15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp

Phương Vy

Định nghĩa siêu xe có thể thay đổi theo thời gian, nhưng có một điều không đổi là siêu xe luôn khiến mọi người phải trầm trồ. Không phải ngẫu nhiên mà người ta coi siêu xe như “những chiếc xe trong mơ”.

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 1

Khi thế giới bước vào kỷ nguyên của ô tô điện, dĩ nhiên siêu xe cũng được điện hóa. Dưới đây là một số siêu xe điện tuyệt đẹp mà trang Hot Cars điểm qua:

NIO EP9

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 2

NIO - hãng xe điện được mệnh danh là “Tesla Trung Quốc” - có nhiều mẫu xe ấn tượng. Trong đó, NIO EP9 nổi trội hơn cả. Siêu xe này có khả năng đạt tốc độ tối đa khoảng 315 km/giờ, có các tính năng tự lái, và đã thiết lập vòng chạy nhanh nhất của một ô tô tự lái trên đường đua ở Circuit of Americas.

Pininfarina Battista

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 3

Cái tên Pininfarina đã được gắn cho vài trong số những siêu xe đẹp nhất thế giới từng được sản xuất. Thay vì thiết kế thêm một chiếc xe khác cho một hãng khác, Pininfarina cuối cùng đã quyết định làm một chiếc xe của riêng mình. Battista Hyper-GT được đặt tên theo tên của nhà sáng lập hãng, sử dụng thân vỏ bằng chất liệu sợi carbon và khung gầm đúc liền. Với động cơ từ Rimac, Pininfarina chắc chắn sẽ có sức mạnh xứng tầm với vẻ ngoài.

Rimac Concept One và C_Two

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 4

Cách đây 1 thập kỷ, hãng Rimac có trụ sở ở Croatia trình làng siêu xe điện Concept One với công suất động cơ 1.224 mã lực. Chiếc xe có vận tốc tối đa khoảng 355 km/h và tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2 giây.

Tuy nhiên, siêu xe điện tiếp theo của Rimac là C_Two đã biến “người tiền nhiệm” trở thành một kẻ chậm chạp. Đây là siêu xe điện mạnh nhất trên thế giới hiện nay, với 4 động cơ điện đạt tổng công suất 1.914 mã lực. Chiếc xe tăng tốc 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 1,85 giây, có vận tốc tối đa khoảng 415 km/giờ và đi được quãng đường 550 km cho mỗi lần xạc.

Lotus Evija

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 5

Hãng Lotus được biết đến với những mẫu xe thể thao siêu nhẹ. Với Evija, hãng này bắt đầu thiết lập vị thể một nhà sản xuất siêu xe điện. Đây là siêu xe điện đầu tiên của Anh, mỗi bánh xe được trang bị một động cơ riêng. Tổng công suất của 4 động cơ là 2.000 mã lực, nên khả năng tăng tốc và vận tốc tối đa của chiếc xe chắc chắn sẽ là những con số không thể xem thường.

Aston Martin Rapide E

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 6

Lotus không phải là công ty xe thể thao Anh duy nhất chuyển hướng sang siêu xe điện. Aston Martin cũng nhảy vào lĩnh vực này bằng chiếc Rapide E. Với động cơ 612 mã lực, siêu xe điện của Aston Martin có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/giờ và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây. Rapide E có thể đi 320 km mỗi lần xạc đầy và xạc đầy pin trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Dendrobium D-1

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 7

Dendrobium, một startup của Anh, đã tiếp quản dự án siêu xe điện D-1 từ Vanda Electrics - công ty Singapore khởi xướng dự án này. Dự án hiện vẫn đang ở giai đoạn xe mẫu, nhưng Dendrobium đã phát triển thêm chiếc xe và thậm chí thuê cả nhà thiết kế xe đua Công thức 1 (F1) Peter Stevens của McLaren để phụ trách phần khí động lực của chiếc xe. Theo dự kiến D-1 sẽ có công suất động cơ 1.800 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,7 giây và vận tốc tối đa trên 320 km/giờ.

Mercedes Maybach 6 Cabriolet

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 8

Xa xỉ là khía cạnh đầu tiên và nổi bật của Mercedes Maybach 6 Cabriolet. Siêu xe này đạt vận tốc tối đa 250 km/giờ, không nhanh như nhiều siêu xe điện khác trong danh sách này. Tuy nhiên, vẻ ngoài đẳng cấp và duyên dáng của chiếc xe giúp bù lại điều đó. Tầm đi (range) của Maybach 6 Cabriolet cũng rất ấn tượng, lên tới 500 km cho mỗi lần xạc. Để đi được thêm 160 km, bạn chỉ cần thêm 5 phút xạc.

