10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay

Phương Vy

Từ Rolls-Royce tới Lamborghini, danh sách những ô tô đắt nhất trên thế giới hiện nay không thể thiếu những cái tên này.

Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng có thể mang tới cho garage của bạn một chiếc xe đẹp, độc và đắt. Bài viết này không nói đến những mẫu ô tô cao cấp thông thường, mà là những siêu xe đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Đó là những kiến tạo xóa mờ ranh giới giữa một phương tiện giao thông bình thường với một tác phẩm nghệ thuật xứng đáng được đưa vào bảo tàng.

Bài viết không đề cập đến những chiếc xe cổ được bán tại các cuộc đấu giá, mà là những mẫu xe hiện đại, được phát hành trong những năm gần đây.

Dưới đây là 10 mẫu xe đắt nhất thế giới hiện nay do trang Digital Trends điểm qua:

Ferrari Pininfarina Sergio

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 1

Với mức giá 3 triệu USD, Ferrari Pininfarina Sergio là chiếc xe giá “mềm” nhất trong danh sách này. Tuy nhiên, đây là một trong những mẫu xe được khao khát nhất thế giới bởi chỉ có tổng cộng 6 chiếc được sản xuất.

Là một tác phẩm của công ty thiết kế ô tô huyền thoại Pininfarina của Italy, Sergio về bản chất là một chiếc Ferrari 458 Spider với phần thân vỏ và nội thất được làm mới hoàn toàn. Vẫn là động cơ V8 dung tích 4,5 lít, công suất 582 mã lực đặt ở phần sau của xe, nhưng Sergio có trọng lượng xe nhẹ hơn 458 nên nhanh hơn và linh hoạt hơn.

Bạn không thể mua một chiếc Sergio bằng cách cầm đủ 3 triệu USD tới một showroom của Ferrari. Thay vào đó, mỗi khách hàng được quyền mua siêu xe này sẽ do chính hãng Ferrari chọn lựa. Bởi vậy, đây là một trong số hiếm những chiếc xe phải có giấy mời mới được mua trong lịch sử công nghiệp ô tô thế giới.

Limited Bugatti Veyron by Mansory Vivere

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 2

Danh sách này không thể hoàn thiện nếu thiếu một phiên bản nào đó của Bugatti Veyron, và đó chính là phiên bản giới hạn Bugatti Veyron by Mansory Vivere. Không chỉ là một trong những siêu xe nhanh nhất, chiếc xe này còn là một trong những siêu xe đắt nhất thế giới, với mức giá 3,4 triệu USD.

Bugatti Veyron by Mansory Vivere thực chất là một chiếc Grand Sport Vitesse Roadster được độ bởi hãng độ xe nổi tiếng Mansory của Đức. Siêu xe với công suất động cơ 1.200 mã lực có phần thân vỏ làm bằng chất liệu sợi carbon, tất cả các bộ phận từ cánh đôi, cabin, đèn xe cho tới lưới tản nhiệt đều được nâng cấp.

Đẳng cấp một tác phẩm nghệ thuật của Bugatti Veyron by Mansory Vivere còn được thể hiện qua việc bản đồ của các sự kiện đua xe lịch sử như Targa Florio được khắc lazer vào nội thất và ngoại thất của xe. Siêu xe này có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 410 km/giờ.

W Motors Lykan Hypersport

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 3

Trong phần 7 của bộ phim bom tấn “Fast & Furious” (Quá nhanh, quá nguy hiểm), Lykan Hypersport xuất hiện trong một cảnh quay mà chiếc xe đâm xuyên qua 3 tòa nhà chọc trời ở Dubai. Việc tạo điểm nhấn trong một bộ phim đặc sắc như vậy chính là một tuyên ngôn về sức hút khó cưỡng của siêu xe này. 

Lykan có đèn trước nạm đá quý, cửa cắt kéo, và nội thất không khác gì từ một câu chuyện khoa học viễn tưởng. Thiết kế của chiếc xe mang đậm chất tương lai, và hiệu năng của nó cũng tương xứng với hình ảnh. Động cơ turbo kép dung tích 3,7 lít của Lykan có công suất 770 mã lực và sức kéo 708 pound-feet.

Là một thành viên trong đội siêu xe của cảnh sát Dubai, Lykan có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây, vận tốc tối đa lên tới gần 390 km/giờ.

Lamborghini Sian

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 4

Sian không phải là một chiếc Lamborghini thông thường. Đây là mẫu xe hybrid đầu tiên mà Lamborghini đưa vào sản xuất. Động cơ điện 48 volt của Sian được đặt nằm giữa động cơ đốt trong và hộp số của xe, được cung cấp điện năng từ một siêu tụ điện thay vì từ pin lithium thông thường.

Động cơ điện này chỉ mang lại 34 mã lực trong tổng công suất 819 mã lực của Sian. Phần còn lại đến từ động cơ V12. Chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây, vận tốc tối đa đạt hơn 350 km/giờ.

