Jeep Concept Wrangler SUV chạy điện mới có thể tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 2 giây

Khôi Nguyên

Jeep đã thiết kế lại phiên bản concept chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu Wrangler hàng đầu khi thương hiệu này chuyển hướng từ những chiếc SUV ngốn xăng sang những chiếc EV không khí thải.

Jeep Concept Wrangler SUV chạy điện mới có thể tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 2 giây - Ảnh 1

Mẫu concept Jeep Wrangler Magneto 2.0 xuất hiện một năm sau khi thương hiệu Stellantis trình làng phiên bản đầu tiên của mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện. Thực tế, xe concept là các sản phẩm tùy chỉnh thường được các nhà sản xuất ô tô chế tạo để đánh giá sự quan tâm của khách hàng hoặc giới thiệu hướng đi trong tương lai của một mẫu xe hoặc thương hiệu.

Mẫu SUV ý tưởng dựa trên mẫu SUV Wrangler Rubicon truyền thống của Jeep, nhưng Magneto 2.0 mang lại hiệu suất tăng đáng kể, bao gồm cả việc đạt được 0 – 100km/h chỉ trong hai giây. Tốc độ đó nhanh hơn Wrangler Magneto 1.0, 6,8 giây và phù hợp với các mẫu siêu hiệu suất của Tesla.

Để đạt được hiệu suất như vậy, Jeep cho biết Magneto 2.0 có khả năng tạo ra mô-men xoắn cực đại lên tới 850 foot-pound tới các bánh xe và 625 mã lực.

Nó cũng bao gồm một hiệu chuẩn hệ thống truyền động điện mới, mà Jeep gọi là "oxit nitơ điện tử", để tăng thời gian 0 – 100 km/h. Hệ thống này cho phép xe duy trì công suất cực đại lên đến 10 giây.

Khía cạnh độc đáo nhất của Magneto là hộp số sàn sáu cấp, loại xe điện không yêu cầu. Các quan chức của Jeep cho biết, hộp số điện tử có những đặc điểm tốt nhất của hộp số tự động với cảm giác truyền động trực tiếp của hộp số sàn - một điểm thu hút chính đối với những người đam mê off-road.

Magneto là một concept, nó không phải để bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, Jeep dự kiến ​​sẽ sản xuất một mẫu Wrangler chạy hoàn toàn bằng điện vào một thời điểm nào đó trong những năm tới.

Jeep là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng và điện khí hóa của Stellantis, công ty được thành lập vào năm ngoái thông qua sự hợp nhất của Fiat Chrysler và nhà sản xuất ô tô Pháp Groupe PSA. Stellantis đang đầu tư ít nhất 35,5 tỷ USD vào xe điện và các công nghệ hỗ trợ đến năm 2025.

Giám đốc điều hành Jeep, Christian Meunier, cho biết mỗi chiếc Jeep mới sẽ cung cấp một số hình thức điện khí hóa trong vài năm tới. Những kế hoạch đó dự kiến ​​sẽ bao gồm các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện cũng như hybrid và cái gọi là PHEV kết hợp điện khí hóa với động cơ đốt trong như các mẫu Grand Cherokee và Wrangler 4xe hiện đang được bán.

Magneto 2.0 đã được ra mắt cùng với các xe Jeep tùy chỉnh hoặc concept khác cho sự kiện địa hình Moab. Các loại xe khác bao gồm bản concept Grand Cherokee Trailhawk PHEV địa hình và các xe Jeep Wrangler, Gladiator sửa đổi khác.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.