Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng

Được gọi là “chiếc xe hiếm nhất trong số những chiếc xe hiếm”, Chevrolet Corvette đời 1967 là chiếc coupe duy nhất vẫn mang trong mình động cơ L88 nguyên bản. Và chiếc xe này đang được đại lý Corvette Mike rao bán.

Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 1

Chiếc xe đã giành được các giải thưởng danh giá Duntov Mark of Excellence, Triple Diamond và Bloomington Gold.

Chiếc xe có giá bán: 3,95 triệu USD, tương đương 91.612.429.000 đồng.

Sau những cuộc thảo luận kéo dài và căng thẳng, Corvette Mike đã thuyết phục hai đối tác của mình, đưa chiếc xe vào thị trường sưu tầm xe hơi, một thị trường chỉ dành cho những người “điên điên”, để tìm ra người duy nhất đã có tất cả mọi thứ trong bộ sưu tập của mình ngoại trừ sản phẩm đỉnh cao này: Chevrolet Corvette L88 đời 1967.

“Chúng tôi dự định đấu giá L88 vào năm tới nhưng rồi chúng tôi nghĩ rằng tất cả những người đam mê xe đều muốn chiêm ngưỡng chiếc xe hiếm này, chứ không chỉ là những người tham gia đấu giá”, Mike Vietro, người sáng lập và chủ sở hữu của Corvette Mike, nói.

L88 đại diện cho bộ sưu tập đỉnh cao Corvette. Không có chiếc Corvette nào khác trên thế giới có thể đạt đến sự hiếm có đến như vậy.

Theo thông tin, chiếc coupe màu vàng ánh mặt trời Sunfire Yellow này đã trải qua 10 năm phục hồi đảm bảo từng bộ phận, đai ốc và bu-lông đều nguyên bản.

Chiếc xe được đấu giá sẽ kèm theo hợp đồng mua bán ban đầu, bản sao đặt hàng Corvette, video cuộc phỏng vấn của chủ sở hữu ban đầu, chứng chỉ CCAS, VIN và động cơ, xác thực chúng là bản gốc của nhà máy và chủ sở hữu ban đầu vào ngày 18 tháng 7 năm 1967.

Chiếc xe chưa bao giờ được đặt tên lại kể từ khi ra đời.

Có 20 chiếc L88 được sản xuất vào năm 1967, khoảng một nửa vẫn còn tồn tại đến ngày nay, nhưng chỉ có ba chiếc vẫn còn nguyên động cơ 427-cid V8 nguyên bản. Một chính là chiếc coupe này, và hai chiếc còn lại là xe mui trần.

Chiếc xe có hộp số 4 cấp M22, phanh đĩa J56, phanh điện J50, hệ thống treo hạng nặng F41. Động cơ mang lại công suất cực đại hơn 500 mã lực.

Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 2
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 3
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 4
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 5
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 6
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 7
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 8
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 9
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 10
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 11
Chiêm ngưỡng siêu xe hiếm nhất lịch sử, giá hơn 91 tỷ đồng  - Ảnh 12

Ảnh: Motor Authority, Motorious

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.