Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V

Với thiết kế hiện đại, nhiều tính năng an toàn và nhất là giá bán vô cùng hợp lý, Toyota Corolla Cross sẽ thực sự khiến các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson hay Honda HR-V phải "toát mồ hôi hột".

Toyota Việt Nam âm thầm ra mắt Corolla Cross giữa mùa dịch COVID-19.

Giữa thời điểm tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Toyota Việt Nam đã âm thầm đưa mẫu xe Corolla Cross hoàn toàn mới về nước. Trước đó, Toyota Corolla Cross đã ra mắt thị trường toàn cầu tại Thái Lan cách đây một tháng.

Mẫu SUV này được định hình hướng tới đối tượng người dùng trẻ tuổi sống tại khu vực đô thị. Do đó phần ngoại thất của xe được thiết kế theo phong cách thể thao hiện đại, dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA  (Toyota New Global Architecture) hoàn toàn mới của Toyota.

Kích thước tổng thể của Toyota Corolla Cross: chiều dài 4.460mm, rộng 1.825 mm, cao 1.620 mm. Chiều dài trục cơ sở lên tới 2.640 mm và khoảng sáng gầm đạt mức 161 mm. Xe sử dụng hệ thống treo McPherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau.

Toyota Corolla Cross có ngoại hình như được "copy - paste" từ đàn anh RAV4.
Toyota Corolla Cross có ngoại hình như được "copy - paste" từ đàn anh RAV4.

Toyota Corolla Cross vốn có kích thước tương đương với mẫu sedan Corolla Altis, tuy nhiên thiết kế đầu xe lại rất "liên quan", nếu không muốn nói là được "copy - paste" từ RAV4 - mẫu xe offroad được nhiều người ưa chuộng tại thị trường Mỹ.

Phần lưới tản nhiệt dạng hình thang úp ngược góc cạnh, với hai đường cắt chéo được tạo hình nam tính khoẻ khoắn. Một thanh crôm sáng bóng vắt ngang ở phần trên lưới tản nhiệt, với logo Toyota ở giữa. Cụm đèn trước fullLED được đặt ngang, sắc sảo và dữ dằn.

Trên phiên bản hybrid, ba vị trí bao gồm: thanh crôm sáng bóng chạy ngang mặt tản nhiệt cùng với viền dưới cụm đèn chiếu và đường gân ở hốc gió giả - được Toyota sơn màu xanh nước biển, nhằm nhấn mạnh "phiên bản xanh" sử dụng động cơ hybrid thân thiện với môi trường.

Thân xe thiết kế đơn giản, hiện đại, đem lại cảm giác thoáng đãng.
Thân xe thiết kế đơn giản, hiện đại, đem lại cảm giác thoáng đãng.

Thiết kế thân xe của Toyota Corolla Cross được tinh giản, đem lại cảm giác gọn gàng và hiện đại. Các hốc bánh trước - sau cùng với cửa xe được ốp nhựa đen sần. Vật liệu này sẽ giúp chủ xe an tâm hơn, vì trong môi trường đô thị thì đây là những vị trí dễ bị xước.

Các vị trí trụ B - C - D được sơn đen mờ với một đường viền crôm và giá nóc tiện lợi phía trên. Riêng cửa sổ sau cùng được khoét rộng, tạo cảm giác thoáng đãng và trường xe. Corolla Cross cũng được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 18inch, với thiết kế 5 chấu kép và tạo hình nhấn nhá hiện đại.

Tương tự như phía trước, cụm đèn sau của Toyota Corolla Cross cũng là dạng LED. Tấm cản sau được làm từ chất liệu nhựa cứng, đồng bộ với phần ốp thân xe. Phía bên trên cao có đèn báo phanh và ở chính giữa là một thanh crôm sáng bóng đẹp mắt, kết nối cụm đèn hai bên với nhau.

Khoang nội thất của Corolla Cross gọn gàng, hiện đại và đủ dùng.
Khoang nội thất của Corolla Cross gọn gàng, hiện đại và đủ dùng.

