Bentley trình làng siêu xe mui trần 2 triệu USD

Phương Vy

Bently vừa ra mắt một siêu xe mui trần có tên Mulliner Bacalar có giá 2 triệu USD. Đặc biệt, loại gỗ dùng cho nội thất của chiếc xe đắt đỏ này là gỗ của những thân cây được đốn từ 5.000 năm trước.

Bentley trình làng siêu xe mui trần 2 triệu USD - Ảnh 1

Sẽ chỉ có 12 chiếc Bacalar được sản xuất - hãng xe Anh quốc cho biết.

Theo kế hoạch ban đầu, Bentley sẽ trình làng Bacalar tại Triển lãm Ô tô Geneva, sự kiện thường niên quan trọng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu lẽ ra khai mạc vào ngày 5/3. Tuy nhiên, triển lãm đã bị hủy do lo ngại dịch Covid-19. Tương tự như nhiều hãng xe khác có ý định ra mắt xe mới ở Geneva, Bentley quyết định chuyển sang giới thiệu Bacalar thông qua mạng Internet.

Bacalar hoàn toàn không có mui, ngay cả mui xếp bằng vải cũng không có. Bởi vậy, nếu trời mưa, siêu xe này tốt hơn hết nên nằm trong ga-ra.

Bentley trình làng siêu xe mui trần 2 triệu USD - Ảnh 2

Nghe thì bất tiện, nhưng Bacalar là chiếc xe đầu tiên trong một dòng sản phẩm mới có mức độ tùy chỉnh cao và số lượng sản xuất hạn chế của Bentley. Mẫu xe này là loại truyền động 4 bánh, với động cơ 12 xi-lanh công suát 650 mã lực và hộp số 8 cấp. Sức mạnh từ động cơ chủ yếu truyền vào cầu sau của xe, nhưng sẽ ngay lập tức được truyền tới cầu trước trong trường hợp mất sức kéo.

Cái tên Bacalar được đặt theo tên một hồ nước rất đẹp nằm ở bán đảo Yucatan của Mexico. Thoạt nhìn, Bacalar có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe mui xếp Bentley Continental GTC, nhưng thực ra siêu xe mới không dùng chung bất kỳ linh kiện nào với “người anh em” này ngoại trừ tay cầm cửa xe - nhà sản xuất cho hay.

Gỗ nội thất của Bacalar là gỗ từ những thân cây được bảo tồn tự nhiên suốt hơn 5.000 năm trong sông hồ và đầm lầy ở vùng East Anglia của nước Anh. Được ngâm ở vùng đất ẩm ướt trong suốt 5 thiên niên kỷ, loại gỗ này có một màu đen đặc trưng. Sau khi được lấy lên khỏi mặt đất, những khúc gỗ được làm khô trong điều kiện được kiểm soát kỹ lưỡng để ngăn ngừa phân hủy mà vẫn giữ được màu sắc tự nhiên - theo Bentley.

Bentley trình làng siêu xe mui trần 2 triệu USD - Ảnh 3

Những chi tiết bằng gỗ màu đen trong Bacalar đều mang màu sắc tự nhiên có được nhờ 5.000 năm được ngâm trong sông hồ và đầm lầy.

Bentley nói rằng nguồn gỗ tự nhiên dùng làm nội thất là một trong những đặc điểm bền vững của Bacalar. Một đặc điểm khác là sơn xe được làm từ tro đốt trấu - phần vỏ của hạt thóc được thải ra trong quy trình sản xuất gạo. Tro đốt từ trấu được dùng làm một chất giúp cho màu sơn của Bacalar có độ lấp lánh.

Bentley trình làng siêu xe mui trần 2 triệu USD - Ảnh 4

Thay vì sử dụng màu bạc thường thấy, logo trên Bacalar được làm bằng chất liệu đồng màu vàng tối, kết hợp chi tiết titanium đen.

Va-li hành lý do hãng Schedoni của Italy làm riêng cho xe Bacalar vừa in với khoảng trống phía sau ghế ngồi. Loại va-li này cũng có thể được làm theo màu nội thất của xe.

Thiết kế của Bentley Mulliner Bacalar dựa một phần vào một mẫu xe ý tưởng mà hãng ra mắt vào năm ngoái. Như đã đề cập ở trên, Bacalar là chiếc xe đầu tiên trong một dòng sản phẩm mới có mức độ tùy chỉnh cao và số lượng ít ỏi, hướng tới đối tượng khách hàng siêu giàu. Chiến lược này tương tự với chiến lược mà Bugatti - hãng siêu xe cùng với Bentley trực thuộc tập đoàn Volkswagen - theo đuổi trong những năm gần đây.

Bugatti đã trình làng một số mẫu xe thiết kế đặc biệt với số lượng sản xuất cực ít, có mức giá cao hơn nhiều so với Chiron  - mẫu xe chủ lực và có giá trên 3 triệu USD. Trong đó phải kể tới chiếc xe độc bản La Voiture Noire được cho là có giá 19 triệu USD.

Bentley trình làng siêu xe mui trần 2 triệu USD - Ảnh 5

Trong cuộc chiến giành giật những khách hàng giàu có nhất, các hãng sản xuất siêu xe khác như Aston Martin cũng tung ra những mẫu xe có mức giá vài triệu USD và số lượng cực kỳ ít ỏi.

Tất cả 12 chiếc Bacalar đều đã được đặt mua từ trước khi chiếc xe ra mắt. Những vị khách này sẽ làm việc với Mulliner - một bộ phận của Bentley - để chọn màu sắc, chất liệu cho xe.

Ra đời năm 1760, Mulliner vốn là một công ty chuyên sản xuất toa xe ngựa hạng sang. Khi nhảy vào lĩnh vực ô tô, hãng này làm thân xe cho những mẫu xe đắt đỏ, bao gồm nhiều chiếc Bentley. Năm 1959, Bentley mua lại Mulliner.

Theo CNN Business

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.