Đấu giá siêu xe tương lai Lexus CS 2054

Khôi Nguyên

Đã gần 20 năm trôi qua kể từ khi bộ phim đình đám của đạo diễn Steven Spielberg, Minority Report (Bản Báo cáo thiểu số) ra rạp vào mùa hè năm 2002, với sự góp mặt của tài tử Tom Cruise, nhưng những người hâm mộ bộ phim viễn tưởng này vẫn có thể tham gia cuộc chiến chống tội phạm trong tương lai bằng cách… mua chiếc Lexus CS 2054 concept.

Đấu giá siêu xe tương lai Lexus CS 2054 - Ảnh 1

Được thiết kế bởi Calty’s Harald Belker như một hình mẫu về mẫu sản xuất năm 2054, chiếc xe sẽ được Mecum bán đấu giá vào tháng tới.

Đấu giá siêu xe tương lai Lexus CS 2054 - Ảnh 2

Không được thông tin cụ thể, nhưng có vẻ như cùng một chiếc xe - hoặc một chiếc rất giống với nó - được RM Sotheby’s bán vào năm 2013 với giá 16.500 USD.

Đấu giá siêu xe tương lai Lexus CS 2054 - Ảnh 3

Thông tin được tiết lộ rằng đạo diễn Steven Spielberg đã tiếp cận Lexus về việc tạo ra một phương tiện tương lai cho bộ phim. Kết quả cuối cùng là bản Concept 2054, được hình dung như một “chiếc xe chống va chạm với hệ thống an ninh sinh trắc học” cũng như hệ thống truyền động pin nhiên liệu.

Đấu giá siêu xe tương lai Lexus CS 2054 - Ảnh 4

Tất nhiên, có rất nhiều kỹ xảo điện ảnh liên quan và chiếc xe thực sự được cung cấp năng lượng bởi “hệ thống truyền động Chevrolet đương đại”.

Đấu giá siêu xe tương lai Lexus CS 2054 - Ảnh 5

Sotheby’s cho biết về tình trạng xe, “Nội thất chưa được hoàn thiện đầy đủ và thân xe đã bị một số vết nứt. Tuy nhiên, một phụ tùng thay thế hoàn chỉnh, chưa qua sử dụng được đưa vào bán”.

Điều đó dường như cho thấy chủ sở hữu trước đó có thể đã lắp đặt thân xe dự phòng hoặc đã sửa chữa body xe ban đầu.

Đấu giá siêu xe tương lai Lexus CS 2054 - Ảnh 6

Dù vậy, cuộc đấu giá sẽ mang đến cho những người đấu giá cơ hội mua không chỉ một chiếc concept độc nhất vô nhị.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.