Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?

"Siêu siêu nhiều tiền” là từ cần nói ở đây. Nhưng con số cụ thể sẽ khiến bạn sốc. Nó có thể ngang giá của một chiếc siêu xe khác.

Ông trùm bất động sản California Manny Khoshbin rất yêu thích những chiếc xe của mình. Ông cũng không ngại chia sẻ bộ sưu tập “xế cưng” thông qua các kênh truyền thông xã hội. Bộ sưu tập này bao gồm một chiếc Bugatti Chiron Hermes có một không hai tuyệt đẹp mà ông vừa trình diễn hồi tháng Một. Ngoài ra, bộ sưu tập xe hơi của ông còn có nhiều chiếc Bugatti, chưa kể tất cả các loại siêu xe khác cũng đều khiến mọi người phải ghen tị.

Một bộ sưu tập xe như vậy tất nhiên phải có chi phí rất lớn. Chi phí lớn ở đây không phải là giá của mỗi chiếc xe. Mà điều chúng tôi muốn nói ở đây, là chi phí để duy trì bộ sưu tập này mỗi năm có thể bằng giá của một siêu xe cực phong cách và thu hút.

Khoshbin đã chia sẻ rất minh bạch về chi phí cụ thể của mình để duy trì thú chơi xe sang. Ông cho biết, những chiếc xe “rẻ” nhất là những chiếc McLaren, trung bình tốn khoảng 1.500 USD mỗi năm cho việc thay dầu. Chiếc Porsche Carrera GT của ông cũng cần đến 1.500 USD để thay dầu và làm sạch khoang động cơ. Chỉ là một dịch vụ cơ bản như vậy thôi, nhưng năm chiếc Mercedes SLR McLarens của ông cũng tốn khoảng 35.000 USD mỗi năm. Như vậy, trung bình ông mất 7.000 USD cho mỗi chiếc xe. Nhưng như thế vẫn còn rẻ hơn so với mức 8.000 USD mà chiếc Huayra cần có để được hưởng dịch vụ bảo dưỡng hàng năm. Và bây giờ đến phần của Bugatti.

Chi phí bảo trì những chiếc xe Bugatti thật sự “điên rồ”. Biết trước là vậy, nhưng có thể bạn vẫn sốc khi biết ông trùm bất động sản phải bỏ ra bao nhiêu tiền cho mỗi chiếc Bugatti mỗi năm. Công ty Pháp yêu cầu không dưới 22.000 USD (hơn 511 triệu đồng) cho một lần thay dầu. Trong khi đó, lốp xe Bugatti được cho là phải thay thế 4 năm 1 lần với giá 38.000 USD/bộ lốp, nghĩa là tính ra tiền Việt Nam sẽ là hơn 883 triệu đồng.

Khoshbin tính trung bình mỗi năm ông mất lên tới 10.000 USD cho lốp xe Bugatti và ông có tới ba chiếc Bugatti, bao gồm cả phiên bản Hermes đã nói ở trên.

Ngoài ra, ông còn trả thêm chi phí để giữ gìn bộ sưu tập xe thật sạch sẽ, và mức phí đó là 750 USD mỗi tuần.

Vấn đề bảo hiểm hàng năm cho những chiếc xe hơi mất 100.000 USD, chi phí lưu trữ ước tính khoảng 180.000 USD. Tất nhiên, không chỉ có thế, chủ nhân bộ sưu tập còn phải tốn kém thêm một số chi phí phụ khác, như làm sạch gara theo đúng quy định của chính quyền thành phố Irvine (hạt Orange, California).

Khoshbin “chốt lại” là ông mất khoảng 441.000 USD/năm (hơn 10 tỷ đồng) cho những chi phí cơ bản đối với bộ sưu tập xe sang này, mặc dù nếu tính kỹ ra thì con số sẽ còn cao hơn.

Như vậy là, gần nửa triệu USD đã phải bỏ ra để duy trì một bộ sưu tập xe sang “sương sương” như thế này. Vì vậy, bạn hãy tiết kiệm từng đồng một đi, vì mua một siêu xe mới chỉ là sự khởi đầu của một quá trình chi tiêu tài chính khủng khiếp mà chủ một siêu xe phải đối mặt thôi.

Sau đây là một số hình ảnh về chiếc Bugatti Chiron Hermes có một không hai tuyệt đẹp của trùm bất động sản California Manny Khoshbin:

Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 1
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 2
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 3
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 4
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 5
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 6
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 7
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 8
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 9
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 10
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 11
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 12
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 13
Chơi siêu xe: Chi phí duy trì một bộ sưu tập siêu xe là bao nhiêu?  - Ảnh 14

Theo Motor 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.