Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe

Phương Vy

Mua siêu xe đòi hỏi một số tiền lớn, nuôi siêu xe cũng đồng nghĩa với những khoản chi phí không nhỏ và cả những nguyên tắc bắt buộc phải tuân thủ.

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 1

Siêu xe cũng giống như người đẹp đỏng đảnh, khó chiều. Bạn tự hào khi có siêu xe và được tận hưởng những cảm giác đặc biệt khi sử dụng chiếc xe đắt tiền. Tuy nhiên, đi cùng với đó là những “nghĩa vụ” mà bạn phải đáp ứng.

Dưới đây là một số nguyên tắc cần biết nếu bạn là chủ nhân hoặc đang có ý định tậu một siêu xe, do trang Hot Cars điểm qua:

Học lái siêu xe một cách thuần thục

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 2

Một trong những điều quan trọng nhất đối với một người sở hữu ô tô nói chung và siêu xe nói riêng là học cách sử dụng chiếc xe sao cho không vượt quá giới hạn của nó. Đối với những chiếc xe có sức mạnh lớn như siêu xe, việc hiểu rõ cách thức điều khiển càng quan trọng hơn. Ngoài ra, không có nhiều địa điểm để siêu xe phát huy hết mọi tính năng, nên hãy tranh thủ những địa điểm như vậy nếu có dịp.

Không bao giờ dùng lốp cũ

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 3

Lốp xe luôn có ngày sản xuất dập ở một bên cạnh. Dùng lốp xe quá cũ có thể dẫn tới sự cố vỡ, nổ lốp. Thời hạn hợp lý để thay lốp định kỳ là 2 năm, cho dù lốp trông còn ổn. Bạn cần đảm bảo rằng chất liệu cao su của lốp xe còn mới và đảm bảo an toàn.

Chọn chỗ để xe phù hợp

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 4

Việc để xe ở đâu trong thời gian bạn đi vắng là một việc cũng rất quan trọng. Để xe ngoài trời mặc cho mưa nắng là điều nên tránh. Ngoài ra, cũng cần phải đảm bảo khoảng trống xung quanh siêu xe của bạn. Đậu một chiếc Lamborghini trên đường phố có thể khiến bạn cảm thấy bất an cả ngày.

Đừng bỏ mặc siêu xe trong ga-ra

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 5

Dù đã chọn được một chỗ để xe tốt, bạn cũng không nên bỏ mặc siêu xe trong ga-ra một thời gian dài. Siêu xe không được lái thường xuyên rất dễ  hỏng hóc và tiêu tốn số tiền lớn để sửa chữa.

Nâng niu vẻ đẹp của siêu xe

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 6

Nhiều người dùng siêu xe không cảm thấy bận tâm với những xây xát nhỏ. Nhưng đến một lúc nào đó, những vấn đề nhỏ tích tụ thành vấn đề lớn, buộc chủ xe phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để cải thiện vẻ đẹp bề ngoài của chiếc xe. Tới lúc đó, giá trị của xe cũng đã bị ảnh hưởng nhiều. Bởi vậy, mỗi khi xe có vấn đề, hãy khắc phục ngay.

Khoe siêu xe của bạn

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 7

Nghe có vẻ lạ, nhưng nếu bạn có một siêu xe, hãy chịu khó khoe. Hầu hết các nhà sản xuất siêu xe đều tăng khả năng bán xe cho một khách hàng nếu họ biết vị khách đó thích khoe hoặc thường xuyên sử dụng chiếc xe trước công chúng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ được đẩy lên trên trong danh sách khách hàng chờ được quyền mua siêu xe mà bạn mong muốn sở hữu.

