DEUS Vayanne - Siêu xe điện hơn 2.200 mã lực, chỉ sản xuất 99 chiếc

Khôi Nguyên

Tại Triển lãm ô tô quốc tế New York, mẫu hypercar “siêu khủng” DEUS Vayanne đã được giới thiệu. Đây là sản phẩm của sự hợp tác giữa công ty Áo, Williams Advanced Engineering và Italdesign.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, Vayanne sẽ có sức mạnh hơn 2.200 mã lực (1.640 kW) nhờ vào nền tảng xe do Williams Advanced Engineering tạo ra, cho phép nó đạt được một số kỳ tích khá ấn tượng.

DEUS muốn chiếc xe có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 1,99 giây và sau đó tiếp tục tăng tốc lên tới tốc độ tối đa hơn 400 km/h.

DEUS Vayanne - Siêu xe điện hơn 2.200 mã lực, chỉ sản xuất 99 chiếc - Ảnh 1

Bất chấp những con số hiệu suất hoành tráng đó, nó cũng được thiết kế với ý nghĩ thực tế. DEUS cho biết nó sẽ có khoảng sáng gầm 4,7 inch (12 cm) để vượt qua mọi gờ giảm tốc và sẽ có không gian rộng rãi.

DEUS Vayanne - Siêu xe điện hơn 2.200 mã lực, chỉ sản xuất 99 chiếc - Ảnh 2

Tính thực dụng cũng quan trọng như hiệu suất trong quá trình tạo ra chiếc xe này. Phương pháp đo lường tương tự đó đã được thực hiện cho thiết kế bên ngoài, được thực hiện với sự trợ giúp của Italdesign.

DEUS Vayanne - Siêu xe điện hơn 2.200 mã lực, chỉ sản xuất 99 chiếc - Ảnh 3

“Tại DEUS, thiết kế không chỉ đơn thuần là về ngoại hình, mà nó là một khái niệm tích hợp phản ánh quan điểm chính của thương hiệu: Kết hợp dễ dàng thiết kế tinh tế và chức năng với công nghệ tiên tiến trong phân khúc siêu xe EV”, Adrian-Filip Butuca, đại diện của DEUS nói. “Để thể hiện sự hài hòa này, chúng tôi đã chọn cách điệu hóa Vayanne xung quanh ý tưởng về sự đối xứng và liên kết hình học của các đường nét và đặc điểm thiết kế của nó”.

DEUS Vayanne - Siêu xe điện hơn 2.200 mã lực, chỉ sản xuất 99 chiếc - Ảnh 4

Nhà sản xuất ô tô nói rằng lưới tản nhiệt phía trước và phía sau được thiết kế để trông giống như vòng lặp vô cực trong khi các hình dạng hình học trên toàn bộ phần còn lại của xe nói lên độ chính xác hình học của xe.

DEUS Vayanne - Siêu xe điện hơn 2.200 mã lực, chỉ sản xuất 99 chiếc - Ảnh 5

Trong khi đó, bên trong, DEUS chọn loại da được sản xuất bền vững nhất mà họ có thể tìm thấy vì cái mà công ty gọi là cam kết không lãng phí cho mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong khi đó, một cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và màn hình điều khiển, đánh dấu đây là một chiếc xe cực hiện đại.

DEUS Vayanne - Siêu xe điện hơn 2.200 mã lực, chỉ sản xuất 99 chiếc - Ảnh 6

Những đợt giao hàng đầu tiên của DEUS Vayanne dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2025 nhưng không phải ai cũng có cơ hội sở hữu khi nhà sản xuất chỉ sản xuất 99 chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện này.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.