Khoang nội thất của Toyota Corolla Cross nhìn chung là đơn giản, hiện đại và đủ dùng. Bảng táp lô thiết kế hai tông màu tương phản: đen bên trên và đỏ bên dưới. Bộ ghế ngồi bọc da trên xe cũng được thiết kế màu đỏ.

Ở chính giữa bảng táp-lô là màn hình cảm ứng kích cỡ 9 inch, tích hợp các kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cửa gió hai bên hông được thiết kế dạng móc câu hiện đại và tinh tế. Cụm điều chỉnh điều hoà ở chính giữa được làm tinh giản và gọn gàng.

Một điểm ưng ý trên Toyota Corolla Cross đó là nhà sản xuất đã bỏ đi cần kéo phanh tay và thay bằng bàn đạp bên dưới vô-lăng, tương tự như trên Honda CR-V phiên bản cũ. Thiết kế này giúp không gian nội thất của xe gọn gàng hơn. Đây là một sự lựa chọn rất hợp lý, khi xe chưa được trang bị phanh tay điện tử.

Không gian nội thất trên Toyota Corolla Cross rộng rãi và tiện lợi, phù hợp với các gia đình nhỏ.
Không gian nội thất trên Toyota Corolla Cross rộng rãi và tiện lợi, phù hợp với các gia đình nhỏ.

Vô-lăng của Toyota Corolla Cross đã đầy đủ các nút bấm, với rất nhiều tính năng vận hành hiện đại. Xe được trang bị hệ thống điều hoà hai vùng độc lập, với hàng ghế sau có thể thay đổi độ ngả. Các hành khách phía sau cũng được trang bị cổng sạc USB tiện lợi, bên cạnh cửa gió riêng. Về không gian trên Corolla Cross thì có lẽ chẳng cần bàn nhiều, vì Toyota vốn cực kỳ nổi tiếng với độ rộng rãi  và tiện dụng bên trong xe.

Ngoài nền tảng khung gầm TNGA cho khả năng vận hành linh hoạt, Toyota Corolla Cross còn được trang bị cả gói tính năng Toyota Safety Sense (TSS) với những tính năng an toàn hiện đại không thua kém các thị trường khác trên thế giới.

Một số tính năng có thể kể tới trong gói TSS bao gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC); hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA); hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA); hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB).

Gói an toàn TSS và nền tàng khung gầm TNGA hoàn toàn mới là những điểm nhấn trên Toyota Corolla Cross.
Gói an toàn TSS và nền tàng khung gầm TNGA hoàn toàn mới là những điểm nhấn trên Toyota Corolla Cross.

Bên cạnh đó, Toyota Corolla Cross cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn như: cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), theo dõi áp suất lốp (TPWS), camera toàn cảnh 360o

Xe cũng được tích hợp phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.

Hiện tại Toyota Việt Nam phân phối Corolla Cross với ba phiên bản. Trong đó Toyota Corolla Cross 1.8 G và 1.8 V cùng sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.8L, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 175 Nm. Kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Riêng phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ Hybrid, bao gồm một máy xăng dung tích 1.8L cho ra 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Kết hợp cùng với động cơ điện 600 V, sản sinh công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. "Phiên bản xanh" này sẽ được trang bị đi kèm hộp số e-CVT.

Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 1

Toyota Corolla Cross sẽ có tuỳ chọn 7 màu ngoại thất: xám, đỏ, bạc, xanh, nâu, đen, trắng ngọc trai. Đi kèm đó sẽ là hai tuỳ chọn màu nội thất: đỏ và đen. Hai phiên bản cao cấp hơn là 1.8 V và 1.8 HV sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 15/08/2020. Còn phiên bản 1.8G dự kiến sẽ có hàng từ giữa tháng 9/2020.

Hình ảnh chi tiết Toyota Corolla Cross vừa có mặt tại Việt Nam:

Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 2
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 3
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 4
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 5
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 6
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 7
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 8
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 9
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 10
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 11
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 12
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 13
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 14
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 15
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 16
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 17
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 18
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 19
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 20
Toyota Corolla Cross từ 720 triệu đồng "đấu" Hyundai Tucson, Honda HR-V  - Ảnh 21

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.