Giám đốc thiết kế của Lamborghini, ông Mitja Borkert, đã hứa rằng sẽ không có hai chiếc Sian nào trông giống nhau. Đây thực sự là một nhiệm vụ khó đối với hãng, xét tới việc sẽ có tất cả 63 chiếc Sian được sản xuất. Giá của mỗi chiếc là 3,6 triệu USD.

Lamborghini Veneno

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 5

Veneno trong tiếng Italy có nghĩa là “độc dược”. Siêu xe này được sản xuất để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng Lamborghini. Cái tên được cho là rất phù hợp với thiết kế hấp dẫn và bí hiểm của chiếc xe, trông như thể một vật thể bay không xác định.

Với  mức giá 4,5 triệu USD, Veneno được trang bị động cơ V12, công suất 740 mã lực và sức kéo 507 pound-feet, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,9 giây.

Koenigsegg CCXR Trevita

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 6

CCXR Trevita là một siêu phẩm của hãng sản xuất siêu xe Thụy Điển Koenigsegg. Một điểm đặc biệt của chiếc xe này là thân vỏ được làm từ vật liệu sợi carbon bọc kim cương. Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 4,8 lít, công suất 1.004 mã lực và sức kéo 797 poun-feet.

Chỉ có 3 chiếc CCXR Trevita được sản xuất, với mức giá 4,8 triệu USD mỗi chiếc.

Mercedes-Benz Maybach Exelero

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 7

Được sản xuất vào năm 2004, Mercedes-Benz Maybach Exelero ngay khi “ra lò” đã có giá 8 triệu USD. Nếu tính cả yếu tố lạm phát, mức giá này tương đương hơn 10 triệu USD ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, mức giá này hoàn toàn xứng đáng với chiếc xe được trang bị động cơ turbo kép V12, công suất 700 mã lực cùng nhiều tiện nghi sang trọng.

Bugatti Centodieci

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 8

Đây là siêu xe phiên bản giới hạn dựa trên mẫu Chiron và có mức giá 8,9 triệu USD. Trong tiếng Italy, Centodieci có nghĩa là “110”. Mẫu xe này được sản xuất như một sự hoài niệm về EB110 - mẫu xe huyền thoại của Bugatti được sản xuất trong thời gian từ 1991-1995.

Thiết kế ngoại thất của Centodieci góc cạnh hơn các thành viên khác của gia đình Bugatti, trong khi nội thất có nhiều điểm tương đồng với Chiron dù hiện đại hơn. Siêu xe này dùng chung khung gầm với “người anh em” Chiron và được trang bị động cơ W16 với công suất 1.600 mã lực. Có tất cả 10 chiếc Centodieci được sản xuất, và mỗi chiếc đều đã được đặt mua từ lâu trước khi chiếc xe ra mắt công chúng.

Rolls-Royce Sweptail

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 9

Hãng Rolls-Royce có khả năng đáp ứng bất kỳ nhu cầu xa xỉ nào của khách hàng, miễn sao ví của khách đủ độ dày. Chiếc Sweptail là một ví dụ.

Siêu xe coupe độc bản này được đặt làm riêng hoàn toàn. Thiết kế của xe lấy cảm hứng từng những mẫu kinh điển của Rolls-Royce và mang hơi hướng của những siêu du thuyền. Gần như tất cả mọi chi tiết của chiếc xe đều không “đụng hàng”, và dự án sản xuất chiếc xe mất thời gian 4 năm từ khi bắt đầu cho tới ngày hoàn tất. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi giá của chiếc xe lên tới gần 13 triệu USD.

Bugatti La Voiture Noire

10 ô tô đắt nhất thế giới hiện nay - Ảnh 10

Tại Triển lãm Ô tô Geneva 2019, Bugatti khiến khán giả sửng sốt khi trình làng siêu xe La Voiture Noire - chiếc xe mới có mức giá đắt nhất trong lịch sử. Hãng xe Pháp không công bố mức giá cụ thể của chiếc xe, nhưng nhiều nguồn tin ước tính mức giá của siêu xe này vào khoảng 19 triệu USD. Thậm chí, danh tính của người mua chiếc xe cho đến giờ vẫn là một bí mật. Có người nói chiếc xe thuộc về Ferdinand Piëch, cựu Chủ tịch hãng xe Volkswagen, có người lại tin rằng danh thủ bóng đá Cristiano Ronaldo đã mua chiếc xe để bổ sung cho bộ sưu tập của mình.

Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật của La Voiture Noire - cái tên có nghĩa là “chiếc xe màu đen” trong tiếng Pháp - được công bố khá rõ ràng. Siêu xe này được trang bị động cơ W16 với 4 tăng áp (quad-turbocharged) và dung tích 8 lít, cùng loại động cơ được sử dụng cho Bugatti Chiron. Động cơ này truyền sức mạnh 1.500 mã lực cho 4 bánh xe, đưa La Voiture Noire trở thành một trong những chiếc xe nhanh nhất của Bugatti.

Theo Digital Trends

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.