cơ turbo 1.5L đời trước. Xe vẫn sẽ sử dụng hộp số vô cấp CVT, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. Khoang động cơ của Honda City 2020 được sử dụng bọt phun polyurethane để cách âm động cơ, giúp xe vận hành êm ái hơn, giảm bớt tiếng ồn.

So với thế hệ trước, Honda City 2020 đã được tinh chỉnh lại kích thước: tăng chiều dài và chiều rộng, giúp hành khách có trải nghiệm thoải mái hơn; đồng thời giảm chiều cao thân xe để giúp vận hành ổn định ở dải vận tốc cao. Cụ thể, Honda City 2020 có kích thước lần lượt là: dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm, cao 1.467 mm. Chiều dài trục cơ sở đã được điều chỉnh, ngắn hơn thế hệ cũ 11 mm - đạt mức 2.589 mm.

Không chỉ nâng cấp thiết kế ngoại thất và sức mạnh vận hành, ngay cả ca-bin nội thất của Honda City 2020 cũng đã được làm mới. Nổi bật nhất khoang lái là vô-lăng ba chấu, với nhiều nút bấm chức năng được đặt đối xứng ở hai bên. Cụm 2 đồng hồ dạng cơ to tròn, hết hợp với một màn hình kỹ thuật số nhỏ hiển thị thông tin ở giữa.

Khoang nội thất rộng rãi hơn, đỡ ồn hơn, đem lại trải nghiệm thoải mái cho hành khách. Ảnh: Motor1.com.
Khoang nội thất rộng rãi hơn, đỡ ồn hơn, đem lại trải nghiệm thoải mái cho hành khách. Ảnh: Motor1.com.

Nằm ngay ngắn chính giữa bảng tap-lô là màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng, kích cỡ 8 inch. Hai cửa gió điều hòa hình lục giác được làm to bản, đặt ở hai bên màn hình trung tâm. Phía bên dưới là cụm 3 núm chỉnh điều hòa, cổng sạc usb và các nút chức năng. Honda cung cấp cho khách hàng các tùy chọn nội thất trên City 2020, bao gồm: nội thất bọc da đen, hoặc nội thất tone màu đen-xám và tay nắm cửa mạ crôm sáng bóng.

Honda City 2020 sẽ đi kèm nhiều trang bị an toàn khi lăn bánh, bao gồm: 6 túi khí tiêu chuẩn, phanh ABS/EBD, hệ thống ổn định thân xe VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và camera lùi. Tuy nhiên rất tiếc, gói công nghệ Honda Sensing, cùng với các cảm biến phía trước và phía sau xe sẽ vắng mặt trên mẫu sedan này.

Tại thị trường Thái Lan, Honda City 2020 có 4 phiên bản với giá bán lẻ tương đương từ 444-567 triệu đồng. Xe sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng từ 24/12/2019 và trước đó, nó sẽ thực hiện màn debut rộng rãi tại triển lãm ôtô Thailand International Motor Expo 2019 lần thứ 36, được tổ chức từ ngày 29/11/2019.

Hiện vẫn chưa rõ lịch về Việt Nam của Honda City 2020. Tuy nhiên, giới thạo xe cho rằng, sớm nhất  cũng phải đến giữa mùa hè năm 2020 thì mẫu sedan cỡ B này mới có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.