Giữ hóa đơn

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 8

Cho dù sử dụng dịch vụ nào cho siêu xe của bạn, hãy nhớ giữ hóa đơn. Đối với mỗi siêu xe được bán lại, lịch sử dịch vụ của nó là một phần quan trọng trong việc định giá xe. Nếu bạn dùng một dịch vụ nào đó cho chiếc xe nhưng không giữ hóa đơn, người mua sẽ không tin những gì bạn nói. Hoặc họ cũng có thể nghĩ bạn đã đưa chiếc xe tới một ga-ra không xứng tầm.

Chỉ đua siêu xe trên trường đua

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 9

Những siêu xe chậm nhất ngày nay cũng có tốc độ khiến những xe đua Công thức 1 (F1) trước kia phải “hổ thẹn”. Với sức mạnh lớn như vậy, đường phố không phải là nơi siêu xe có thể phô diễn hết khả năng. Những con đường bình thường không có chất lượng mặt đường tốt như đường đua, nên ngay cả những tài xế dày dạn kinh nghiệm cũng có thể gặp tai nạn trên những con đường như vậy nếu chạy siêu xe ở tốc độ cao.

Biết siêu xe của bạn cần gì

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 10

Trong nhiều trường hợp, siêu xe đòi hỏi phải có những công cụ hết sức cụ thể cho việc bảo trì xe. Điều này có nghĩa bạn phải biết đích xác siêu xe của bạn cần gì ngay từ khi bạn tậu xe về. Chẳng hạn McLaren F1 cần một máy tính xách tay (laptop) Compaq đến nay không còn sản xuất nữa.

Đừng động vào ống xả trừ phi bạn là một người chuyên nghiệp

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 11

Có một điều mà mọi người đôi khi quên. Đó là tiếng nổ máy của mỗi siêu xe được tạo ra một cách chuyên nghiệp bởi nhà sản xuất. Xe Ferrari có âm thanh cực kỳ đặc trưng và mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ nếu bạn thay ống xả của xe. Hầu hết các siêu xe khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự nếu bị thay ống xả. Bởi vậy, hãy chỉ thay ống xả siêu xe nếu bạn biết đích xác mình đang làm gì.

Đừng quên bảo dưỡng định kỳ

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 12

Bảo dưỡng siêu xe là một việc tốn kém, nhưng không thể bỏ qua. Chẳng hạn, một chiếc Pagani Huayra cần 8.000 USD tiền bảo dưỡng định kỳ hàng năm. Chỉ khi được bảo dưỡng đầy đủ, siêu xe mới có thể phát huy hết khả năng của nó.

Dùng xạc ắc-quy

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 13

Khi cất siêu xe trong ga-ra, đừng quên xạc đầy ắc-quy xe. Việc này không chỉ để đảm bảo bạn có thể khởi động ngay được xe khi sử dụng lần kế tiếp. Nhiều ô tô gặp vấn đề lớn ở hệ thống máy tính nếu ắc-quy yếu điện. Trong trường hợp đó, nhiều đèn và hệ thống khác của xe không thể hoạt động bình thường.

Dùng đúng loại rơ-mooc (trailer)

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 14

Hiếm khi thấy một siêu xe nằm trên xe rơ-mooc, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trong bức ảnh trên, rơ-mooc dùng để di chuyển chiếc siêu xe có gầm rất thấp để tiện cho việc đưa xe lên, xuống. Đừng dùng loại rơ-mooc thông thường cho siêu xe, vì có thể gây hư hại chiếc xe đắt tiền của bạn.

Cân nhắc tài chính

Những nguyên tắc cần biết nếu bạn sở hữu siêu xe - Ảnh 15

Trước khi xuống tiền tậu một siêu xe, hãy chắc rằng bạn đã hiểu rõ về giá trị của chiếc xe và việc giá trị đó sẽ đi tới đâu. Một siêu xe có giá bán bị đẩy xuống thấp do có lịch sử xe có vấn đề thường tăng giá về sau. Nếu bạn mua một siêu xe đã trải qua cú sốc khấu hao lớn nhất, giá của nó sẽ dễ dàng tăng sau khi mua.

Theo Hot Cars

Tags: siêu xe

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.