Xe điện có thể… "cày" tiền điện tử khi đang đậu

Khôi Nguyên

Avvenire Electric Vehicle đang nâng EV của mình lên một tầm cao mới với sự khác biệt bằng cách cho phép người lái xe tham gia vào trò chơi tiền điện tử với khai thác tiền điện tử.

Spiritus là một mẫu xe ba bánh chạy hoàn toàn bằng điện, có hai tùy chọn: Deluxe và Ultimate. Mặc dù giá cả và hiệu suất của cả hai EV đều khác nhau, nhưng cả hai đều có một điểm chung: Đều khai thác được tiền điện tử.

Avvenire Spiritus Ultimate có thời gian từ tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 1,8 giây nhờ động cơ 330 kW tạo ra 449 mã lực. Nó có thể đạt tốc độ tối đa 168km/h và có phạm vi hoạt động lên đế 482km khi được sạc đầy.

Người anh em nhỏ hơn của Ultimate, Deluxe, có thể đạt tốc độ 0 – 100km/h chỉ 5 giây với tốc độ tối đa 140km/h và phạm vi hoạt động ngắn hơn một chút so với Ultimate với 400km khi được sạc đầy.

Xe điện có thể… "cày" tiền điện tử khi đang đậu - Ảnh 1

Sự khác biệt chính giữa hai model này là giá cả. Phiên bản Deluxe có giá 22.995 USD trong khi phiên bản Ultimate có giá bán lẻ 149.000 USD.

Ultimate có nhiều tính năng hơn như khả năng tự lái, sạc không dây, thân xe bằng sợi carbon, v.v.

Mặc dù chênh lệch giá giữa các model là rất lớn, nhưng cả hai đều có điểm chung là có thể khai thác tiền điện tử và có ví tiền điện tử có tên là Nebula.

Xe điện có thể… "cày" tiền điện tử khi đang đậu - Ảnh 2

Với việc sử dụng “in-car Nebula Wallet app”, chủ sở hữu có thể khai thác tiền điện tử trong khi ô tô đang đỗ.

Avvenire tuyên bố rằng chủ sở hữu có thể khai thác các loại tiền điện tử như “Bitcoin, Ethereum, Doge, Cardano, và một số loại khác” và nó chỉ có sẵn trên các model Spiritus.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.