Mẫu concept chạy hoàn toàn bằng điện từ Trung Quốc có trọng tâm là thiết kế đầy tính khí động học và có tên “Teardrop on the Blade”.
Bắt đầu với ngoại thất, GAC TIME có hình giọt nước với hình dạng tròn và bề mặt nhẵn. Nắp ca-pô ngắn dẫn đến kính chắn gió nghiêng nhiều và đường mái dốc dẫn đến phần đuôi dài. Mặc dù cách tiếp cận triệt để hơn, ý tưởng của GAC có những gợi ý về concept Hyundai Prophecy 2019 và dòng xe sedan Mercedes-Benz EQ.
Hình dạng khí động học cho phép hệ số cản 0,191 Cd. Con số này mặc dù khá thấp, nhưng không ấn tượng bằng 0,17 Cd của mẫu concept Mercedes-Benz Vision EQXX và kém hơn con số 0,146 Cd của mẫu concept ENO.146 cũng của GAC từ năm 2019 vốn được coi là nguồn cảm hứng cho TIME.
Các đặc điểm thiết kế thú vị bao gồm trục bánh xe “Eternal Timer” tạo ảo giác 3D bằng công nghệ chiếu ảnh ba chiều, khối đèn LED xoay “Time Ripples” trong đèn pha mỏng và dải đèn hậu LED dùng để kết nối giữa ngoại thất và nội thất.
Cửa tự sát lớn và phần mui mở lên trên giúp dễ dàng tiếp cận cabin, nơi thậm chí còn đậm chất tương lai hơn so với thân xe bóng bẩy.
Theo mô tả của Fan Zhang, trưởng bộ phận thiết kế của GAC, “không gian nội thất của chúng tôi là một phòng khách di động, nơi công nghệ nằm trong tầm tay và nghệ thuật trong tầm mắt”.
Khi tạo ra nội thất, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ những đồ vật như bình Klein và vòng Möbius.
Ghế lái được gắn trên thứ trông giống như một cái ao nhỏ, hay GAC gọi đó là hạt gợn trong như pha lê. Khoang lái kỹ thuật số bao gồm cụm công cụ OLED, màn hình cảm ứng thông tin giải trí nổi và vô lăng hình chữ nhật.
Băng ghế phía sau được thiết kế như một chiếc ghế sofa thoải mái kết nối với bảng điều khiển thông qua một đường cong duy nhất. Một bên cửa sổ khép hờ với rèm cửa lấy cảm hứng từ kiến trúc hiện đại. Cuối cùng, ghế bọc màu trắng được kết hợp với các điểm nhấn bằng gỗ, nổi bật bởi ánh sáng vàng và tím.
GAC không cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết cho TIME ngoài việc nói rằng nó dựa trên kiến trúc dành riêng cho EV. Họ cũng tuyên bố nó có khả năng tự hành Cấp độ 4 nhờ radar và cảm biến laser được tích hợp vào thân xe.