Renault TREZOR

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 9

Siêu xe điện Renault TREZOR được xem là sự kết hợp tuyệt vời của một xe thể thao với khả năng kết nối của một ô tô tương lai. Ngoài ra, cần phải nói thêm rằng, công nghệ của TREZOR đã được kiểm nghiệm bởi đội đua Renault ở giải FormulaE. Động cơ 350 mã lực của siêu xe này mang đến cho nó vận tốc tối đa 250 km/giờ.

Hispano-Suiza Carmen

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 10

Cách đây 115, Damián Mateu và Marc Birkigt sáng lập nên hãng xe Tây Ban Nha Hispano-Suiza. Hãng xe này giờ đây đã trở lại và tung ra một mẫu xe hoàn toàn mới được đặt tên theo Carmen Mateu - cháu gái của nhà sáng lập và là mẹ của đương kim Chủ tịch hãng. Siêu xe điện Carmen mang thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu xe đời đầu của Hispano-Suiza, nhưng sử dụng công nghệ hiện đại. Chiếc xe có 2 động cơ điện gắn ở hai bánh sau, mỗi động cơ có công suất hơn 1.000 mã lực.

Piëch Automotive Mark Zero

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 11

Piëch Automotive là hãng xe được đặt tên theo nhà chế tạo ô tô huyền thoại Ferdinand Piëch - người sáng tạo nên hàng loạt “kiệt tác” gồm Porsche 911, Audi Quattro, và Bugatti Veyron. Siêu xe điện Mark Zero của Piëch Automotive được đánh giá là tinh tế, duy dáng và hữu dụng. Nền tảng của chiếc xe được chế tạo để có thể sử dụng cho nhiều dạng thân vỏ khác nhau trong tương lai. Từ đó, có thể thấy rằng Piëch Automotive đang có kế hoạch lớn.

The Aspark Owl

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 12

Nhà sản xuất Aspark Owl nói rằng đây sẽ là siêu xe điện nhanh nhất thế giới, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 1,69 giây đồng hồ. Bí mật phía sau khả năng siêu đỉnh này là 4 động cơ điện có công suất 1.985 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.475 mã lực mỗi động cơ. Giá của chiếc xe là 3,6 triệu USD.

Toroidion 1MW

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 13

Với mức giá 3,5 triệu USD, Toroidion được trang bị 4 động cơ điện với công suất cực “khủng”: 1.341 mã lực mỗi động cơ. Thiết kế ngoại thất của chiếc xe mang phong cách tối giản hoài cổ, với cửa xe hình cánh bướm độc đáo.

Quant FE

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 14

Quant FE là một siêu xe điện mang màu sắc tương lai, sử dụng công nghệ tế bào Nano Flow để cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Công nghệ này tạo ra dòng điện từ chất lỏng i-on được xạc điện và có ưu điểm vượt trội so với pin lithium truyền thống, cho phép chiếc xe di chuyển được tới 650 km mỗi bình đầy chất lỏng i-on. Chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây, có thể đạt vận tốc tối đa 320 dặm/giờ.

Faraday Future FFZero1

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 15

Chiếc xe mẫu FFZero1 của Faraday Future ấn tượng đến nỗi tạo ra được tiếng vang lớn cho startup xe điện này. Chiếc xe được chế tạo trên một nền tảng mô-đun, nên có thể kỳ vọng có thêm những mẫu sedan, crossover và bán tải sử dụng cùng nền tảng này. FFZero1 được trang bị 4 động cơ điện với tổng công suất đạt 1.000 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3 giây, tốc độ tối đa đạt 320 dặm/giờ.

Lucid Air

15 siêu xe điện gây “choáng” vì quá đẹp - Ảnh 16

Lucid Air là một mẫu sedan điện cao cấp của Lucid Motors. Chiếc xe có hai động cơ điện ở trục trước và một ở trục sau, với tổng công suất của 3 động cơ là 1.000 mã lực. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ, chiếc xe cần 2,5 giây. Tốc độ tối đa đạt hơn 320 km/giờ. Pin xe với công suất 130 kW mang lại cho chiếc xe tầm đi khoảng 650 km mỗi lần xạc đầy. Những con số này hoàn toàn có khả năng khiến Tesla phải lo ngại.

Theo Hot Cars

Tags: siêu xe

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.